Kết hợp gam màu cam và xanh lá cây, căn hộ mang phong cách trẻ trung, phóng khoáng đậm chất nghệ sĩ

Với sự kết hợp của 2 tông màu cam và xanh lá, căn hộ mang phong cách riêng rất ấn tượng.

Chủ nhân của căn hộ 3 phòng ngủ, 2 sảnh, 2 phòng tắm mong muốn không gian sống trẻ trung, mang phong cách ấn tượng, có điểm nhấn. Chính vì vậy thay vì tường màu trắng đơn điệu, thiết kế đã chọn kết hợp thêm tông màu cam và xanh lá. Do gia chủ thích trần dầm gỗ kiểu mái dốc Âu Mỹ nên khi thực thi hoàn thiện nhà thiết kế cũng rất lưu tâm về vấn đề này. Từ đó, tạo nên một ngôi nhà đẹp theo đúng ý nguyện của người ở.

Kết hợp gam màu cam và xanh lá cây, căn hộ mang phong cách trẻ trung, phóng khoáng đậm chất nghệ sĩ-1Kết hợp gam màu cam và xanh lá cây, căn hộ mang phong cách trẻ trung, phóng khoáng đậm chất nghệ sĩ-2Kết hợp gam màu cam và xanh lá cây, căn hộ mang phong cách trẻ trung, phóng khoáng đậm chất nghệ sĩ-3

1. Thiết kế lối vào

Kết hợp gam màu cam và xanh lá cây, căn hộ mang phong cách trẻ trung, phóng khoáng đậm chất nghệ sĩ-4

Căn hộ tạo được ấn tượng ngay từ khi bước vào bởi đường di chuyển xiên góc dẫn đến view cửa sổ tràn ngập ánh sáng mặt trời, đưa tầm nhìn ra khung cảnh núi non xanh tươi bên ngoài. Tủ để giày màu xanh lá kết hợp hài hoà với giấy dán tường hoạ tiết lá như bức tranh sống động, bình yên khi bước vào. Tủ giày bên phải cao kịch trần, vừa để được giày, vừa để được các vật dụng lớn như hành lý hay quần áo chưa dùng đến. 

2. Thiết kế phòng khách

Kết hợp gam màu cam và xanh lá cây, căn hộ mang phong cách trẻ trung, phóng khoáng đậm chất nghệ sĩ-5Kết hợp gam màu cam và xanh lá cây, căn hộ mang phong cách trẻ trung, phóng khoáng đậm chất nghệ sĩ-6Kết hợp gam màu cam và xanh lá cây, căn hộ mang phong cách trẻ trung, phóng khoáng đậm chất nghệ sĩ-7Kết hợp gam màu cam và xanh lá cây, căn hộ mang phong cách trẻ trung, phóng khoáng đậm chất nghệ sĩ-8
Bước vào không gian nhà đẹp đập vào mắt là màu cam sữa ấm áp tương phản với tầm nhìn màu xanh của ngọn đồi xa xa. Tuy rằng vách tường TV nhường một ít không gian phòng ngủ chính, che đi một phần mặt cửa sổ đối xứng nguyên bản, vẫn là phác ra khung cửa sổ tròn trịa, cửa sổ lớn nhỏ tích hợp phương thức xem khung, ghế sô pha cũng tránh vị dưới chùm sáng, giúp cân bằng tầm nhìn một cách linh hoạt.

Khung tường tivi màu be sang trọng giúp hài hoà lại màu sắc so với màu cam ấm áp. Hai bên tivi là tủ ốp tường cổng vòm vừa để những vật dụng đơn giản vừa trang trí. 

Chiếc tủ thấp phía sau ghế sofa xác định góc đa chức năng, trở thành chỗ dựa để thư giãn đánh đàn, đọc sách hay chơi game của gia đình. So với cách bài trí tường sách thông thường, tủ treo được sử dụng để giải phóng không gian trưng bày đàn piano. Các ô cửa mây tạo hiệu ứng thị giác nhẹ nhàng, thoáng đãng.

