Dinh thự hiện đại với cặp đèn chiếu sáng hình vòng cung độc lạ, cho không gian thêm rộng mở và tràn ngập ánh sáng

Với phong cách thiết kế hiện đại và màu sắc trang nhã, KTS đã loại bỏ tất cả các quy tắc cũ, rút bỏ mọi góc buồn tẻ vốn có để mang đến một ngôi nhà ấm áp và lý tưởng cho gia đình 5 người ở.

Dinh thự hiện đại với cặp đèn chiếu sáng hình vòng cung độc lạ, cho không gian thêm rộng mở và tràn ngập ánh sáng-1

Theo bố cục ban đầu, khu vực nhà bếp là một góc tối và để tận dụng tốt lợi thế ánh sáng sẵn có, phòng khách và một trong các phòng đã được hoán đổi vị trí, giản lược bớt các ngăn không cần thiết. Ánh sáng ban ngày tập trung ở phòng khách, khu vực ăn uống và nhà bếp sử dụng cặp đèn trần hình vòng cung lạ mắt đã mở ra một không gian sống rộng mở và tràn ngập ánh sáng, cho phép một gia đình 5 người thoải mái tận hưởng thời gian bên nhau.

Dinh thự hiện đại với cặp đèn chiếu sáng hình vòng cung độc lạ, cho không gian thêm rộng mở và tràn ngập ánh sáng-2

Khả năng chống bụi bẩn và sạch sẽ trở thành điểm mấu chốt trong việc lựa chọn chất liệu sơn hay chọn gạch bản mỏng chịu mài mòn và bảo dưỡng tốt, vừa đảm bảo tính thẩm mỹ vừa đảm bảo công năng, giảm chi phí và gánh nặng bảo trì ngôi nhà.

Dinh thự hiện đại với cặp đèn chiếu sáng hình vòng cung độc lạ, cho không gian thêm rộng mở và tràn ngập ánh sáng-3

Thông tin cơ bản: Căn hộ mới rộng 48m2 trong tòa nhà có thang máy, bố trí 4 phòng ngủ, 2 phòng khách, 2 phòng tắm cho 5 người ở gồm 2 lớn và 3 nhỏ.

1. Thiết kế lối vào:

Lối vào gây ấn tượng với hoa văn đá cẩm thạch kéo dài từ sàn lên đến tường đem đến cho gia chủ một màn chào đón trang nhã mỗi khi bước vào cửa. Cân nhắc phạm vi lát và trọng lượng của đá, nhà thiết kế đặc biệt lựa chọn những viên gạch thạch anh khổ lớn có khả năng chống mài mòn, không bị bay màu, và được bao quanh bởi các viên gạch nhẹ và mỏng không có mối nối. 

Dinh thự hiện đại với cặp đèn chiếu sáng hình vòng cung độc lạ, cho không gian thêm rộng mở và tràn ngập ánh sáng-4

Phía trước là những ống thép được dùng để nối các kệ so le nhau tạo thành một khung cảnh trưng bày cây xanh và các tác phẩm điêu khắc. Cánh tủ giày được ốp gương trà để mở rộng độ sâu trường ảnh đồng thời tạo nên sự đột phá với vô số ô vuông tinh tế trong lối vào.

2. Thiết kế phòng học:

Theo dòng chuyển động và không gian bán mở, phòng học của 3 đứa trẻ sử dụng các ngăn trong suốt nhẹ nhàng với khung titan mạ vàng hồng và mặt kính nhỏ. 

Dinh thự hiện đại với cặp đèn chiếu sáng hình vòng cung độc lạ, cho không gian thêm rộng mở và tràn ngập ánh sáng-5

Mô hình giả nước định vị hướng nhìn chính của căn phòng, sau đó dựa vào tường để mở bàn 3 chỗ ngồi, đồng thời gắn thêm một bảng trắng từ tính ở bên cạnh, dành cho việc thảo luận về bài tập ở trường, giao việc dạy kèm sau này.

3. Thiết kế phòng khách: 

Sau khi gia chủ nhận phòng, khung cảnh ban đầu khá rộng rãi sáng sủa nhưng lại lộ ra khuyết điểm của dầm mái, nên vị trí của các đường dầm đã được che lại bằng các thanh xà nhỏ.

Dinh thự hiện đại với cặp đèn chiếu sáng hình vòng cung độc lạ, cho không gian thêm rộng mở và tràn ngập ánh sáng-6

Mảng tường tivi trải gạch màu be tích hợp công năng lưu trữ của phòng con trai và phòng khách, đồng thời sử dụng kính đen cắt hình khối tường, giấu toàn bộ máy móc thiết bị sau ô cửa không thể nhìn xuyên qua.

