Hết Tết phải hạ gấp những thứ này khỏi bàn thờ để tránh xui xẻo, để cố chỉ mất may

Để tránh gặp những điều xui xẻo trong năm, cần hạ gấp những thứ trong danh sách dưới đây khỏi bàn thờ.

Hoa úa tàn, bình hoa không thay nước

Khi dâng hoa tươi lên bàn thờ, gia chủ cần chú ý việc thay nước cắm hoa mỗi ngày để hoa tươi lâu, không bị bốc mùi hôi thối. Việc đặt những cánh hoa úa tàn, khô héo với nước trong chậu hoa bốc mùi là một trong những đại kỵ phong thủy khiến gia chủ đắc tội với bề trên, từ đấy gia đình bất hòa, xui xẻo ầm ầm kéo đến quấy nhiễu.

Hết Tết phải hạ gấp những thứ này khỏi bàn thờ để tránh xui xẻo, để cố chỉ mất may-1
 

Hoa quả giả

Dẫu biết hoa quả giả vừa tiết kiệm chi phí mà lại luôn tươi tắn và không phải mất công thay nước thường xuyên thế nhưng để ông bà tổ tiên có thể "ăn hương ăn hoa", hưởng lộc con cháu gửi thì tốt nhất gia chủ nên cúng hoa quả thật. Còn nếu đã lỡ cúng hoa quả giả rồi thì nên bỏ ngay và thay bằng hoa và trái cây tươi nhé. Dù có đắt hơn một chút, nhưng hoa quả thật sẽ thể hiện được sự chân thành của chị em đấy.

Cành vàng lá ngọc

Nhiều người đi lễ hay mua những cành vàng lá ngọc, đồ hàng mã đẹp để dâng cúng, rồi lại xin lộc mang về trưng trên bàn thờ. Theo ông Nguyễn Mạnh Cường, nhà nghiên cứu Phật học (Viện Nghiên cứu Ứng dụng và Tiềm năng con người), đây là điều không nên. Vì những thứ cành vàng lá ngọc có nhiều điều khó nói như: Bày bán chỗ có sạch không, cất giữ thế nào, có bị ô uế hay không, mặt khác khi đã dâng cúng ở chùa những cành vàng lá ngọc này có thể sẽ có vong, rồi đủ thứ bám vào... Chính vì vậy bạn không nên "xin lộc" cành vàng lá ngọc ở chùa để mang về bày trên ban thờ. Trước khi đặt lên bàn thờ bất cứ vật gì cũng nên suy xét thật kỹ lưỡng tránh tai họa khôn lường.

Giấy tiền, vàng mã

Theo quan niệm tâm linh, ông bà tổ tiên đã khuất nhưng vẫn tiếp tục tồn tại ở thế giới bên kia. Vậy nên, con cháu sẽ thể hiện lòng thành bằng cách dâng cúng giấy tiền, vàng mã như một món quà gửi đến người quá cố. Tuy nhiên, thay vì đặt giấy tiền vàng mã lên bàn thờ cả năm, gia chủ cần lưu ý hai thời điểm nhất định phải hóa vàng chúng là 23 tháng chạp và mùng 3 tết.

Hết Tết phải hạ gấp những thứ này khỏi bàn thờ để tránh xui xẻo, để cố chỉ mất may-2

Ngày 23 tháng chạp, khi ông Công ông Táo về chầu trời, gia chủ phải kịp hóa vàng số giấy tiền có trên bàn thờ. Ngày mùng 3 tết, sau những ngày mời ông bà về đón tết cùng con cháu, gia chủ sẽ có mâm cơm hóa vàng, tiễn ông bà về thế giới tâm linh.

Hai thời điểm này, gia chủ chớ quên hóa vàng giấy tiền, vàng mã để ông Công ông Táo và tổ tiên có lộc mang theo.

Theo Xe và thể thao

Xem link gốc Ẩn link gốc https://xevathethao.vn/uncategorized/het-tet-phai-ha-gap-nhung-thu-nay-khoi-ban-tho-de-tranh-xui-xeo-de-co-chi-mat-may.html

phong thủy nhà ở

bàn thờ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.