Đi thuê nhà, cô gái cải tạo sân thượng cũ thành vườn chill lãng mạn

Đây là căn nhà mà cô nàng đi thuê với giá 8,8 triệu đồng/tháng và đã sống ở đây được gần 2 năm.

Đi thuê nhà hay phòng trọ rồi cải tạo thành không gian sống cực xinh là xu hướng được nhiều người, đặc biệt là người trẻ ưa chuộng những năm gần đây. Bởi họ tin rằng dù là nhà thuê, không thuộc quyền sở hữu của mình đi chăng nữa thì cũng phải thật chỉn chu, tạo cảm giác thoải mái nhất. 

Sunny - blogger 25 tuổi đang sống ở Thành Đô (Trung Quốc) là một trong số đó. Cô đang ở trong một căn nhà cũ, được thuê với giá 8,8 triệu đồng/tháng. Tầng 1 của căn nhà có phòng sinh hoạt chung, bếp, nhà vệ sinh còn tầng 2 là gác xép để ngủ và làm việc. Cuối năm 2021, khi Sunny chuyển về đây sống thì căn nhà đã có nội thất cơ bản, cô chỉ cần dọn dẹp lại và trang trí.

Đi thuê nhà, cô gái cải tạo sân thượng cũ thành vườn chill lãng mạn-1
Sunny đang là một freelance và blogger về nhà cửa, phong cách sống

Điểm nhấn của căn nhà chính là khu vực sân thượng. Giống như phần còn lại của nhà, sân thượng đã khá cũ kỹ nhưng lại rất rộng rãi. Đây cũng chính là lý do khiến Sunny chọn thuê căn nhà này. 

Sau khi thuê nhà, cô gái 25 tuổi bắt đầu trồng các loại hoa và cây cảnh mà mình yêu thích như hoa giấy, cẩm tú cầu, thanh xà, monstera,... Ngoài ra Sunny cũng sắp đặt các loại đèn để biến sân thượng trở thành một khung cảnh lãng mạn, nhất là lúc trời dần tối. 

“Mỗi ngày được nằm dài trên sân thượng đọc sách, tôi vừa có cảm giác được chữa lành vừa thấy bản thân giống như một nữ chính trong phim Hàn Quốc” - cô gái rất tâm đắc với sân thượng. 

Đi thuê nhà, cô gái cải tạo sân thượng cũ thành vườn chill lãng mạn-2
Sân thượng trước và sau khi được cải tạo

Đi thuê nhà, cô gái cải tạo sân thượng cũ thành vườn chill lãng mạn-3
Khung cảnh lãng mạn khi màn đêm dần buông xuống

Đi thuê nhà, cô gái cải tạo sân thượng cũ thành vườn chill lãng mạn-4
Khi có nắng nhẹ, sân thượng cũng rất xinh

Đương nhiên, Sunny cũng gặp những khó khăn trong việc duy trì sự xinh đẹp cho sân thượng. Vì toàn bộ sân thượng không có mái che nên khi mưa gió, đèn và một số chậu cây sẽ bị quật đổ. Việc di chuyển đồ đạc có kích thước lớn lên sân thượng cũng khá vất vả. Nhưng đến hiện tại, cô gái cảm thấy những vấn đề này có thể khắc phục được nên vẫn rất hạnh phúc với sân thượng nhỏ của mình. 

Đi thuê nhà, cô gái cải tạo sân thượng cũ thành vườn chill lãng mạn-5
Sân thượng sau một cơn mưa

Với những thắc mắc từ cư dân mạng như thoát nước hay độ an toàn của đèn điện khi trời mưa, Sunny nói: “Sân thượng khá bằng phẳng, có hệ thống thoát nước nên không bị ứ đọng. Tôi cũng dọn dẹp thường xuyên, không lo muỗi hay côn trùng. Các loại đèn đều chuyên dùng ngoài trời, khi trời mưa hay lúc không ra ban công, tôi chỉ cần rút phích cắm ra là được”. 

Hiện tại, không chỉ Sunny mà mọi người xung quanh lẫn cư dân mạng đều yêu thích sân thượng nhỏ này. Nhờ chia sẻ những hình ảnh và clip về nó, cô nàng đang có gần 10 nghìn theo dõi. Bạn bè mỗi lần đến chơi đều đòi đuổi cô nàng ra khỏi nhà để dọn vào ở.

Đi thuê nhà, cô gái cải tạo sân thượng cũ thành vườn chill lãng mạn-6
Cắm trại, mở tiệc ngay tại nhà

Đi thuê nhà, cô gái cải tạo sân thượng cũ thành vườn chill lãng mạn-7
Cô gái thường xuyên thay đổi cách trang trí trên sân thượng

“Chủ nhân thực sự của ngôi nhà cũng thích căn nhà được cải tạo. Khi tôi gửi một đoạn video cho cô ấy xem, cô đã nói rằng rất muốn quay về sống ở đây. Lúc đó tôi nghĩ đến chuyện phải đi tìm một ngôi nhà khác để thuê nhưng kết quả là cô ấy nói đùa. Thậm chí, cô còn mua thêm cho tôi một số đồ nội thất rất xinh, dễ sử dụng và nói rằng vì thích nên mua chứ không có ý định tăng tiền nhà” - Sunny kể thêm. 

Một số hình ảnh khác trong căn nhà của Sunny:

Đi thuê nhà, cô gái cải tạo sân thượng cũ thành vườn chill lãng mạn-8
Tầng 1 có bàn ăn, bếp nhỏ và WC

Đi thuê nhà, cô gái cải tạo sân thượng cũ thành vườn chill lãng mạn-9
Gác xép là nơi ngủ và làm việc của Sunny

Đi thuê nhà, cô gái cải tạo sân thượng cũ thành vườn chill lãng mạn-10
Căn phòng cũng thay đổi ít nhiều sau khi được cô gái cải tạo

 

Theo PNVN

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/di-thue-nha-co-gai-cai-tao-san-thuong-cu-thanh-vuon-chill-lang-man-20231005165606387.htm

cải tạo nhà

sân thượng


Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp
Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.