Dinh thự hiện đại với cặp đèn chiếu sáng hình vòng cung độc lạ, cho không gian thêm rộng mở và tràn ngập ánh sáng-7

Bức tường phía sau chiếc ghế sofa màu trắng nhạt sử dụng tấm ván lót hình vòng cung uốn cong để thể hiện gu cá nhân của chủ nhà. Bên cạnh đó, KTS sử dụng vật liệu sơn dầu bóng và đèn chiếu sáng để phác họa một cách tinh tế khung cảnh của bức tường hình vong cung thanh lịch.

4. Thiết kế nhà bếp và phòng ăn:

Tạm biệt ấn tượng về khu vực ăn uống tối tăm, ánh sáng truyền vào từ phòng khách, và khung nền trắng kết hợp với gỗ tạo thành một khung cảnh ăn uống ấm áp và thân mật. Chiều sâu của tủ được làm nhẵn bằng cách đẩy cửa nên đã vô hình dung tích lưu trữ dù ở đây tập trung chức năng lưu trữ của một gian phòng.

Dinh thự hiện đại với cặp đèn chiếu sáng hình vòng cung độc lạ, cho không gian thêm rộng mở và tràn ngập ánh sáng-8

Bộ bàn ăn được đẹp mắt được đặt làm trung tâm, đẩy đi chiếc bàn dài mà lòng gia chủ mong muốn. Nó không chỉ cô đọng thời gian giải trí của gia đình mà còn là không gian văn phòng của hai vợ chồng, tạo tâm điểm chú ý cho mọi người.

Dinh thự hiện đại với cặp đèn chiếu sáng hình vòng cung độc lạ, cho không gian thêm rộng mở và tràn ngập ánh sáng-9

5. Thiết kế phòng ngủ Master và phòng thay đồ:

Khi ánh sáng chiếu xuống mặt đất, sự kết hợp màu sắc nhẹ nhàng từ từ “chảy” giữa trắng, xám và vân gỗ, xóa tan cảm giác bồn chồn và lấy lại sự yên tĩnh hiếm có cho các cặp vợ chồng doanh nhân.

Dinh thự hiện đại với cặp đèn chiếu sáng hình vòng cung độc lạ, cho không gian thêm rộng mở và tràn ngập ánh sáng-10

Sau khi xem xét cẩn thận số lượng quần áo của bà chủ, một phòng thay đồ riêng biệt cho nữ chủ nhân được tạo nên bằng cách phân khu sau khi xem các khu vực khác nhau.

Dinh thự hiện đại với cặp đèn chiếu sáng hình vòng cung độc lạ, cho không gian thêm rộng mở và tràn ngập ánh sáng-11

Thiết kế nhân hóa thường ẩn trong các chi tiết, giống như bàn trang điểm đặt trước cửa sổ, việc kê gương cố định sẽ hạn chế việc đóng mở cửa sổ được thuận lợi. Hơn nữa, khi lắp gương dạng ray sẽ khiến gia chủ tận hưởng ánh sáng ban ngày tốt nhất đồng thời vẫn giữ được hoạt động của cửa sổ.

Dinh thự hiện đại với cặp đèn chiếu sáng hình vòng cung độc lạ, cho không gian thêm rộng mở và tràn ngập ánh sáng-12

Quay lại, hai tủ quần áo dường như mở ra một nền tảng mở rộng cá nhân để tìm không gian dành riêng cho túi xách, mỹ phẩm và quần áo. Ở đây còn kết hợp màu sương mù và gương soi toàn thân để hiện thực hóa thế giới mơ ước của các nữ chủ nhà.

Dinh thự hiện đại với cặp đèn chiếu sáng hình vòng cung độc lạ, cho không gian thêm rộng mở và tràn ngập ánh sáng-13

6. Thiết kế phòng tắm chính:

Bước vào phòng tắm, các thiết bị được sắp xếp hợp lý mang chủ đề vòng cung, một tấm gương khổ lớn xác định rõ phạm vi của khu vực khô ráo. Các phiến đá lớn có vân xác định tầm nhìn chính của khu vực ẩm ướt, đồng thời tận dụng không gian nhỏ trong bức tường khuất để đặt đồ dùng vệ sinh cá nhân.

Dinh thự hiện đại với cặp đèn chiếu sáng hình vòng cung độc lạ, cho không gian thêm rộng mở và tràn ngập ánh sáng-14

Dinh thự hiện đại với cặp đèn chiếu sáng hình vòng cung độc lạ, cho không gian thêm rộng mở và tràn ngập ánh sáng-15

Khu vực lưu trữ cũng được bố trí cẩn thận cho các vật dụng nhỏ như khăn tắm và giỏ đựng quần áo. Tủ lưu trữ mang hình dáng của tủ trong phòng tắm, cố ý sử dụng màu gỗ và màu trắng kết hợp để tạo thành một thể hài hòa, được liên kết chặt chẽ với nhau trong các chi tiết, hoàn toàn tạo nên sự đồng điệu của cùng một đường nét.

