Không đủ tiền thuê KTS, mẹ bỉm tự thiết kế nhà với style vintage pha trộn boho, thành quả xinh yêu hết nấc

Góc nào trong nhà cũng được chăm chút vô cùng xinh yêu.

Ngôi nhà của gia đình chị Quỳnh Vy nằm tại quận Bình Tân - TP.HCM với diện tích là 5x18m2, diện tích xây dựng 5x13m2. Nhà gồm tầng trệt và tầng lửng dùng để làm xưởng cơ khí nên không gian sinh hoạt chung được bắt đầu từ tầng 1. Công năng của nhà được chia thành 3 phòng ngủ, 1 phòng khách, bếp, 4 toilet và sân thượng.

Khi bắt tay vào thiết kế nhà, chị Vy thích bên ngoài nhìn đơn giản để tiết kiệm chi phí ngoại thất nhưng bên trong tạo cảm giác ấm áp nên đã kết hợp 2 phong cách là Vintage và Boho. Tone màu chủ đạo của nhà là trắng và gỗ, được tô điểm với một chút màu xanh của cây cối. Đồ decor như gương, tranh cũng ton sur ton với tổng thể ngôi nhà nên tạo cảm giác rất hài hoà với tổng thể.

Không đủ tiền thuê KTS, mẹ bỉm tự thiết kế nhà với style vintage pha trộn boho, thành quả xinh yêu hết nấc-1
Ngôi nhà được thiết kế theo style vintage mix với Boho, tổng thể hài hoà, dễ chịu

Không đủ tiền thuê KTS, mẹ bỉm tự thiết kế nhà với style vintage pha trộn boho, thành quả xinh yêu hết nấc-2


Vì tự thiết kế nên hầu hết nội thất trong nhà được chị mua sẵn, có vài món nhờ thợ đóng theo kích thước. Vật liệu chị thường dùng là gỗ MDF, chỉ có khu bếp và cửa ra vào là dùng gỗ sồi. Tone gỗ tự nhiên này cũng giúp tạo độ ấm cho ngôi nhà.

Cả ngôi nhà được chăm chút tỉ mẩn nên góc nào nhìn vào cũng thấy xinh yêu. Khu vực tầng 1 được chị Vy dành nhiều thời gian và tâm huyết thiết kế nhất vì đây là không gian sinh hoạt chung của gia đình, cả nhà sẽ cùng ăn tối và trò chuyện. Ngoài ra, những khu vực phụ như lối lên cầu thang, tủ kệ đều được trang trí bằng các chậu cây nhỏ xinh.

Không đủ tiền thuê KTS, mẹ bỉm tự thiết kế nhà với style vintage pha trộn boho, thành quả xinh yêu hết nấc-3Không đủ tiền thuê KTS, mẹ bỉm tự thiết kế nhà với style vintage pha trộn boho, thành quả xinh yêu hết nấc-4

Không gian phòng khách nổi bật với bộ sofa màu da bò

Không đủ tiền thuê KTS, mẹ bỉm tự thiết kế nhà với style vintage pha trộn boho, thành quả xinh yêu hết nấc-5Không đủ tiền thuê KTS, mẹ bỉm tự thiết kế nhà với style vintage pha trộn boho, thành quả xinh yêu hết nấc-6


Khoảng thời gian làm nhà cũng lúc chị Vy mang thai và sinh em bé. Ngoài ra, vì không đủ kinh phí thuê kiến trúc sư lo sắp xếp bố cục, nội thất nên sau khi nhà thầu giao phần thô xong, chị Vy phải tự lên ý tưởng, chọn mua nội thất và đồ decor. Tổng chi phí hoàn thiện nội thất (các khu vực chính như nhà bếp, phòng khách và 3 phòng ngủ) dao động khoảng 300 triệu đồng.

Quá trình làm nhà luôn có nhiều khó khăn và phát sinh những thứ mình không mong muốn, chưa kể hoàn thiện xong có chi tiết chúng ta lại thấy chưa thấy vừa ý. Vì vậy, để có được ngôi nhà như ý, kinh nghiệm của chị Vy là nên có người giám sát công trình và thầu xây dựng, thi công sai nên sửa lại luôn, tránh để hoàn thiện xong mới phát hiện thì sữa chữa sẽ khó khăn và bất cập nhiều.

Không đủ tiền thuê KTS, mẹ bỉm tự thiết kế nhà với style vintage pha trộn boho, thành quả xinh yêu hết nấc-7
Tường trắng được trang trí với tranh và gương rất hợp tone

Không đủ tiền thuê KTS, mẹ bỉm tự thiết kế nhà với style vintage pha trộn boho, thành quả xinh yêu hết nấc-8Không đủ tiền thuê KTS, mẹ bỉm tự thiết kế nhà với style vintage pha trộn boho, thành quả xinh yêu hết nấc-9

Lối lên cầu thang, bậu cửa sổ đều được trang trí với cây xanh

Không đủ tiền thuê KTS, mẹ bỉm tự thiết kế nhà với style vintage pha trộn boho, thành quả xinh yêu hết nấc-10
Khoảng ban công xanh mát mắt

Theo Trí Thức Trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.