“Hô biến” ngôi nhà nhỏ hẹp thành căn hộ tuyệt đẹp, thoáng rộng đến bất ngờ

Xem cách ngôi nhà nhỏ hẹp này “lột xác” thành một căn hộ hoàn toàn khác biệt, đẹp và thoáng rộng hơn hẳn, chắc chắn bạn sẽ phải bất ngờ.

Đây là dự án cải tạo nhà cũ của một gia đình ở Sao Paulo, Brazil nhưng hình thức lại khá gần gũi với người Việt chúng ta. Nhìn vào đó, chắc chắn nhiều người sẽ có thêm ý tưởng cũng như cảm hứng làm mới không gian sống của gia đình mình. Ngôi nhà có dạng liền kề vừa nhỏ vừa bí nhưng qua bàn tay của đơn vị thiết kế nó đã trở thành một tòa nhà thoáng mát và rộng rãi, với sân thượng trồng rau xanh mướt.

Hô biến” ngôi nhà nhỏ hẹp thành căn hộ tuyệt đẹp, thoáng rộng đến bất ngờ-1

Trước sự phát triển đô thị của thủ đô Brazil, nhu cầu cải tạo nhà ởkhu vực này bị chi phối bởi một khu rừng cận nhiệt đới rậm rạp với những ký ức xanh tươi được gợi lên bởi dự án cải tạo được ký kết bởi André Di Gregorio và Rodrigo Maçonilio , hai kiến trúc sư trẻ và nhà quy hoạch đô thị, người đã thành lập Estúdio BRA Arquitectura tại 2012 tại Sao Paulo.

Hô biến” ngôi nhà nhỏ hẹp thành căn hộ tuyệt đẹp, thoáng rộng đến bất ngờ-2

Hô biến” ngôi nhà nhỏ hẹp thành căn hộ tuyệt đẹp, thoáng rộng đến bất ngờ-3

Để thích nghi với tốc độ phát triển đô thị, các kiến trúc sư đã quyết định phá bỏ cấu trúc cũ của ngôi nhà, chỉ giữ lại kết cấu của những bức tường được làm bằng gạch đặc để tạo ra một tòa nhà mới, phù hợp hơn với nhu cầu của cuộc sống hiện đại.

Hô biến” ngôi nhà nhỏ hẹp thành căn hộ tuyệt đẹp, thoáng rộng đến bất ngờ-4

Sau khi phá dỡ, khu đất đô thị có kích thước 4 × 24m được chia thành ba cấp: trệt, trên và vườn che phủ. Tầng dưới là nhà bếp, phòng khách, sân vườn và tiệc nướng. Cầu thang bộ dẫn lên tầng trên là phòng ngủ và sân thượng với cảnh quan được hình thành bởi các loài thực vật bản địa khiến cho không gian trở trở nên sống động mà quyến rũ.

Hô biến” ngôi nhà nhỏ hẹp thành căn hộ tuyệt đẹp, thoáng rộng đến bất ngờ-5

Ở tầng trệt, sau khi cánh cổng thép màu xám mở ra là không gian sống lý tưởng của cặp vợ chồng trẻ và chú chó cưng của họ. Chủ nhân ngôi nhà chỉ cần băng qua một khoảng sân nhỏ để vào không gian sinh hoạt chung, vui vẻ và ấm áp. Từ nhà bếp - nơi có đồ nội thất được thiết kế bởi các kiến trúc sư, họ có thể bước vào phòng khách và sau đó đến khu vườn, cũng là khu vực dành cho các bữa thịt nướng yêu thích của vợ chồng gia chủ.

Hô biến” ngôi nhà nhỏ hẹp thành căn hộ tuyệt đẹp, thoáng rộng đến bất ngờ-6Hô biến” ngôi nhà nhỏ hẹp thành căn hộ tuyệt đẹp, thoáng rộng đến bất ngờ-7Hô biến” ngôi nhà nhỏ hẹp thành căn hộ tuyệt đẹp, thoáng rộng đến bất ngờ-8Hô biến” ngôi nhà nhỏ hẹp thành căn hộ tuyệt đẹp, thoáng rộng đến bất ngờ-9

Nhân vật chính của khu vườn là một cây Jabuticaba trưởng thành có thể cung cấp cho gia đình trái ngọt và bóng mát tuyệt vời.

Hô biến” ngôi nhà nhỏ hẹp thành căn hộ tuyệt đẹp, thoáng rộng đến bất ngờ-10

Bàn ăn xinh xắn được đặt gần khu vực phòng khách với cửa kính trượt ngăn cách. Khu vực bếp nướng với quầy đảo bằng đá cẩm thạch được bố trí đối diện cách xa khu vực sinh hoạt để tránh khói nướng ám vào nhà. 

