Đặt bát hương 2 hướng này: Đúng cung Tương Sinh và Tụ Lộc gia chủ may mắn liên tục, phất lên trông thấy

Trong phong thủy muốn chiêu tài dụ lộc vào nhà gia chủ nên đặt bát hương đúng theo quy tắc dưới đây, cả đời an yên viên mãn.

Cách đặt theo số lượng bát hương trên bàn thờ Phật và Gia tiên

Cách đặt bát hương trên bàn thờ Phật

Đặt 1 bát hương trên bàn thờ PhậtĐặt duy nhất một bát hương và một số tượng Phật trên bàn thờ Phật là đủ. Có thể bày trí thêm các vật phẩm, đồ cúng khác sao cho hợp mắt và gọn gàng.

Vào ngày lễ hoặc dịp cúng bái, chỉ được sử dụng các đồ chay và hoa quả dâng lên bàn thờ. Tuyệt đối không được dâng đồ mặn lên bàn thờ Phật.

Cách đặt bát hương trên bàn thờ gia tiên

Bàn thờ chỉ có 1 bát hương: Nên để chính giữa bàn thờ và phải là nơi cao ráo trong nhà. Thường thì bát hương này sẽ thờ chung cho cả thần và gia tiên. Tuy nhiên nếu bàn thờ có diện tích đủ rộng thì nên gia tăng thêm số lượng bát hương. Tránh việc thờ chung trên một bát hương.

Đặt bát hương 2 hướng này: Đúng cung Tương Sinh và Tụ Lộc gia chủ may mắn liên tục, phất lên trông thấy-1

Bàn thờ có 3 bát hương: Đây là kiểu bày trí quen thuộc của đa số người Việt. Bát hương chính giữa là nơi thờ thần linh, thổ địa, thổ công, thành hoàng. Bát hương bên phải dùng để thờ ông bà gia tiên tiền tổ. Và bên trái thường sẽ thờ bà tổ cô – ông Mãnh trong dòng họ. Thường để cân đối bàn thờ, bát hương thờ Thần linh sẽ to hơn hai bát kế nó.

Bàn thờ nhiều hơn 3 bát hương:Tốt nhất nên đặt theo số lẻ từ 3, 5, 7… Bát hương Thần Linh luôn lớn nhất và được đặt ở giữa. Hai bên sẽ áp dụng quy tắc “Nam tả – Nữ hữu” để thờ cúng. Tức là người nam thờ bên trái, còn bên phải thờ người nữ.

Nếu gia chủ kỹ hơn, có thể tìm nhà phong thủy để được tư vấn phù hợp. Họ sẽ hướng dẫn cách đặt bát hương trên bàn thờ đúng hướng và mang tính thẩm mỹ cao.

Cách đặt bát hương theo hướng

Khi đặt bát hương gia tiên trong nhà bạn cần phải chú ý tới hướng đặt bát hương cũng ảnh hưởng đến phong thủy và vận mệnh của gia chủ. Bát hương nên được đặt, kiên định, vững chắc và không xê dịch. Mặt nhật nguyệt của bát hương nên được quay ra nếu nhìn từ chính diện.

Bàn thờ cũng phải kê sát tường, không được có kẽ hở. Nếu không hậu vận sau này sẽ kém. Cách bày trí đồ cúng trên bàn thờ nên tuân theo lối “trước cao sau thấp” để gia tăng cát khí.

Đặt bát hương 2 hướng này: Đúng cung Tương Sinh và Tụ Lộc gia chủ may mắn liên tục, phất lên trông thấy-2

Gia chủ có thể đặt thêm một số đồ phong thủy và bộ đồ thờ gia tiên trên bàn thờ. Tuy nhiên, nên lưu ý đến sự phù hợp của mệnh gia chủ với các đồ thờ nhằm tránh xung khắc.

Đặt bát hương theo hướng chuẩn mang lại tài lộc, may mắnCách đặt bát nhang phù hợp với những đồ thờ cúng khác.

Đặt bát hương 2 hướng này: Đúng cung Tương Sinh và Tụ Lộc gia chủ may mắn liên tục, phất lên trông thấy-3

Đồng thời, khi đặt bát hương thì gia chủ nên tuân theo quy tắc “Tiền Lư – Hậu Đỉnh” cho bàn thờ cân đối và hợp phong thủy. Bát hương được đặt đằng trước và phía sau sẽ là đỉnh thờ. Khi dâng lễ vật hay hoa quả, nên đặt trên mâm bồng và dâng lên đằng trước bát hương. Cách bày trí này giúp gia chủ thuận lợi hơn khi sử dụng, cũng như lau chùi, dọn dẹp.

* Thông tin chỉ mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Theo Xe và thể thao

Xem link gốc Ẩn link gốc https://xevathethao.vn/uncategorized/dat-bat-huong-2-huong-nay-dung-cung-tuong-sinh-va-tu-loc-gia-chu-may-man-lien-tuc-phat-len-trong-thay.html

phong thủy nhà ở

bàn thờ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.