3. Thiết kế phòng ăn

Kết hợp gam màu cam và xanh lá cây, căn hộ mang phong cách trẻ trung, phóng khoáng đậm chất nghệ sĩ-9Kết hợp gam màu cam và xanh lá cây, căn hộ mang phong cách trẻ trung, phóng khoáng đậm chất nghệ sĩ-10
Đường nhìn kéo dài dọc theo thân cây xà gỗ và hướng thẳng đến khung cảnh phòng ăn. Không giống như tỷ lệ màu của phòng khách, bảng màu trắng gạo làm tăng tỷ lệ cân đối cho phòng bếp.

Sự tinh tế trong tổng thể nằm ở cách phối hợp bố cục, tuy cửa bếp tương đối hẹp và cột liền kề nhưng khung cửa bo tròn cũng được tận dụng để tạo sự cân đối. Chiếc đèn thả như những cánh hoa kiểu Pháp xếp lại cũng tạo điểm nhấn cho khu vực bàn ăn.

4. Thiết kế phòng ngủ master

Kết hợp gam màu cam và xanh lá cây, căn hộ mang phong cách trẻ trung, phóng khoáng đậm chất nghệ sĩ-11Kết hợp gam màu cam và xanh lá cây, căn hộ mang phong cách trẻ trung, phóng khoáng đậm chất nghệ sĩ-12

Kết hợp gam màu cam và xanh lá cây, căn hộ mang phong cách trẻ trung, phóng khoáng đậm chất nghệ sĩ-13Kết hợp gam màu cam và xanh lá cây, căn hộ mang phong cách trẻ trung, phóng khoáng đậm chất nghệ sĩ-14

Bước vào phòng, những mảng xanh lá và những đường kẻ đơn giản bao quát tầm nhìn của đầu giường. Phòng ngủ được thiết kế đơn giản để đáp ứng yêu cầu của chủ nhân về một không gian và lối đi rộng rãi.

5. Thiết kế phòng tắm

Kết hợp gam màu cam và xanh lá cây, căn hộ mang phong cách trẻ trung, phóng khoáng đậm chất nghệ sĩ-15Kết hợp gam màu cam và xanh lá cây, căn hộ mang phong cách trẻ trung, phóng khoáng đậm chất nghệ sĩ-16Kết hợp gam màu cam và xanh lá cây, căn hộ mang phong cách trẻ trung, phóng khoáng đậm chất nghệ sĩ-17

Thừa hưởng tông màu xanh lá cây nhẹ nhàng và ổn định của phòng ngủ chính, với sơn màu xanh lá cây đậm kết cấu được làm thủ công  tạo nên phong cách của phòng tắm chính. Phòng tắm được sử dụng gạch có nhiều hoạ tiết khác nhau như: gạch nung sống động, ngói thanh lịch, gạch vân gỗ ấm áp, tranh ghép khảm và gạch thủ công gradient thiết lập mỗi chức năng là độc lập nhưng có liên quan với nhau.

Phòng tắm dành cho khách ở khu vực chung cũng được trang trí bằng 4 loại gạch, sự đơn giản tự nhiên của đất sét được thể hiện qua màu sơn tường và gạch lát sàn.

6. Thiết kế ánh sáng

Kết hợp gam màu cam và xanh lá cây, căn hộ mang phong cách trẻ trung, phóng khoáng đậm chất nghệ sĩ-18

Vì gia đình thường tụ tập xem phim nên ánh sáng được đặc biệt chú trọng để tạo không khí. Ánh sáng này được lấy từ tự nhiên bên ngoài và từ những chiếc đèn xinh xắn được bố trí tinh tế từ cửa ra vào đến phòng khách, trần nhà hay bàn ăn.

Theo Tâm An - Vietnamnet


thiết kế nhà đẹp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.