Đầu tư 2,8 tỷ, con trai kiến trúc sư xây tặng bố mẹ ngôi nhà đẹp như biệt thự ở Hà Tĩnh

Ngôi nhà trên mảnh đất rộng 3000m2 ở huyện Nghi Xuân được chính người con trai kiến trúc sư thiết kế xây dựng để báo hiếu bố mẹ.

Ngôi nhà hai tầng trên mảnh đất gần 3.000 m2 ở huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh là món quà mà người con trai làm kiến trúc sư thiết kế và xây tặng cho bố mẹ. Diện tích khu đất của ngôi nhà là gần 3000m2 và diện tích sàn là 320m2, được đầu tư xây dựng với chi phí 2,8 tỷ.

Anh Tiến chia sẻ rằng: "Ngôi nhà là tâm huyết của mình xây dựng dành tặng bố mẹ, vì cả tuổi trẻ bố mẹ hi sinh nuôi anh chị em mình. Bản thân làm nghề thiết kế không gian sống, mình muốn bố mẹ có cuộc sống tốt và thoải mái nhất trong những năm tháng về già."

Đầu tư 2,8 tỷ, con trai kiến trúc sư xây tặng bố mẹ ngôi nhà đẹp như biệt thự ở Hà Tĩnh-1
Bên ngoài ngôi nhà được sơn màu ghi

Đầu tư 2,8 tỷ, con trai kiến trúc sư xây tặng bố mẹ ngôi nhà đẹp như biệt thự ở Hà Tĩnh-2Đầu tư 2,8 tỷ, con trai kiến trúc sư xây tặng bố mẹ ngôi nhà đẹp như biệt thự ở Hà Tĩnh-3

Ngôi nhà sử dụng hình khối đơn giản

Đầu tư 2,8 tỷ, con trai kiến trúc sư xây tặng bố mẹ ngôi nhà đẹp như biệt thự ở Hà Tĩnh-4Đầu tư 2,8 tỷ, con trai kiến trúc sư xây tặng bố mẹ ngôi nhà đẹp như biệt thự ở Hà Tĩnh-5

Nhà thiết kế theo dạng chữ L

Ngôi nhà được anh đặt bút thiết kế dựa trên những chức năng cơ bản mà một ngôi nhà ở quê cần có. Ngoài việc đáp ứng nhu cầu, chức năng cơ bản như sinh hoạt và thờ tự, nó vẫn đầy đủ tiện nghi như một biệt thự nghỉ dưỡng.

Tầng 1 có mái hiên rộng rãi có thể sử dụng khi có giỗ. Phòng khách được thiết kế thông tầng. Phòng ngủ bố mẹ có nhà vệ sinh khép kín, có góc nhìn bao quát toàn bộ ngôi nhà. Ngoài ra còn có phòng ăn, bếp, nhà vệ sinh và bếp phụ ngoài trời. Tầng 2 được bố trí sân thưởng trà, phòng ngủ con có ban công phía đồng ruộng vầ phòng thờ tự cửa đón gió Đông Nam.

Đầu tư 2,8 tỷ, con trai kiến trúc sư xây tặng bố mẹ ngôi nhà đẹp như biệt thự ở Hà Tĩnh-6
Không gian phòng khách được bố trí đơn giản

Đầu tư 2,8 tỷ, con trai kiến trúc sư xây tặng bố mẹ ngôi nhà đẹp như biệt thự ở Hà Tĩnh-7Đầu tư 2,8 tỷ, con trai kiến trúc sư xây tặng bố mẹ ngôi nhà đẹp như biệt thự ở Hà Tĩnh-8

Bàn ăn nhìn thẳng ra cánh đồng lúa


Đầu tư 2,8 tỷ, con trai kiến trúc sư xây tặng bố mẹ ngôi nhà đẹp như biệt thự ở Hà Tĩnh-9Đầu tư 2,8 tỷ, con trai kiến trúc sư xây tặng bố mẹ ngôi nhà đẹp như biệt thự ở Hà Tĩnh-10

Khu vực bếp đơn giản nhưng tiện nghi

Không gian của ngôi nhà nhìn ra cánh đồng lúa chín. Đây cũng là dụng ý của người con bởi anh thích cánh đồng và đàn cò bay lả và nó là hình ảnh sẽ đi theo anh trong suốt cả cuộc đời.

Trong quá trình 10 tháng xây dựng ngôi nhà, đôi ngũ thiết kế gặp chút khó khăn do vận hành việc thi công xây dựng từ xa. Hà Tĩnh lại là một tỉnh lẻ nên nội thất không có sẵn, vật liệu hoàn thiện và trang trí cũng hạn chế. Tuy nhiên, công ty của anh đã xây dựng quy trình thi công từ xa, cũng đã thi công nhiều công trình xa thành phố lớn nên gửi kỹ sư vào giám sát, đồng thời sử dụng camera để theo dõi tiến độ, báo cáo hằng ngày. Nhờ sắp xếp cẩn thận trong cả quá trình xây dựng nên anh cũng không phát sinh chi phí nhiều vì vấn đề công trình ở xa thành phố.

Đầu tư 2,8 tỷ, con trai kiến trúc sư xây tặng bố mẹ ngôi nhà đẹp như biệt thự ở Hà Tĩnh-11
View từ phòng ngủ trên tầng 2

Đầu tư 2,8 tỷ, con trai kiến trúc sư xây tặng bố mẹ ngôi nhà đẹp như biệt thự ở Hà Tĩnh-12Đầu tư 2,8 tỷ, con trai kiến trúc sư xây tặng bố mẹ ngôi nhà đẹp như biệt thự ở Hà Tĩnh-13

Không gian thờ tự

Đầu tư 2,8 tỷ, con trai kiến trúc sư xây tặng bố mẹ ngôi nhà đẹp như biệt thự ở Hà Tĩnh-14


Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/dau-tu-28-ty-con-trai-kien-truc-su-xay-tang-bo-me-ngoi-nha-dep-nhu-biet-thu-o-ha-tinh-2202025125831715.htm

thiết kế nhà đẹp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.