Ý tưởng tu sửa cho căn bếp nhỏ giúp thay đổi diện mạo mới mà vẫn đầy đủ chức năng

Ngay cả khi căn bếp nhỏ, bạn vẫn có thể có một không gian nấu nướng thoải mái và tiện dụng sau một số bước tu sửa như các gợi ý dưới đây.

Do hiện trạng bất động sản đắt đỏ, cộng thêm các khu vực thành phố đất chặt người đông nên những căn hộ nhỏ với diện tích nhà bếp hạn chế hiện đang rất phổ biến. Khi đó, nhu cầu giữ cho tổ ấm nhỏ của mình vẫn gọn gàng và tiện dụng với những không gian mở rộng hơn so với thực tế đang ngày càng được quan tâm.  

Bài viết dưới đây sẽ đưa ra một số ý tưởng để giúp bạn có thể tiến hành tu sửa lại căn bếp nhỏ của mình thành một không gian mới mẻ rộng rãi hơn trong nhà đẹp mà vẫn đầy đủ chức năng. Tintuconline mời bạn đọc cùng tham khảo:

Sử dụng màu sắc tươi sáng

Điều đầu tiên để sửa sang lại căn bếp nhỏ của bạn là áp dụng tông màu sáng cho tường và tủ bếp. Thay vì mua tủ mới, bạn có thể mang lại diện mạo tươi mới hơn cho tủ bếp bằng cách thay đổi màu sơn của tủ với các gam màu sáng có khả năng tạo hiệu ứng cho căn phòng trông thoáng mát và rộng rãi hơn. Dưới đây là ví dụ cụ thể:

Ý tưởng tu sửa cho căn bếp nhỏ giúp thay đổi diện mạo mới mà vẫn đầy đủ chức năng-1

Màu trắng là một trong những lựa chọn sơn tốt nhất mà bạn có thể áp dụng cho tường và một số đồ nội thất trong phòng bếp. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp gam màu trắng này với những chiếc tủ đứng màu hồng pastel và những tấm thảm chạy nhiều màu sắc sẽ khiến căn phòng có vẻ dễ chịu hơn. Thêm một chiếc ghế ở quầy đảo của bếp để nó có thể được sử dụng như một chiếc bàn ăn đa năng. 

Ý tưởng tu sửa cho căn bếp nhỏ giúp thay đổi diện mạo mới mà vẫn đầy đủ chức năng-2

Sự kết hợp giữa màu trắng với màu xanh pastel trong trang trí phòng bếp cũng là một sự kết hợp màu sắc hoàn hảo và chắc chắn không làm hỏng tông màu trang nhã của căn phòng. Tủ bếp dưới có thể sơn màu xanh pastel được hoàn thiện bằng núm sắt đen chắc chắn giúp bạn đóng mở tủ bếp này dễ dàng hơn. Treo những chiếc đĩa cổ là một ý tưởng trang trí tường mà bạn có thể áp dụng giống như trong căn bếp này. 

Bố trí quầy bar mini đa năng

Nếu căn bếp của bạn nhỏ không thể đặt được đảo bếp hay bàn ăn, bạn có thể kê thêm một quầy bar mini ở cuối mặt bàn bếp. Đây là một giải pháp để bạn có thêm không gian ăn uống hoặc khu vực pha chế giúp bạn có thể nhâm nhi một tách cà phê sảng khoái vào buổi sáng.

Ý tưởng tu sửa cho căn bếp nhỏ giúp thay đổi diện mạo mới mà vẫn đầy đủ chức năng-3

Khi bạn trang trí phòng bếp với mặt bằng hạn chế, bạn có thể sử dụng những đồ nội thất thông minh vừa tiện dụng lại đẹp mắt. Ví dụ, bạn có thể sử dụng khu vực quầy bar mini để cắt rau củ trước khi nấu nướng hoặc dùng làm bàn ăn hay góc cắm hoa trang trí xinh xắn cho căn bếp nhỏ của bạn. Thỉnh thoảng thay đổi màu sơn cho quầy bar cũng là một cách hay để mang lại diện mạo tươi mới cho nhà bếp.

Ý tưởng tu sửa cho căn bếp nhỏ giúp thay đổi diện mạo mới mà vẫn đầy đủ chức năng-4


Bạn cũng có thể sử dụng thiết kế quầy bar mini với mặt bàn đá cẩm thạch trắng như trong hình làm khu vực phục vụ đồ ăn hoặc thức uống cho những bữa tiệc gia đình. Bên cạnh đó, hãy kê thêm một chiếc ghế đẩu cao để nó cũng có thể được sử dụng như một bàn ăn tiện nghi và tất nhiên là rất thích hợp cho việc trang trí nhà bếp với không gian hạn chế. Quầy bar mini này còn được tích hợp tủ âm tường và bếp nấu nên trông tối giản hơn. 

Thiết kế không gian mở, hạn chế sự ngăn cách

Một căn bếp nhỏ sẽ trông càng nhỏ và hẹp hơn khi nó bị giới hạn bởi một bức tường. Vì vậy khái niệm không gian mở sẽ phù hợp hơn để tạo ấn tượng thoáng đãng. Nếu đã có một bức tường ngăn cách nhà bếp với phòng khách, bạn có thể phá bỏ nó và tạo một không gian mở. Một căn bếp mở kết hợp với phòng khách đang là nhu cầu rất được ưa chuộng của con người hiện đại ngày nay. Bởi vì nhiều lợi ích, bạn sẽ có thể thêm không gian thở vào bố cục của ngôi nhà mình sở hữa và làm cho nó rộng rãi hơn.

