Không nên lắp bồn cầu ở đây, nghe xong nhiều người tiếc là không biết sớm hơn

Theo phong thủy, vị trí lắp bồn cầu cũng rất quan trọng bởi nó phần nào ảnh hưởng đến sức khỏe và nguồn năng lượng tích cực của toàn bộ gia đình.

Việc trang trí phòng tắm, đặc biệt là vị trí lắp đặt bồn cầu rất quan trọng bởi nó sẽ tạo hiệu ứng khiến chủ nhân cảm thấy thoải mái khi sử dụng. Nếu bài trí không hợp lý và kém khoa học sẽ gây bất tiện cho người dùng, ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và tài lộc.

Trong nhà vệ sinh thường có hai thiết bị chính là bồn cầu và bồn rửa. Khi lắp bồn cầu, có một số người không quan tâm, chỉ lắp vào một góc. Đây là một sai lầm lớn trong việc trang trí nhà cửa. Bồn cầu là nơi xả nước thải, nếu không được đặt đúng cách sẽ làm ô nhiễm không khí trầm trọng.

Không nên lắp bồn cầu ở đây, nghe xong nhiều người tiếc là không biết sớm hơn-1

Các kiến trúc sư khuyên rằng, vị trí đặt bồn cầu tốt nhất là dựa vào tường. Bởi khi sử dụng nhà vệ sinh ai cũng sẽ có cảm giác an toàn. 

Không nên lắp bồn cầu ở đây, nghe xong nhiều người tiếc là không biết sớm hơn-2

Cần chú ý, khi lắp đặt bồn cầu không được đối diện với gương trong nhà vệ sinh. Nếu không bạn chắc chắn sẽ cảm thấy rất khó xử bởi nhìn mình trong gương khi đang sử dụng nhà vệ sinh. Và theo quan điểm của phong thủy thì gương phản chiếu vào bồn cầu sẽ không tốt cho tinh thần, dễ có xui xẻo vào nhà, gặp vận đen, thậm chí là tài lộc kém.

Không nên lắp bồn cầu ở đây, nghe xong nhiều người tiếc là không biết sớm hơn-3

Bồn cầu cũng không được đối diện với cửa ra vào nhà vệ sinh. Trong trường hợp không gian nhà vệ sinh nhỏ, bạn nên di chuyển vị trí bồn cầu lệch một chút. Với những phòng ngủ có nhà vệ sinh ở bên trong, hãy chú ý không được đặt bồn cầu ở vị trí sát đầu giường ngủ. Lý do là sẽ gây ra những tiếng ồn, ảnh hưởng đến giấc ngủ. 

Không nên lắp bồn cầu ở đây, nghe xong nhiều người tiếc là không biết sớm hơn-4

Cuối cùng, trước khi mua bồn cầu, bạn cũng nên gặp tư vấn thiết kế để lựa chọn thiết bị phù hợp và chất lượng với gia đình.

* Bài viết mang tính chất tham khảo

Theo Minh Minh - Vietnamnet


thiết kế nhà đẹp

trang trí nhà cửa


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.