Hai cây cảnh phú quý, trấn trạch uy nghiêm, tràn ngập cảm giác an toàn, càng già càng độc lạ

Hai cây cảnh này hùng cường, bá đạo, trấn trạch uy nghiêm một vùng, được nhiều gia đình giàu có ưa thích.

Để môi trường gia đình sạch đẹp, hầu hết mọi người sẽ chọn một vài chậu cây cảnh mà họ thích. Giữ chúng ở nhà có thể cải thiện phong cách độc đáo, bá đạo riêng của gia chủ.

Ngoài việc lựa chọn 1 số cây cảnh đơn giản, bạn có thể lựa một số cây cảnh đắt tiền, có hình dáng độc đáo, đẹp lạ để trang trí cho ngôi nhà của mình.

Hai cây cảnh phú quý, trấn trạch uy nghiêm, tràn ngập cảm giác an toàn, càng già càng độc lạ-1

Dưới đây là 2 cây cảnh độc đẹp, có ý nghĩa phong thủy tốt, chiêu tài, hút lộc cho gia đình, đồng thời có thể "giữ két sắt" cho gia đình rất tốt. Hai cây cảnh này cũng là món đồ yêu thích của những người giàu có.

1. Cây cảnh: Phát tài núi

Cây phát tài núi còn được gọi là cây đại lộc hay huyết rồng, huyết rồng phát tài, có tên khoa học là Dracaena draco L có chiều cao trung bình từ 1 – 5m.

Đây là loại thân cây gỗ với nhiều phân cành từ gốc và có rễ phụ mọc từ thân. Với đặc điểm ưa sáng, nhu cầu nước thấp, việc chăm sóc cây không mất quá nhiều thời gian.

Hai cây cảnh phú quý, trấn trạch uy nghiêm, tràn ngập cảm giác an toàn, càng già càng độc lạ-2
Trong nhà, cây cảnh này có kích cỡ khá khiêm tốn

Nó là cây cảnh độc đáo với các cành mọc cong queo đủ kiểu dáng, tô điểm phía đầu cành là những "búi lá" lớn, xanh tốt, phản ánh tài lộc sung túc.

Cây cảnh này là loại cây xanh trang trí rất cao cấp, khả năng thanh lọc không khí lớn, rất thích hợp để đặt ở phòng khách hay ban công. Cây vừa tạo điểm nhấn cho không gian thêm sinh động, vừa tạo bóng mát, thanh lọc không khí, mang đến một môi trường sống thư thái, dễ chịu.

Các nghiên cứu chỉ ra rằng trồng phát tài núi trong nhà giúp giảm lượng khí CO2 và các chất độc, khí bụi, đem lại một môi trường sống và làm việc tốt nhất.

Hai cây cảnh phú quý, trấn trạch uy nghiêm, tràn ngập cảm giác an toàn, càng già càng độc lạ-3
Cây cảnh có tuổi thọ cả nghìn năm, xứng đáng là "thần hộ mệnh" cho ngôi nhà bạn

Nếu bạn trồng ở sân vườn thì cây cảnh còn phát triển bá đạo, độc đáo hơn nữa. Tuổi thọ của cây huyết rồng rất dài, có thể lên tới hàng nghìn năm. Trồng một chậu trong nhà có thể mang lại may mắn, tốt lành và làm tăng tuổi thọ cho gia chủ.

Chính vì cây cảnh mang đến nhiều may mắn, tài lộc cho gia chủ nên được trồng nhiều trong các gia đình. Bên cạnh đó, theo đúng tên gọi là cây “phát tài”, cây cảnh này sẽ mang lại nhiều thuận lợi trong sự nghiệp và may mắn trong cuộc sống.

Cây cảnh phát tài núi không hề rẻ. Cây cảnh càng to, càng lâu năm, dáng càng độc thì càng đắt. Một cây phát tài núi đặt trong nhà có thể phán ánh sự bề thế, giàu có của gia chủ.

Hai cây cảnh phú quý, trấn trạch uy nghiêm, tràn ngập cảm giác an toàn, càng già càng độc lạ-4
Cây cảnh cần được cắt tỉa để tạo ra hình dáng ấn tượng

Khi trồng cây cảnh này phải chú ý đến vấn đề ánh sáng, vì cành của nó cong queo, không cố định. Nếu một mặt đối diện với ánh sáng trong thời gian dài sẽ dẫn đến việc tiếp nhận ánh sáng không đều. Cần thay đổi hướng của chậu cây thường xuyên để cây phát triển cân bằng.

