Khám phá không gian sống cổ điển, tinh tế, mang đậm phong cách thanh lịch của Pháp

Căn hộ của 2 vợ chồng và chú mèo cưng đậm phong cách Pháp cổ điển, thanh lịch và không kém phần độc đáo.

Với mong muốn không gian sống đơn giản, tinh tế và độc đáo chủ nhân của căn hộ là nhà văn đã thiết kế không gian sống mang đậm khung cảnh làng quê Pháp. Sàn gạch mang màu sắc trang nhã kiểu Pháp, sàn lát gỗ xương cá,cửa ra vào hai chiều làm nền kết hợp với nội thất mây đan, cửa sổ lưới tạo nên bầu không khí thanh lịch và độc đáo.

Căn hộ ban đầu phòng khách, phòng thay đồ và phòng ngủ hướng dọc theo bề mặt cửa sổ tạo cảm giác hẹp và dài. Đây không phải là không gian lý tưởng vì vậy chủa nhân đã thiết kế lại để thoát khỏi các hạn chế của cửa sổ. Bằng cách đảo ngược cấu hình phòng thay đồ và phòng ngủ, đồng thời thu dọn mặt bằng, các khu vực sinh hoạt chung và phòng riêng được tách biệt rộng rãi hơn.

Bên cạnh đó, chủ nhân nuôi 2 chú mèo cưng nên khu vực vui chơi thoải mái cho mèo đặc biệt là các phụ kiện dành cho mèo hoặc đặt các hộp cát thuận lợi cho việc dọn dẹp vệ sinh cũng được chủ nhà đặc biệt quan tâm. 

Khám phá không gian sống cổ điển, tinh tế, mang đậm phong cách thanh lịch của Pháp-1Khám phá không gian sống cổ điển, tinh tế, mang đậm phong cách thanh lịch của Pháp-2

1. Thiết kế lối vào

Khám phá không gian sống cổ điển, tinh tế, mang đậm phong cách thanh lịch của Pháp-3

Bước vào không gian nhà đẹp là sàn gạch hoa kiểu Pháp, tủ cao kịch sàn tông màu đen cổ điển. Tủ cao có chức năng để giày, treo áo khoác khi ra ngoài về hay đựng nhiều vật dụng hành lý chưa dùng đến.

2. Thiết kế phòng ăn và bếp

Khám phá không gian sống cổ điển, tinh tế, mang đậm phong cách thanh lịch của Pháp-4Khám phá không gian sống cổ điển, tinh tế, mang đậm phong cách thanh lịch của Pháp-5Khám phá không gian sống cổ điển, tinh tế, mang đậm phong cách thanh lịch của Pháp-6Khám phá không gian sống cổ điển, tinh tế, mang đậm phong cách thanh lịch của Pháp-7

Khi nâng sàn lên một chút, sàn gỗ xương cá trải dọc theo hướng ánh sáng, cảm giác ấm áp khi bước chân vào. Khu vực ăn uống nằm phía trước mặt tiền, cạnh bếp và được mở rộng một cách có chủ ý. Các lối ra vào bếp rộng rãi giúp loại bỏ sự riêng biệt và được che nhẹ nhàng bằng khung cửa gỗ.

Khu vực ăn uống được bao quanh bởi đèn chùm cho khung cảnh ăn uống gia đình thêm ấm cúng. Bàn ăn, ghế và tủ chất liệu bằng gỗ tếch cổ điển mà sang trọng.

3. Thiết kế phòng khách

Khám phá không gian sống cổ điển, tinh tế, mang đậm phong cách thanh lịch của Pháp-8Khám phá không gian sống cổ điển, tinh tế, mang đậm phong cách thanh lịch của Pháp-9Khám phá không gian sống cổ điển, tinh tế, mang đậm phong cách thanh lịch của Pháp-10

Vòng tròn terrazzo quen thuộc được bao bọc xung quanh bức tường Tivi. Không màu sắc chói lọi, không nội thất cầu kì mà chỉ là gam màu đơn giản, thậm chí bỏ hẳn tủ âm tường thay vào đó là đặt một chiếc tủ Tivi retro phản ánh gu thẩm mỹ của gia chủ.

Tiếp nối bức tường gạch terrazzo, chiếc ghế dài trước cửa sổ rút ngắn khoảng cách tầm nhìn ra cửa sổ trở thành nơi lý tưởng nhất để hai vợ chồng có cảm hứng đọc, viết và vẽ.

Bảng trang trí trên ghế dài cho thấy phong cách Pháp xuất hiện trong bối cảnh này. Trên bức tường phía sau của ghế sofa, màu trà sữa trung tính đảm nhận vai trò làm dịu đi tông màu gỗ trầm tĩnh của căn phòng.

4. Thiết kế phòng ngủ chính

Khám phá không gian sống cổ điển, tinh tế, mang đậm phong cách thanh lịch của Pháp-11Khám phá không gian sống cổ điển, tinh tế, mang đậm phong cách thanh lịch của Pháp-12Khám phá không gian sống cổ điển, tinh tế, mang đậm phong cách thanh lịch của Pháp-13Khám phá không gian sống cổ điển, tinh tế, mang đậm phong cách thanh lịch của Pháp-14

Phòng ngủ tận hưởng một bầu không khí lãng mạn kiểu Pháp. Cửa trước được chiết xuất từ ​​khung cảnh của căn hộ Châu Âu dẫn vào thế giới riêng êm ái. Tông màu trà sữa nhẹ nhàng, đèn đầu giường tuỳ chỉnh hình loa đều thể hiện sự tinh tế, sang trọng của nội thất Pháp.

Để bù đắp sự tiếc nuối khi không có ban công, nhà thiết kế đã khéo léo xây thêm tầng cao phía trước cửa sổ, đồng thời mở rộng ban công nhỏ trong nhà để gia chủ có thể ngồi đọc sách hay cà phê thư giãn.

5. Thiết kế phòng thay đồ

Khám phá không gian sống cổ điển, tinh tế, mang đậm phong cách thanh lịch của Pháp-15

Sát với phòng ngủ là phòng thay đồ với những tay nắm cửa kim loại sang trọng. Tuy không quá rộng nhưng đây là không gian vừa thay đồ và để những đồ dùng cá nhân cần thiết được nữ chủ nhân chú trọng. 

6. Thiết kế ánh sáng

Khác với tông màu gỗ trầm tĩnh của đồ nội thất, ánh sáng trong toàn bộ ngôi nhà thể hiện các chi tiết kim loại như đồng và đồng thau kết hợp với nhau. Điều này làm tăng thêm kết cấu cổ điển và bầu không khí thanh lịch của phong cách Pháp. 

 

Theo Tâm An - Vietnamnet


thiết kế nhà đẹp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.