Không nên đặt những loại cây này trong nhà, bởi không tốt về mặt phong thủy!

Để hiểu một cách khoa học nền văn hóa Phong Thủy cổ đại là tuân theo tự nhiên, sử dụng hợp lý các điều kiện tự nhiên và phấn đấu cho sự hài hòa giữa con người và thiên nhiên. Nói đến việc đặt cây là để cây tạo ra môi trường trong lành cho ngôi nhà.

Không phải loại cây nào cũng tốt cho sức khỏe con người, một số loại cây có độc, dù đẹp cũng không nên đặt trong nhà, vì vậy nhiều người giàu sẽ nhờ Phong Thủy xem bài trí ở nhà.

Không nên đặt những loại cây này trong nhà, bởi không tốt về mặt phong thủy!-1

Đặt cây ở vị trí tốt có thể mang lại may mắn cho gia chủ, nếu đặt sai vị trí cũng có thể khiến gia đình bạn hao tài, tốn của, hãy cùng nghe chuyên gia phong thủy phân tích như thế nào:

Phòng khách là nơi để gia đình, bạn bè sum họp, trò chuyện, trồng cây trong phòng khách không chỉ có vai trò trang trí phòng khách mà còn làm tăng thêm không khí gia đình hòa thuận, phù hợp với phong thủy của người sống trong phòng. Nói chung, các loại cây lá rộng sẽ thích hợp hơn. Không bao giờ nên sử dụng các loại cây leo và cây có gai như xương rồng. Nếu không, bạn có thể là một nhân vật phản diện, và sẽ có sự xung đột. Như những cây: tre trúc, trúc phú quý, phật bà quan âm, lan hồ điệp… đều là những chậu cây mang lại may mắn. Cây trong phòng khách thường nên vừa và các chậu cây nhỏ hoặc bình cắm hoa. Phương pháp chính là tránh sử dụng các chậu cây lớn, để không thu hút muỗi và sinh ra cảm giác ngột ngạt.

Không nên đặt những loại cây này trong nhà, bởi không tốt về mặt phong thủy!-2Không nên đặt những loại cây này trong nhà, bởi không tốt về mặt phong thủy!-3

Phong thủy phòng ngủ có nhiều kiêng kỵ, phòng ngủ là nơi nghỉ ngơi của con người, yêu cầu về môi trường tương đối cao, đối với việc đặt cây trong phòng ngủ, mời bạn tham khảo 1 số cây lá càng rộng càng tốt và màu càng xanh càng tốt, có tác dụng thanh lọc, sảng khoái. Cố gắng đặt sen đá trong phòng ngủ càng nhiều càng tốt, vì chuyển hóa của nó là chuyển hóa sedum, ban đêm thải ra oxy.

Không nên đặt cây kim tiền trong phòng ngủ. Các loại cây có gai, có tác dụng quá mạnh, dễ bị đâm vào người, nhất là gia đình có trẻ nhỏ.

Không nên đặt những loại cây này trong nhà, bởi không tốt về mặt phong thủy!-4

Cây cảnh đặt ở hành lang không chỉ có tác dụng làm xanh môi trường trong nhà, tăng sinh khí mà còn có thể khiến cho những điều may mắn trở nên tốt lành hơn, những điều xấu có thể hóa giải. Những kiểu dáng như cây lớn cộng với ánh sáng, ví dụ như chậu lan hồ điệp nở hoa đều thích hợp cho lối vào. Nếu lối vào thiếu ánh sáng, lối đi hẹp, ít không gian hình vuông hoặc chữ nhật thì cây hoa dạng mở sẽ phù hợp trồng hơn hình dáng đặc biệt. Cần lưu ý cây trồng ở lối vào chủ yếu là cây xanh, ưa phát triển lá, cây phát tài, cây đa. Còn những loại cây có gai như xương rồng, hoa hồng, đỗ quyên,… thì không nên đặt ở hành lang, để không làm tổn hại đến Phong thủy ở đó, cây hành lang phải giữ màu xanh tốt, nếu bị úa vàng thì phải thay mới sớm nhất có thể.

Không nên đặt những loại cây này trong nhà, bởi không tốt về mặt phong thủy!-5

Theo Công lý & xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/khong-nen-dat-nhung-loai-cay-nay-trong-nha-boi-khong-tot-ve-mat-phong-thuy-94549.html

cây cảnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.