Hao tài tán lộc, sức khỏe, vận may vì cầu thang nhà ở phạm những đại kị này

Trong phong thủy cho rằng bạn sẽ mất tài lộc, sức khỏe, vận may chỉ vì làm cầu thang trong nhà theo những kiểu này. Nếu bạn là người thực hành theo phong thủy thì hãy kiểm tra để lỡ phạm đại kị thì tham khảo bài viết này để có cách hóa giải sớm.

Phong thủy cầu thang
Nếu cửa chính phong thủy gọi là "miệng khí", dẫn rất nhiều khí cần thiết từ cửa chính vào nhà, thì cầu thang trong nhà được ví như cột sống - coi trọng sự luân chuyển của gió – khí, các luồng năng lượng trong gia đình.

Cầu thang giúp luân chuyển các dòng khí tốt tới các tầng, phòng, tới mọi ngóc ngách trong nhà. Đồng thời cũng là nơi giúp đẩy các chướng khí xấu ra khỏi ngôi nhà.

Hao tài tán lộc, sức khỏe, vận may vì cầu thang nhà ở phạm những đại kị này-1Trong phong thủy, cầu thang trong nhà được ví như cột sống, giúp luân chuyển của gió – khí. Ảnh minh họa.

Có rất nhiều quan niệm khác nhau về cầu thang trong nhà, nhưng đều cho rằng cầu thang bản thân nó không xấu, không tốt. Nhưng do con người bài trí, sắp đặt mà có thể sinh ra nhiều yếu tố năng lượng tốt, xấu ảnh hưởng tới phong thuỷ của ngôi nhà.

Con người có thể thoải mái sáng tạo phong cách nhà ở với cái cầu thang độc đáo, nhưng cái cầu thang đẹp còn phải hợp phong thủy sẽ góp phần mang may mắn, hạnh phúc, thu hút tài lộc… cho chủ nhân ngôi nhà đó.

Theo phong thủy, cầu thang tốt sẽ dẫn khí lưu thông, đón được các năng lượng phong thuỷ tốt lành, hỗ trợ tụ tiền tài. Còn cầu thang bài trí không tốt dẫn tới của cải tiêu tan, gia đình tranh cãi, ly tán, sức khỏe các thành viên giảm sút.

Đại kị cửa chính đối diện trực tiếp với cầu thang

Phong thủy cầu thang đại kị hay gặp nhất là cửa chính đối diện trực tiếp với cầu thang – khiến năng lượng phong thủy xộc bất ngờ tới các tầng nhà, gây rối loạn trường khí.

Hao tài tán lộc, sức khỏe, vận may vì cầu thang nhà ở phạm những đại kị này-2Khi cửa chính (miệng khí) đối diện với cầu thang các trường khí sẽ bị rối loạn vì năng lượng phong thủy xộc thẳng vào nhà, đi thẳng đến các tầng.

Thiết kế cầu thang thẳng hàng với cửa ra vào sẽ làm tài lộc, tiền của bị tuôn chảy hết ra ngoài.

Tốt nhất nên tránh bố trí cầu thang như vậy đề phòng trường hợp "tiền vào cửa trước, tiền ra cửa sau".

Thực tế nhiều nhà có cầu thang phía trước, đó cũng là cách bài trí kiến trúc thông thường, nhưng phải tuân thủ theo các tiêu chí chung của việc xây cất cầu thang, cụ thể:

- Không để cầu thang dẫn trực tiếp thẳng với cửa chính, gây hao tài, mất lộc.

- Cầu thang tránh làm có chênh lệch 2 đầu (độ dốc) lớn, gây cảm giác bất an khi di chuyển cũng như không tốt cho việc luân chuyển khí.

Hao tài tán lộc, sức khỏe, vận may vì cầu thang nhà ở phạm những đại kị này-3Con người thoải mái sáng tạo phong cách nhà ở với cái cầu thang độc đáo, nhưng phải hợp phong thủy mới góp phần mang may mắn, hạnh phúc, thu hút tài lộc… cho gia chủ. Ảnh minh họa.