Hô biến” ngôi nhà nhỏ hẹp thành căn hộ tuyệt đẹp, thoáng rộng đến bất ngờ-11

Bên trong căn hộ, phòng khách và nhà bếp được phân chia ranh giới rõ ràng bằng cầu thang dẫn lên tầng trên.

Hô biến” ngôi nhà nhỏ hẹp thành căn hộ tuyệt đẹp, thoáng rộng đến bất ngờ-12Hô biến” ngôi nhà nhỏ hẹp thành căn hộ tuyệt đẹp, thoáng rộng đến bất ngờ-13

Nhà bếp bao gồm đồ nội thất được các kiến trúc sư thiết kế bằng đồ gỗ, sàn gạch thủy lực và mặt bàn bằng đá.

Hô biến” ngôi nhà nhỏ hẹp thành căn hộ tuyệt đẹp, thoáng rộng đến bất ngờ-14Hô biến” ngôi nhà nhỏ hẹp thành căn hộ tuyệt đẹp, thoáng rộng đến bất ngờ-15

Hai phòng ngủ và hai phòng tắm nằm ở tầng trên, được dẫn lên bằng cầu thang làm từ hai yếu tố độc lập là bê tông đánh bóng và tấm kim loại gấp lại.

Hô biến” ngôi nhà nhỏ hẹp thành căn hộ tuyệt đẹp, thoáng rộng đến bất ngờ-16Hô biến” ngôi nhà nhỏ hẹp thành căn hộ tuyệt đẹp, thoáng rộng đến bất ngờ-17

Hô biến” ngôi nhà nhỏ hẹp thành căn hộ tuyệt đẹp, thoáng rộng đến bất ngờ-18

Cầu thang để lên tầng thượng được thiết kế bằng kim loại đen và tiếp cận với khu vực này bằng một cửa sập tự động.

Hô biến” ngôi nhà nhỏ hẹp thành căn hộ tuyệt đẹp, thoáng rộng đến bất ngờ-19

Tầng thượng được coi là một phần không thể thiếu của ngôi nhà này và nó lần lượt được chia thành các khu khác nhau: sàn gỗ,  nơi tắm nắng  và bãi cỏ nhỏ.

Hô biến” ngôi nhà nhỏ hẹp thành căn hộ tuyệt đẹp, thoáng rộng đến bất ngờ-20

Ngoài ra, các kiến trúc sư đã tạo ra một khối kỹ thuật nhỏ trên sân thượng này là nơi chứa đồ giặt để tránh lấy đi không gian quý giá từ phần còn lại của nội thất tầng dưới.

Hô biến” ngôi nhà nhỏ hẹp thành căn hộ tuyệt đẹp, thoáng rộng đến bất ngờ-21Hô biến” ngôi nhà nhỏ hẹp thành căn hộ tuyệt đẹp, thoáng rộng đến bất ngờ-22

Để hoàn toàn phù hợp với nhu cầu của cuộc sống đương đại và bền vững, tầng thượng còn có một  vườn rau nhỏ, nơi chủ nhân có thể trồng các sản phẩm tươi sống phục vụ bữa ăn hàng ngày.

Hô biến” ngôi nhà nhỏ hẹp thành căn hộ tuyệt đẹp, thoáng rộng đến bất ngờ-23

Có thể nói, đây là một ví dụ về việc cải tạo nhà cũ nhưng vẫn tôn trọng bối cảnh đô thị, nơi ngôn ngữ đương đại liên quan đến quá khứ theo chủ nghĩa hiện đại của Brazil.

Hô biến” ngôi nhà nhỏ hẹp thành căn hộ tuyệt đẹp, thoáng rộng đến bất ngờ-24Hô biến” ngôi nhà nhỏ hẹp thành căn hộ tuyệt đẹp, thoáng rộng đến bất ngờ-25Hô biến” ngôi nhà nhỏ hẹp thành căn hộ tuyệt đẹp, thoáng rộng đến bất ngờ-26Hô biến” ngôi nhà nhỏ hẹp thành căn hộ tuyệt đẹp, thoáng rộng đến bất ngờ-27Hô biến” ngôi nhà nhỏ hẹp thành căn hộ tuyệt đẹp, thoáng rộng đến bất ngờ-28Hô biến” ngôi nhà nhỏ hẹp thành căn hộ tuyệt đẹp, thoáng rộng đến bất ngờ-29

Theo V.K - Vietnamnet


nhà đẹp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.