Ý tưởng tu sửa cho căn bếp nhỏ giúp thay đổi diện mạo mới mà vẫn đầy đủ chức năng-5

Căn bếp được thiết kế mở kết hợp phòng ăn này là một ý tưởng trang trí phòng nhỏ rất đáng để thử. Bạn có thể sử dụng đảo bếp và tủ bếp cùng tông màu đen đặc để không làm hỏng tông màu của căn phòng. Việc sử dụng vách ngăn phòng có diện tích đủ rộng sẽ hạn chế không gian của bạn và khiến cho việc trang trí căn phòng trở nên chật hẹp và chật chội hơn. 

Ý tưởng tu sửa cho căn bếp nhỏ giúp thay đổi diện mạo mới mà vẫn đầy đủ chức năng-6

Trang trí phòng khách với phòng bếp nhỏ được tích hợp trong một phòng là sự lựa chọn tốt nhất khi bạn có một thiết kế nhà hạn chế về diện tích. Sử dụng đèn chiếu sáng trong phòng để làm cho phòng trông rộng và thoáng hơn, đèn chùm và đèn sân khấu trong ánh sáng phản chiếu là sự kết hợp hoàn hảo mà bạn có thể thử cùng nhau khi căn phòng bắt đầu cảm thấy tối. 

Đầu tư vào kệ mở

Thay vì lắp thêm tủ bếp, tốt hơn hết bạn nên lắp đặt các kệ mở để có thêm không gian lưu trữ trong nhà bếp. Việc lắp đặt tủ bếp sẽ tạo ra sự ngột ngạt và cồng kềnh cho căn bếp nhỏ của bạn. Khi đó các kệ mở có thể tạo ra một cái nhìn mở và thoáng hơn, hơn nữa nó cũng có thể làm cho nhà bếp nhỏ của bạn trở nên phong cách hơn.
 

Ý tưởng tu sửa cho căn bếp nhỏ giúp thay đổi diện mạo mới mà vẫn đầy đủ chức năng-7

Ngoài ra, tận dụng diện tích tường bếp để lắp đặt một kệ gỗ góc nổi như trong hình cũng là một ý tưởng hay. Kệ mở này có thể được sử dụng như một không gian lưu trữ dao kéo hoặc chén bát lý tưởng vì gọn gàng lại dễ lấy. Bạn có thể sử dụng ván ép có màu sắc nhạt hơn để dễ kết hợp với tủ bếp màu mà bạn đang sử dụng. Bạn càng sử dụng nhiều kệ, bạn càng nhận được nhiều dung lượng lưu trữ hơn.

Ý tưởng tu sửa cho căn bếp nhỏ giúp thay đổi diện mạo mới mà vẫn đầy đủ chức năng-8

Còn trong mẫu nhà bếp này, các kệ nổi bằng gỗ cứng được sắp xếp theo chiều dọc tạo nên một không gian lưu trữ mở nhưng không kém phần vững chắc. Bạn có thể đánh bóng lại bề mặt của chiếc kệ gỗ cho sạch sẽ và sáng bóng hơn, sau đó treo nó ngay trên mặt bàn của bạn để thuận tiện hơn khi cất và lấy ly, tách khi cần sử dụng.

Thêm ánh sáng

Đôi khi, một căn bếp nhỏ trông thật ảm đạm vì nó không nhận được đủ ánh sáng, vì thế đừng quên yếu tố ánh sáng trong quá trình cải tạo căn bếp nhé. Việc bổ sung ánh sáng và chiếu sáng cho không gian là vô cùng quan trọng. Nếu không có cửa sổ, bạn có thể làm thêm một cửa sổ cho căn bếp của mình và đừng quên lắp đèn dưới gầm tủ hoặc phía trên đảo bếp.
 

Ý tưởng tu sửa cho căn bếp nhỏ giúp thay đổi diện mạo mới mà vẫn đầy đủ chức năng-9

Ngoài việc ánh sáng mặt trời chiếu vào căn bếp nhỏ của bạn thì việc sử dụng đèn chùm treo cũng rất quan trọng và cần thiết hơn vào ban đêm. Do đó, bạn có thể treo những chiếc đèn chùm có kích thước đủ lớn ngay phía trên bàn ăn trong phòng bếp để có thể chiếu sáng đồng đều cho toàn bộ không gian. Còn ban ngày, hãy mở cửa sổ gỗ để không khí trong phòng bếp trở nên trong lành, dễ chịu hơn.

Ý tưởng tu sửa cho căn bếp nhỏ giúp thay đổi diện mạo mới mà vẫn đầy đủ chức năng-10

Sự kết hợp giữa nhà bếp và phòng ăn trong trang trí căn hộ này chắc chắn cần có ánh sáng sáng vào ban ngày hoặc ban đêm. Ban ngày bạn có thể sử dụng cửa sổ kính trong suốt để đón ánh sáng mặt trời vào phòng một cách tối đa, còn ban đêm bạn có thể đơn giản sử dụng đèn ba dây treo trên trần bếp với khoảng cách không quá xa. 

Tóm lại, ngay cả khi căn bếp của bạn nhỏ, bạn vẫn có thể có một không gian nấu nướng thoải mái sau một số bước tu sửa như các gợi ý bên trên. Mong rằng qua bài viết này, những thông tin được đề cập sẽ giúp ích được nhiều cho bạn!

Theo V.K - Vietnamnet


nhà đẹp

nhà bếp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.