Cách hóa giải đại kị phong thủy cửa chính đối diện trực tiếp với cầu thang

Khi biết phạm đại kị phong thủy là cửa chính đối diện trực tiếp với cầu thang mà không thể sửa đổi được thì gia chủ cũng không nên quá lo lắng, bởi có những cách sau để hóa giải:

- Dùng tấm bình phong ngăn giữa cửa lớn với cầu thang - giúp dòng khí lượn theo tấm bình phong vào nhà.

- Nắn miệng cầu thang quẹo sang hướng khác - để khi vào cửa không nhìn thấy miệng cầu thang.

- Lắp cửa để giấu cầu thang - không thẩm mỹ nhưng hóa giải phần nào đại kị phạm phong thủy.

- Lắp rèm ngay trước miệng cầu thang - khéo léo lắp rèm sao cho hợp lý khu vực miệng cầu thang.

- Đặt chậu cây trang trí ở lối đi - giúp hạn chế luồng khí từ cửa xộc thẳng lên cầu thang.

Hao tài tán lộc, sức khỏe, vận may vì cầu thang nhà ở phạm những đại kị này-4

Vài thế cầu thang đại kị phong thủy khác

Cầu thang đi từ phía sau nhà lên

Phong thủy quan niệm, khí trong nhà luôn đi từ ngoài vào và thoát ra ở phía sau. Nếu cầu thang đi từ phía sau lên nhà sẽ làm khí ở các tầng trên bị suy yếu, ảnh hưởng đến sức khỏe, tài lộc của các thành viên trong gia đình.

Cầu thang đặt giữa nhà

Trong phong thủy cực kỵ đặt cầu thang ở khu vực trung tâm của ngôi nhà. Cầu thang đặt ở đây sẽ khiến nhà bị chia cắt, làm mất sự hoàn chỉnh. Ngoài ra, nó còn khiến phần lớn năng lượng tốt ở trung tâm ngôi nhà bị rút cạn theo lối cầu thang và ảnh hưởng trực tiếp đến năng lượng của những người đang sống trong nhà.

Tóm lại, mảnh đất dựng nhà sẽ được chia thành 9 phần, trong đó phần chính giữa được gọi là "trung cung", không được để cầu thang phạm phải vị trí này. Nếu cầu thang nằm chính giữa chia đôi căn nhà còn là một điều xấu cần tránh.

Cầu thang đặt thẳng trực tiếp với khu vực WC

Cầu thang cần tránh đặt thẳng trực tiếp với khu vực WC, bởi theo phong thủy cầu thang như vậy sẽ dẫn uế khí đi khắp ngôi nhà, ảnh hưởng tới sức khỏe.

Cách hóa giải cho ngôi nhà có cầu thang phạm phong thủy
Nếu không thể tránh được lỗi phong thủy khi thiết kế và xây dựng cầu thang của căn nhà, gia chủ có thể dùng một số vật dụng trang trí để tạo ra sự cân bằng năng lượng cho ngôi nhà:

- Treo chuông gió, hoặc đèn lồng trước cửa để xua đuổi năng lượng xấu ra khỏi nhà.

Hao tài tán lộc, sức khỏe, vận may vì cầu thang nhà ở phạm những đại kị này-5- Dùng 5 đồng tiền Hoa mai mạ vàng dán ở bậc cầu thang đầu tiên và 5 đồng tiền Hoa mai mạ vàng dán ở bậc cuối cùng để hóa giải cầu thang phạm phong thủy.

- Bố trí nhiều nguồn sáng gần cầu thang để cân bằng năng lượng.

- Nếu gia chủ hợp với yếu tố nước thì có thể đặt gương hoặc đài phun nước nhỏ gần cầu thang.

Nếu gia chủ không biết gì về phong thủy, tốt nhất đừng tham khảo trên mạng rồi làm theo ý mình. Hãy tìm chuyên gia phong thủy giỏi để được tư vấn chính xác, hóa giải đại kị phạm phong thủy với cầu thang nhà. Như thế "cột sống" của ngôi nhà mới giúp dẫn được nhiều khí tốt lành vào các tầng, phòng trong nhà, góp phần giúp người sống trong ngôi nhà đó có sức khỏe, tài lộc, bình an...

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo Giadinh.suckhoedoisong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.suckhoedoisong.vn/an-o-dep/hao-tai-tan-loc-suc-khoe-van-may-vi-cau-thang-nha-o-pham-nhung-dai-ki-nay-20220307081632849.htm

phong thủy nhà ở


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.