Nhiệt độ thích hợp nhất để cây phát triển là từ 15 đến 25 độ. Do tốc độ tăng trưởng nhanh nên cây cảnh sẽ luôn phát triển hướng lên trên. Bạn phải chú ý cắt tỉa, cành tương đối yếu.

Các chồi mọc ra khỏi gốc phải được cắt bỏ để cây phát triển tập trung ở các tán chính.

2. Cây cảnh: Thùa

Cây thùa (Agave) có rất nhiều loại, phổ biến nhất là dứa Mỹ, thùa lá hẹp, thùa lá trắng, dứa lá trắng, thùa thối, ngọc giá, ngọc giá voi...

Hai cây cảnh phú quý, trấn trạch uy nghiêm, tràn ngập cảm giác an toàn, càng già càng độc lạ-5
Khi nhỏ, cây cảnh này có vẻ đẹp rất long lanh

Có nhiều cây thùa rất đẹp, có hình dáng đẹp và quý giá. Cây thùa trồng ngoài tự nhiên có nhiều loài cũng có kích cỡ rất lớn, có tuổi thọ cao, xứng đáng là cây cảnh "trấn trạch". Khi vài chục tuổi, cây cảnh này có thể nở những bông hoa với hình dáng rất bá đạo, mang tài lộc cho gia đình.

Đương nhiên, có những cây thùa giá cao ngất ngưởng. Với vẻ ngoái bá đạo, khí chất cao ngạo, mạnh mẽ, cây cảnh này chắc chắn là người đại diện tốt để giữ nhà cho bạn.

Cây thùa có ý nghĩa phong thủy tốt, có thể giữ bình an cho ngôi nhà, thanh lọc không khí, tăng cường sức khỏe.

Hai cây cảnh phú quý, trấn trạch uy nghiêm, tràn ngập cảm giác an toàn, càng già càng độc lạ-6
Nhưng những cây cảnh lớn rất bá đạo

Trong phong thủy, cây thùa được biết đến với khả năng thu hút tài lộc, tăng cường sự thịnh vượng và phát triển kinh doanh. Vì thế, cây cảnh này được đặt ở những nơi kinh doanh, buôn bán như: cửa hàng, văn phòng, nhà hàng, khách sạn,… nhằm thu hút tài lộc cho doanh nghiệp

Bên cạnh đó, cây thùa còn mang mang lại may mắn và tình yêu trong cuộc sống. Cây cảnh này có thể giúp tăng cường sự ổn định trong mối quan hệ và hôn nhân.

Do đó, bạn thấy chúng hay được đặt trong phòng ngủ hoặc phòng khách, để kích hoạt năng lượng tích cực và tạo ra môi trường hạnh phúc cho gia chủ.

Hai cây cảnh phú quý, trấn trạch uy nghiêm, tràn ngập cảm giác an toàn, càng già càng độc lạ-7
Chúng rất đa dạng về chủng loại, hình dáng, hoa cũng rất độc lạ

Sức sống của cây cảnh này rất mãnh liệt với khả năng chịu hạn, chịu nắng rất tốt. Cây thùa không sợ mưa vào mùa xuân, phơi nắng vào mùa hè hay tuyết vào mùa đông. Nó thực sự rất dễ trồng và ngoại hình tương ấn tượng, có thể trồng trong chậu hay ngoài sân vườn.

Trong môi trường đô thị, cây thùa vừa làm vườn vừa làm cây trồng trong nhà. Vẻ ngoài kỳ lạ của một số loài khiến nó trở nên lý tưởng cho các khu vườn đá và các cảnh quan kỳ lạ khác.

Hai cây cảnh phú quý, trấn trạch uy nghiêm, tràn ngập cảm giác an toàn, càng già càng độc lạ-8
Trồng vài cây giữ nhà thật ấn tượng

Cũng ít người biết rằng, cây thùa xanh trồng nở Nam Mỹ là nguyên liệu không thể thiếu khi làm rượu tequila.

Cây thùa thích phát triển trong môi trường khô ráo. Giống như cây xương rồng, nó không có thời kỳ ngủ đông. Chỉ cần nhiệt độ thích hợp, nó có thể phát triển bất cứ lúc nào. Cần tưới nước 2 đến 3 lần một tháng và đặt ở nơi có nắng trong thời gian dài. Đất nên thoáng khí hơn.

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc https://danviet.vn/hai-cay-canh-phu-quy-tran-trach-uy-nghiem-tran-ngap-cam-giac-an-toan-cang-gia-cang-doc-la-20230703021701759.htm

cây phong thủy

cây cảnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.