Dinh thự hiện đại với cặp đèn chiếu sáng hình vòng cung độc lạ, cho không gian thêm rộng mở và tràn ngập ánh sáng-16Dinh thự hiện đại với cặp đèn chiếu sáng hình vòng cung độc lạ, cho không gian thêm rộng mở và tràn ngập ánh sáng-17

7. Thiết kế phòng con trai: 

Khung cảnh tường xanh sương mù độc đáo như cắt ra từ bầu trời xanh mây trắng ngoài cửa sổ. Bố trí các lam trắng tựa như mây trở thành nơi trưng bày mô hình ô tô của hai anh em, còn bệ đầu giường thì mở ra một chút để cung cấp nơi trưng bày kho báu của những đứa trẻ.

Dinh thự hiện đại với cặp đèn chiếu sáng hình vòng cung độc lạ, cho không gian thêm rộng mở và tràn ngập ánh sáng-18

Vì hai anh em ở cùng phòng nên để có được không gian rộng rãi cho các hoạt động, KTS dùng sàn nâng để định vị giường, đồng thời bố trí đèn bên dưới để tạo ra ánh sáng báo hiệu độ cao chênh lệch và tạo cảm giác bay bổng như bay trên những đám mây rất thú vị.

Dinh thự hiện đại với cặp đèn chiếu sáng hình vòng cung độc lạ, cho không gian thêm rộng mở và tràn ngập ánh sáng-19

8. Thiết kế phòng con gái:

Bệ cạnh giường nông đẩy chùm sáng vào sâu, ánh sáng dẫn hướng cảm giác về hướng ban đêm và bức tường được nhuộm bằng màu xám nhạt. Nhờ đó, khung cảnh căn phòng của cô con gái nhỏ trở nên ấn tượng hơn với những thay đổi trực quan theo chiều sâu. Tông màu trang nhã mang đến những khoảnh khắc tuyệt vời nhất cho phép cô gái thể hiện cá tính của riêng mình. 

Dinh thự hiện đại với cặp đèn chiếu sáng hình vòng cung độc lạ, cho không gian thêm rộng mở và tràn ngập ánh sáng-20

9. Cấu hình nội thất:

Tiếp tục tông màu không gian, đồ nội thất chủ yếu là màu sáng, được bổ sung bởi các hình khối cong vòng cung, kéo dài sự tương tác và bầu không khí giữa các lĩnh vực, đan xen một khung cảnh thoải mái và dễ chịu trong nhà.

Dinh thự hiện đại với cặp đèn chiếu sáng hình vòng cung độc lạ, cho không gian thêm rộng mở và tràn ngập ánh sáng-21

10. Thiết kế chiếu sáng:

Sau khi định hình lại phong cách thiết kế, ánh sáng đóng vai trò điều chỉnh bầu không khí với một lượng dồi dào và tự do. Một số lượng lớn đèn được sử dụng để tinh chỉnh các hiệu ứng tình huống khác nhau, trong khi ánh sáng kim loại được thêm vào để tạo tiêu điểm trực quan. Đèn âm tường MR11 rất nhỏ được lắp đặt để bổ sung độ sáng thích hợp dưới ánh sáng tự nhiên, đồng thời duy trì ấn tượng trắng và sạch cho trần nhà. 

Dinh thự hiện đại với cặp đèn chiếu sáng hình vòng cung độc lạ, cho không gian thêm rộng mở và tràn ngập ánh sáng-22

11. Lập kế hoạch lưu trữ:

Để dành chỗ cho khu vực sinh hoạt lớn nhất, kho lưu trữ của căn hộ được sắp xếp phân khu, bố trí các tủ theo dung lượng lưu trữ cần thiết tùy theo đồ đạc lặt vặt hoặc thiết bị điện theo mùa. Tận dụng tốt các bức tường còn lại trên đường di chuyển bằng cách đẩy dầm và cột vào tường, tạo nên một cảm giác tuyệt vời về không gian.

Dinh thự hiện đại với cặp đèn chiếu sáng hình vòng cung độc lạ, cho không gian thêm rộng mở và tràn ngập ánh sáng-23

12. Lựa chọn vật liệu xây dựng:

Gạch thạch anh tấm lớn, gỗ nguyên khối, gạch men nhập khẩu, tủ gỗ, kính, kim loại mạ titan, sơn bóng, gương trà…

Dinh thự hiện đại với cặp đèn chiếu sáng hình vòng cung độc lạ, cho không gian thêm rộng mở và tràn ngập ánh sáng-24

13. Màu sắc:

Sử dụng màu be và gỗ làm nền để thể hiện tông màu đất nhẹ nhàng và thoải mái. Bên cạnh đó, các yếu tố vàng sương mù hướng nội được thêm vào đó, trở thành đối tác tốt nhất của loạt màu hồng, tạo nên phong cách lý tưởng, đẹp mắt.

Theo V.K - Vietnamnet


nhà đẹp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.