Danh hài Vân Sơn khoe vườn trái cây 1.200m2, quả rụng đỏ gốc ăn không hết

Ngoài việc trồng cây ăn trái, anh còn trồng rau ngắn ngày gồm có hành lá, cà chua, rau quế, ớt, cần tàu, húng lủi...

Mới đây trên kênh YouTube cá nhân, Vân Sơn đăng tải đoạn clip ngắn, hào hứng khoe khu vườn trái cây của mình với khán giả.

Theo chia sẻ, khuôn viên nhà của nam nghệ sĩ có diện tích khoảng 1.200m2. Anh muốn chừa không gian xanh để trồng rau củ, cây trái. “Cái nào mình thích thì mình trồng. Làm sao để bốn mùa quanh năm mình có cây trái mình ăn", anh nói.

Cụ thể, Vân Sơn trồng nhiều loại quả trong khuôn viên vườn như lê, táo, mận, bưởi... Anh hài hước vừa hái lê ăn, vừa trò chuyện với khán giả. Danh hài hải ngoại chia sẻ dù trái cây trong vườn không to nhưng quả ngọt.

Vân Sơn nói: “Trái lê ở ngoài chợ to, còn ở nhà chỉ vậy thôi nhưng mà chất lượng. Giống như ông bà ở Việt Nam hay nói về phụ nữ là: “Chân dài là của người ta, bụng bự chân ngắn mới là của tôi". Thành ra lê ở ngoài chợ bự bự là của người ta, lê trái nhỏ vậy mới là của tôi". 

Danh hài Vân Sơn khoe vườn trái cây 1.200m2, quả rụng đỏ gốc ăn không hết-1Danh hài Vân Sơn khoe vườn trái cây 1.200m2, quả rụng đỏ gốc ăn không hết-2Toàn cảnh khu vườn nhà Vân Sơn.

Nam danh hài nếm vị ngọt của cây táo tàu (táo gai) trong vườn nhà. Anh ví các trái táo tàu chín vàng có vị ngọt như mật ong. Do cây trĩu quả nên gia đình danh hài nhiều lúc ăn không kịp. Anh chia sẻ đến kỳ thu hoạch táo, nếu số lượng táo quá nhiều, gia đình sẽ phơi táo ra nắng khoảng 3 lần, sau đó có thể dùng chúng để làm gia vị cho các món hầm, món canh.

Vân Sơn cho biết khí hậu California phù hợp cho cây cối phát triển, mùa hè nắng vừa đủ, mùa đông không quá rét buốt. Ngoài việc trồng cây ăn trái, anh còn trồng rau ngắn ngày gồm có hành lá, cà chua, rau quế, ớt, cần tàu, húng lủi... Thậm chí, anh còn mang một giống ớt từ Pháp về để trồng và chia cho các đồng nghiệp khác như Trường Vũ, Bảo Liêm,...

Nam danh hài chia sẻ về kinh nghiệm trồng cây với người hâm mộ: “Khi chúng ta ra ngoài mua giống cây về trồng, đừng có nản. 2 tháng thôi, mỗi ngày chúng ta chịu khó chăm sóc, tưới cây, phân bón thì hai tháng sẽ như vậy. Ở những tiểu bang khác cũng trồng được, nhưng chỉ mùa hè thôi. Nhưng ở California là quanh năm suốt tháng. Khí hậu ở đây khá tốt, trồng cây gì cũng được, rau củ quả ở Việt Nam đều trồng được hết luôn”.

Danh hài Vân Sơn khoe vườn trái cây 1.200m2, quả rụng đỏ gốc ăn không hết-3Danh hài Vân Sơn khoe vườn trái cây 1.200m2, quả rụng đỏ gốc ăn không hết-4Trong vườn gồm có táo, lê, bơ, quýt, vải, nhãn, táo tàu, mận, ổi, mãng cầu... sai quả. Mùa nào gia đình anh cũng có trái cây tươi trong vườn để thưởng thức.

Danh hài Vân Sơn khoe vườn trái cây 1.200m2, quả rụng đỏ gốc ăn không hết-5Những trái lê nặng tay do nam diễn viên trồng. Vị lê ngọt, thanh và phù hợp để giải nhiệt ngày hè.

Danh hài Vân Sơn khoe vườn trái cây 1.200m2, quả rụng đỏ gốc ăn không hết-6Mận (roi) đến kỳ thu hoạch có màu đỏ đẹp mắt. Cây ra nhiều trái tới mức rụng đầy vườn nhà Vân Sơn.

Danh hài Vân Sơn khoe vườn trái cây 1.200m2, quả rụng đỏ gốc ăn không hết-7Vân Sơn còn trồng bưởi trong vườn nhà. Anh để cây phát triển ở các khoảnh đất xung quanh nhà ở.

Danh hài Vân Sơn khoe vườn trái cây 1.200m2, quả rụng đỏ gốc ăn không hết-8Ngoài việc trồng cây ăn trái, anh còn trồng rau ngắn ngày gồm có hành lá, cà chua, rau quế, ớt, cần tàu, húng lủi...

Danh hài Vân Sơn khoe vườn trái cây 1.200m2, quả rụng đỏ gốc ăn không hết-9Danh hài Vân Sơn khoe vườn trái cây 1.200m2, quả rụng đỏ gốc ăn không hết-10Danh hài rất thích ăn cay nên anh trồng nhiều cây ớt trong vườn.

Danh hài Vân Sơn khoe vườn trái cây 1.200m2, quả rụng đỏ gốc ăn không hết-11Chỉ cần 2 tháng chăm sóc, tưới nước và bón phân đầy đủ, ớt sẽ ra trái, có vị cay, thơm đặc biệt.

 

Theo thoidaiplus.giadinh.net.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/danh-hai-van-son-khoe-vuon-trai-cay-1200m2-qua-rung-do-goc-an-khong-het-d248635.html

Vân Sơn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.