Đầu giường không được đối diện với hướng này, nếu không dù bạn có cố gắng đến đâu cũng không giàu có được

Trong phong thủy nhà ở hiện nay, phòng ngủ là một khu luôn được gia chủ chú trọng vì ngoài ý nghĩa về tài vận khu vực này còn ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe của con người.

Theo thống kê, mỗi người sẽ dành hơn 1/3 thời gian cuộc đời trong phòng ngủ và nằm trên giường để nghỉ ngơi nạp năng lượng sau mỗi ngày làm việc mệt mỏi. Vì thế, cách kê giường ngủ hợp lý theo phong thủy mà vẫn đảm bảo khoa học là vô cũng quan trọng, quyết định chất lượng giấc ngủ và trạng thái tinh thần của gia chủ.

Đầu giường không được đối diện với hướng này, nếu không dù bạn có cố gắng đến đâu cũng không giàu có được-1

Biết cách đặt giường ngủ ở vị trí hợp phong thủy có thể giúp bạn tạo ra một năng lượng tuyệt vời cho cơ thể. Trong đó, các nhà phong thủy khuyến cáo 2 hướng đầu giường một tốt và một xấu cả về yếu tố phong thủy lẫn khoa học, mọi gia đình nên tham khảo để có giấc ngủ ngon, thu hút tài lộc đồng thời tránh bất lợi cho mình và các thành viên trong gia đình.

Đầu giường không được đối diện với hướng này, nếu không dù bạn có cố gắng đến đâu cũng không giàu có được-2

Đầu giường tối kỵ quay về hướng Tây

Dân gian vốn xem hướng Tây là hướng cho người đã khuất, linh hồn họ sau khi chết sẽ về nơi cực lạc. Do đó đầu giường quay về hướng Tây mang ý nghĩa xui xẻo, là đại kỵ mà không gia đình nào nên mắc phải.

Ngoài khía cạnh tâm linh đó, cả về mặt phong thủy và khoa học, hướng Tây cũng rất bất lợi cho sức khỏe con người. Cụ thể, Trái đất quay từ Tây sang Đông nên nếu đầu giường hướng về phía Tây không phù hợp với quy luật từ trường của trái đất, khi nằm ngủ thường dễ bị đau đầu, khó ngủ, ngủ không ngon giấc và hay gặp ác mộng nên về lâu dài sẽ dẫn đến các vấn đề sức khỏe.

Đầu giường không được đối diện với hướng này, nếu không dù bạn có cố gắng đến đâu cũng không giàu có được-3

Hướng tốt nhất của đầu giường là hướng Đông

Theo các chuyên gia phong thủy, hướng Đông là hướng của tài lộc, sự phát triển và cũng được coi là hướng tốt nhất để đặt đầu giường vì là hướng mặt trời mọc. Buổi sáng thức dậy, khi mặt trời chiếu vào người nằm ngủ sẽ giúp họ hấp thụ năng lượng của thiên nhiên, cả ngày cơ thể tràn đầy sinh khí. Đó chính là trạng thái tốt nhất giúp gia chủ có tinh thần sảng khoái và thoải mái nhất để tập trung vào công việc, giải quyết các vấn đề trong ngày.

Bên cạnh đó, giải thích một cách khoa học theo quy luật từ trường của trái đất thì vị trí đầu giường tốt nhất cũng nên là hướng Đông, hoặc hướng Bắc – Nam. Nằm theo vị trí này, con người dễ đi vào giấc ngủ và chất lượng giấc ngủ cũng cao hơn, từ đó giúp cơ thể khỏe mạnh và sức đề kháng tốt hơn, tăng khả năng phòng chống bệnh bệnh tật.

* Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo

Theo V.K - Vietnamnet


giường ngủ

Phòng ngủ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.