Dù nghèo đến đâu, có 5 điều không thể bỏ qua khi dọn đến nhà mới

Không hẳn là mê tín nhưng dưới đây là 5 món đồ mà khi chuyển về nhà mới, dù nghèo hay thiếu thốn đến mấy gia chủ cũng không nên mang theo.

Khi điều kiện sống được cải thiện, nhiều người nghĩ ngay đến việc đổi nhà đẹp rộng rãi và tiện nghi hơn. Mừng cho khởi đầu mới này, không ít người thân bạn bè sẽ nhiệt tình đến giúp đỡ bạn chuyển nhà và nếu không có dặn dò từ trước, rất có thể họ sẽ chuyển tất cả cho bạn mà không biết rằng có một số thứ không nên mang đi.

Dù nghèo đến đâu, có 5 điều không thể bỏ qua khi dọn đến nhà mới-1

Không hẳn là mê tín nhưng dưới đây là 5 món đồ mà khi chuyển về nhà mới, dù nghèo hay thiếu thốn đến mấy gia chủ cũng không nên mang theo, bạn hãy tham khảo để cuộc sống mới được thuận lợi, suôn sẻ và có nhiều may mắn.

1. Bát đũa cũ

Trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta sử dụng bát đĩa, đũa với tần suất rất nhiều. Dù không dễ bị gãy hỏng nhưng sử dụng lâu ngày chúng cũng sẽ xuất thiện vết nứt hoặc bị đổi màu. Thực tế nó không còn được đẹp như mới và vẫn có thể sử dụng nếu bạn tiết kiệm, thế nhưng khi chuyển đến nhà mới, những món đồ này nên được chọn để bỏ bớt lại.

Dù nghèo đến đâu, có 5 điều không thể bỏ qua khi dọn đến nhà mới-2

2. Rèm cũ

Người ta nói rằng trong môi trường và bầu không khí mới, chuyển đến một ngôi nhà mới là bắt đầu cuộc sống mới. Rèm cửa sau khi treo lâu ngày sẽ bám nhiều bụi bẩn và kiểu dáng cũng bị lạc hậu không còn phù hợp với không gian mới. Do đó bạn hãy cố gắng thay bộ rèm cửa mới để có được không gian mới đồng bộ, đẹp đẽ và tươi sáng hơn.

Dù nghèo đến đâu, có 5 điều không thể bỏ qua khi dọn đến nhà mới-3

3. Khăn cũ

Sau một thời gian sử dụng khăn sẽ ngả sang màu vàng và sinh ra nhiều loại vi khuẩn, bọ ve. Vì vậy, chúng ta nên thường xuyên khử trùng, diệt khuẩn cho chúng dẫn đến chất liệu khăn bớt mềm mại, thậm chí xuất hiện những chấm đen và lỗ thủng. Việc sử dụng những chiếc khăn như vậy vừa mất thẩm mỹ vừa gây ảnh hưởng đến làn da của chúng ta. Vì vậy nhân dịp chuyển nhà, tốt nhất bạn hãy thay mới hơn là tiếc rẻ mà mang theo chúng.

Dù nghèo đến đâu, có 5 điều không thể bỏ qua khi dọn đến nhà mới-4

4. Gối cũ

Những chiếc gối ngủ dùng lâu ngày, bề ngoài nhìn có vẻ rất sạch sẽ nhưng thật ra bên trong rất bẩn. Áo gối bên ngoài có thể giặt, nhưng bên trong chỉ được phơi nắng, bề mặt ố vàng và bên trong ẩn chứa không ít vi khuẩn gây bệnh. Nếu bạn mang gối cũ đó đến nhà mới, đặt trên giường sẽ chỉ làm bẩn chăn ga đệm thêm mà thôi, chưa kể những chiếc gối như vậy sẽ không đem lại giấc ngủ thoải mái.

Dù nghèo đến đâu, có 5 điều không thể bỏ qua khi dọn đến nhà mới-5

5. Đồ chơi sang trọng

Gia đình nào có trẻ em chắc chắn sẽ có những món đồ chơi, dù là hàng xịn thì sau một thời gian chơi chúng cũng sẽ bị bám nhiều bụi, xuất hiện vết bẩn và tiềm ẩn vi khuẩn, virus. Đặc biệt một số món đồ chơi sang trọng đắt tiền, nhiều người sợ hỏng nên ít khi vệ sinh, giặt rửa càng có nhiều nguy cơ gây bệnh hơn. Vì vậy nếu dọn đến nhà mới, ban không nên chuyển đồ chơi đó theo vì trẻ em sức đề kháng còn tương đối yếu, nếu chơi lâu với đồ chơi không sạch này về lâu dài có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe của con bạn. 

Dù nghèo đến đâu, có 5 điều không thể bỏ qua khi dọn đến nhà mới-6*Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo

Theo V.K - Vietnamnet


nhà đẹp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.