Hé lộ không gian sống của cầu thủ lội ngược dòng còng lưng trả nợ cùng bố mẹ

Bằng tiền tiết kiệm và vay mượn bạn bè, cầu thủ Bùi Hoàng Việt Anh đã mua được một căn hộ nhỏ để đón bố mẹ về ở cùng.

Trong số các cầu thủ U23 Việt Nam, Bùi Hoàng Việt Anh là một trong những cầu thủ thi đấu ấn tượng nhất. Trung vệ thuộc biên chế Hà Nội FC thi đấu chững chạc và là thủ lĩnh nơi hàng phòng ngự của U23 Việt Nam. Tại CLB Hà Nội, Bùi Hoàng Việt Anh đang được xem là một nhân tố không thể thay thế.

Hé lộ không gian sống của cầu thủ lội ngược dòng còng lưng trả nợ cùng bố mẹ-1

Bùi Hoàng Việt Anh (SN 1999), đến từ Thái Bình. Anh hiện đang chơi trong màu áo CLB Hà Nội và nhiều lần được thầy Park gọi lên tuyển Quốc gia. Từ Sea Games 31 vừa qua cho đến giải U23 châu Á vừa kết thúc, 9X là cái tên tỏa sáng. Anh còn được thầy Gong giao trọng trách nặng nề khi là đội trưởng của U23 Việt Nam.

Trong ký ức của những người dân xã Đông Kinh (huyện Đông Hưng, Thái Bình), Bùi Hoàng Việt Anh, đội trưởng của U23 Việt Nam, là một cậu bé hiền lành, ngoan ngoãn. 

Vì biến cố, bố mẹ Việt Anh buộc phải rời bỏ quê hương để vào Bình Dương. "Thời điểm Việt Anh chơi giải U13 ở Ninh Thuận, cô chú cũng vào theo thì tin dữ ập đến", bà Nguyễn Thị Thắm, mẹ Việt Anh từng kể lại. "Nghe cô chú bàn tính quay trở về để bán nhà, Việt Anh không đồng ý. Mới 12 tuổi nhưng Việt Anh làm cô chú bất ngờ khi nói rằng căn nhà gắn liền với những ngày tháng tươi đẹp của cả gia đình, phải giữ nó lại để làm kỷ niệm".

Hé lộ không gian sống của cầu thủ lội ngược dòng còng lưng trả nợ cùng bố mẹ-2
Bùi Hoàng Việt Anh tập luyện trước trận tứ kết U23 châu Á (Ảnh: VFF)

Vậy là bất chấp nợ nần, bố mẹ Việt Anh vẫn giữ căn nhà. Cả hai cùng vào Bình Dương làm thuê trả nợ, một người làm công nhân, một người tìm được công việc bảo vệ. Vào những lúc mệt mỏi nhất, chính Việt Anh là người gọi điện vào động viên bố mẹ, nói rằng cả gia đình phải cố gắng chờ ngày đoàn tụ.

Ngày ấy thật dài, nhưng một lần nữa, Việt Anh lại là người tìm cách rút ngắn. Cách đây vài năm, bố Việt Anh nghi có khối u. Việt Anh tức tốc đón bố ra Hà Nội kiểm tra, đồng thời nhắn nhủ với mẹ: “Mẹ cứ an tâm, đã có con lo cho bố. Trong trường hợp bố không việc gì, con sẽ nói với mẹ điều này”. Thật may không có gì nghiêm trọng. Lúc ấy trung vệ của Hà Nội FC mới trình bày, “con có một khoản tiết kiệm, đã tính dùng nó để trị bệnh cho bố, nay không vấn đề gì, con quyết định dùng nó để mua một căn nhà rồi đón bố mẹ ra ngoài này để con tiện về chăm sóc”.

Hé lộ không gian sống của cầu thủ lội ngược dòng còng lưng trả nợ cùng bố mẹ-3Hé lộ không gian sống của cầu thủ lội ngược dòng còng lưng trả nợ cùng bố mẹ-4Hé lộ không gian sống của cầu thủ lội ngược dòng còng lưng trả nợ cùng bố mẹ-5
Cỏ dại um tùm bao trùm căn nhà cũ của gia đình Việt Anh

Nói là làm, Việt Anh mua một căn hộ ở cửa ngõ thủ đô rồi đưa bố mẹ về, kết thúc 8 năm gia đình chia cắt. Không đủ tiền anh sẽ vay mượn thêm. Ban đầu Việt Anh nói dối về giá trị căn nhà để bố mẹ yên tâm. Mãi đến năm ngoái, ông Bùi Trọng Điệp và bà Thắm mới biết nó đắt hơn nhiều. Nhưng Việt Anh trấn an cả hai, rằng con sẽ làm trả dần, bố mẹ không phải lo nghĩ nhiều.

Hé lộ không gian sống của cầu thủ lội ngược dòng còng lưng trả nợ cùng bố mẹ-6
Sau thời gian dài tích cóp, anh đã mua được một căn hộ tại Hà Nội. Bất động sản khoảng 80m2 gồm 3 phòng ngủ, trị giá gần 2 tỷ đồng. Ổn định xong xuôi nơi ở, đội trưởng U23 Việt Nam đã đón bố mẹ ra Thủ đô sống cùng (Ảnh: Ngoisao.net).

Hé lộ không gian sống của cầu thủ lội ngược dòng còng lưng trả nợ cùng bố mẹ-7
Căn nhà với tông trắng làm chủ đạo, bàn ghế trong nhà có màu nhã nhặn (Ảnh: Ngoisao.net).

Hé lộ không gian sống của cầu thủ lội ngược dòng còng lưng trả nợ cùng bố mẹ-8
Một góc ngôi nhà được dùng làm chỗ treo huy chương và thành tích anh đạt được (Ảnh: Ngoisao.net).

Hé lộ không gian sống của cầu thủ lội ngược dòng còng lưng trả nợ cùng bố mẹ-9
Còn đây là phòng ngủ của Việt Anh. Vì thường xuyên đi đấu xa nhà nên phòng của anh trang trí khá đơn giản (Ảnh: Ngoisao.net).

Hé lộ không gian sống của cầu thủ lội ngược dòng còng lưng trả nợ cùng bố mẹ-10
Đam mê game nên chân sút trẻ tậu nguyên một dàn máy tính khủng (Ảnh: Ngoisao.net).

Hé lộ không gian sống của cầu thủ lội ngược dòng còng lưng trả nợ cùng bố mẹ-11
Bùi Hoàng Việt Anh check-in trong ngôi nhà ấm cúng của mình dịp Tết Nguyên đán.

Hé lộ không gian sống của cầu thủ lội ngược dòng còng lưng trả nợ cùng bố mẹ-12
Năm 2020, Việt Anh cũng tậu cho mình một chiếc xế hộp đắt tiền ở tuổi 21.

Hé lộ không gian sống của cầu thủ lội ngược dòng còng lưng trả nợ cùng bố mẹ-13
Việt Anh cho hay vì bố mẹ đã vất vả cả đời rồi nên khoảng thời gian sau này anh sẽ cố gắng làm việc, báo đáp công dưỡng dục, sinh thành của 2 phụ huynh.

 

Theo Giadinh.suckhoedoisong.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.suckhoedoisong.vn/he-lo-khong-gian-song-cua-cau-thu-loi-nguoc-dong-cong-lung-tra-no-cung-bo-me-172220617134342826.htm

nhà của sao Việt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.