Học chuyên gia mẹo để trang trí và tận hưởng không gian phía sau ghế sofa

Nếu như trước đây không gian sống trong nhà thường được ngăn cách bởi các bức tường thì ngày nay chúng đã được tích hợp với nhau mang lại sự linh hoạt và tính thẩm mỹ. Trong đó vị trí phía sau ghế sofa cũng là một môi trường được các gia chủ tận dụng để trang trí cho tổ ấm của họ.

Theo đó, ghế sofa không còn nhất thiết phải quay lưng vào tường. Trong một bố cục khái niệm mở, không gian phía sau ghế sofa có thể và nên thêm các quy tắc khác, chẳng hạn như yếu tố phân định ranh giới giữa phòng khách và phòng ăn. Nhưng làm thế nào để đánh giá cao diện mạo mới này đồng thời loại bỏ sự khó chịu khi nhìn thấy phần sau của ghế sofa?

Học chuyên gia mẹo để trang trí và tận hưởng không gian phía sau ghế sofa-1
Trong phòng khách nối liền với phòng ăn, kiến trúc sư đã khai phá phía sau ghế sofa để lắp đặt một không gian cho những bữa tiệc buffet.

Ý tưởng đồ nội thất để đặt sau ghế sofa

Theo các nhà chuyên môn, đồ nội thất có số đo phù hợp với kích thước của sofa là phương án tốt nhất. Về chiều cao thì nó nên tuân theo cùng một hướng và thậm chí có thể thấp hơn một chút:

- Tủ bên: Đây là một trong những vật dụng được yêu thích nhất trong các dự án, nó rất lý tưởng để sắp xếp và tiếp nhận các đồ vật trang trí bổ sung cho phong cách trang trí. Tủ bên được sản xuất bằng các chất liệu khác nhau, phổ biến nhất là gỗ, kính, nhôm sơn mài hoặc tráng gương.

-  Buffet: Tương tự như tủ phụ, vì nó cũng cung cấp không gian cho các vật dụng trang trí, ngoài ra nó còn cung cấp cho gia chủ ngăn kéo để chứa các đồ dùng đặc biệt tạo nên "vũ trụ" phòng ăn. Tuy nhiên, khả năng ứng dụng này cần khối lượng lớn hơn trong không gian do độ sâu của đồ nội thất.

- Ghế dài: Phương án này cung cấp nhiều lựa chọn chỗ ngồi hơn trong khu vực công cộng và băng ghế gỗ là một sự thay thế thú vị. Tuy nhiên, tầm quan trọng của việc tuân thủ các biện pháp để nó không xuất hiện mất cân xứng và cản trở lưu thông. Chẳng hạn, nếu nhỏ quá có thể làm mất chức năng phân định và lấp chỗ trống.

- Tủ sách: Các kệ hoặc hốc nhỏ bằng gỗ mang lại tính thiết thực và sang trọng hơn khi được lắp đặt phía sau ghế sofa. Đối với gia chủ, đây sẽ là cơ hội tốt để sắp xếp sách hoặc các đồ vật khác khi thông thường bạn không có nơi nào để đặt chúng.

Học chuyên gia mẹo để trang trí và tận hưởng không gian phía sau ghế sofa-2

Trong một căn hộ khác, tủ bên còn có một vai trò khác: do gần cửa ra vào, nó là nơi tiện lợi để đặt chìa khóa, túi xách và các vật dụng khác.

Tạo môi trường khác

Với mặt sau của ghế sofa, các môi trường khác có thể được tạo ra trong trang trí nội thất. Trong các căn hộ nhỏ, kê một loại bàn có ngăn kéo là giải pháp cho văn phòng tại nhà của người lớn hoặc các hoạt động ở trường học của trẻ em. Nếu gia chủ lựa chọn bàn, nơi này có thể được chuyển đổi thành một phòng ăn mini, phân chia tốt các khu vực ăn uống và phòng khách.

Ngoài ra, vị trí này cũng có thể được bố trí thành quầy bar nhỏ hỗ trợ đồ uống, ly thủy tinh. Trong những căn phòng lớn, đồ nội thất sau ghế sofa có thể đi kèm với những chiếc ghế bành và ghế tựa tạo không khí dễ chịu để thưởng thức đồ uống.

Học chuyên gia mẹo để trang trí và tận hưởng không gian phía sau ghế sofa-3

Một cách kín đáo, chiếc ghế đẩu lấp đầy khoảng trống phía sau ghế sofa. Được làm bằng gỗ, nó hài hòa với phần còn lại của môi trường.

Mẹo trang trí

Học chuyên gia mẹo để trang trí và tận hưởng không gian phía sau ghế sofa-4

Trong phòng này, một chiếc bàn có thể chiếm không gian phía sau ghế sofa.

Sử dụng các vật dụng định dạng và trang trí có thể làm cho phần phía sau ghế sofa đẹp và hấp dẫn hơn. Trên bề mặt của tủ và kệ, cây cối luôn là lựa chọn tốt để trang trí vì ngoài việc mang lại một chút màu sắc, chúng còn mang lại sức sống cho nơi này. Hoặc bố trí một bộ đèn chiếu sáng cũng rất thiết thực, phù hợp cho cả những mẫu có thiết kế hiện đại và táo bạo, đồng thời cung cấp ánh sáng bổ sung cho các nhu cầu liên quan đến công việc, học tập hay giải trí tại nhà.

Bên cạnh đó, sắp đặt không gian kỷ niệm, lưu giữ tình cảm cũng là một lựa chọn đúng đắn khác. Cụ thể, gia chủ có thể đặt những đồ vật là một phần lịch sử cá nhân của các thành viên trong ngôi nhà, tạo nên ánh mắt lấp lánh, nụ cười và những kỷ niệm tràn ngập tình yêu thương. Cùng với đó, đồ thừa hoặc các bộ phận có chất liệu dễ vỡ cũng nên tránh.

Học chuyên gia mẹo để trang trí và tận hưởng không gian phía sau ghế sofa-5
 Tủ tiệc/tiệc đứng này được thiết kế bằng chất liệu gỗ trong phòng khách hướng ra phòng ăn. Ngoài cửa trượt, nó còn có các ngăn kéo tiện dụng.

Theo V.K - Vietnamnet


thiết kế nhà đẹp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.