Khu vườn cổ tích của vợ chồng Việt sống tại Berlin: Chi 1 tỷ để hoàn thiện, quanh năm đủ loại hoa trái ăn không hết

Trong khu vườn rộng 350m2 của chị Liên có vô số loại hoa, rau xanh và cây ăn quả. Không gian lúc nào cũng sinh động, ngập tràn sức sống.

Nhà vườn đang là một trong những mô hình phổ biến được nhiều người ưa chuộng vì chúng mang lại không gian sống động, gần gũi với thiên nhiên. Chính vì vậy, rất nhiều gia chủ dành tâm huyết, thậm chí là tiền bạc để có thể gây dựng cho bản thân và gia đình một khu vườn xinh đẹp, kế bên tổ ấm thân thương.

Gia đình chị Trần Liên hiện đang sinh sống tại thủ đô Berlin, Đức. Là người yêu thiên nhiên và có một tuổi thơ lớn lên trong ngôi nhà có nhiều cây cảnh, rau quả nên khi sang Đức, chị cũng muốn có một khu vườn ngập tràn màu sắc của các loại hoa và cây cảnh.

''Từ nhỏ mình đã được sống trong một ngôi nhà chan hòa với thiên nhiên ở Việt Nam. Rau quả trong vườn, tôm cá dưới ao, gà lợn trong chuồng, thứ gì cũng có. Thế nên khi sang Đức mình cũng muốn có một cuộc sống như vậy. Anh xã được cái ủng hộ mình trong mọi quyết định nên vợ chồng đồng lòng xây nhà. Nhà thì thợ làm, nhưng vườn thì tụi mình tự làm hết. Từ đổ đất đến trải cỏ và khu vực nào trồng cây gì mình đều vẽ ra trước và cứ đúng thế thực hiện" - Chị Liên chia sẻ.

Khu vườn cổ tích của vợ chồng Việt sống tại Berlin: Chi 1 tỷ để hoàn thiện, quanh năm đủ loại hoa trái ăn không hết-1
Chị Liên (46 tuổi) hiện đang sinh sống tại Berlin, Đức

Khu vườn cổ tích của vợ chồng Việt sống tại Berlin: Chi 1 tỷ để hoàn thiện, quanh năm đủ loại hoa trái ăn không hết-2
Gia đình chị Liên sang Đức định cư từ năm 2005

Ngôi nhà của vợ chồng chị Liên nằm trong một khu quy hoạch ở Đức. Những căn nhà ở đây có thiết kế, màu sắc tương đồng nhau, ngoài ra gia chủ chỉ được xây tối đa 3 tầng và bắt buộc phải có diện tích để làm sân vườn. Do đó, vợ chồng chị Liên quyết định chọn kiểu nhà có mái ngói đỏ, cửa chính quay ra mặt đường, có vườn nhỏ ở phía trước, vườn rộng hơn ở cạnh và phía sau nhà. Căn nhà của anh chị có diện tích là 180m2, có gara ô tô và khu vườn có tổng diện tích khoảng 350m2. Riêng không gian vườn được anh chị đầu tư nhiều công sức và tiền bạc để gây dựng. Được biết, vợ chồng chị Liên đã chi hơn 1 tỷ đồng để hoàn thiện toàn bộ khu vườn này.

''Mình là người thích mọi thứ gọn gàng sớm nhất có thể nên vườn nhà mình cũng xong sớm nhất trong khu. Từ lúc đổ đất, trải cỏ, trồng vài cây to đến làm hàng rào xung quanh mất chừng một tháng. Sau đó những cây nhỏ thì mình cứ dần dần bổ sung vào theo năm tháng đúng như quy hoạch cho đến lúc có được khu vườn xanh mướt như bây giờ.

Cứ gì dính đến xây dựng là chi phí ở bên này đắt lắm, không so với Việt Nam được. Rồi cây cũng rất đắt nữa. Ví dụ mỗi một cây hồng con, tính ra tiền Việt cũng tầm 1 triệu, cây cứng cáp hơn từ 2-3 triệu. Cây táo mình trồng lúc đã có một ít quả là 12 triệu. Nói chung để hoàn thiện khu vườn như hiện tại với hàng rào bao xung quanh và hệ thống tưới tự động mình đã chi khoảng hơn 1 tỉ".

Khu vườn cổ tích của vợ chồng Việt sống tại Berlin: Chi 1 tỷ để hoàn thiện, quanh năm đủ loại hoa trái ăn không hết-3
Căn nhà của gia đình chị Liên có đến 3 khu vườn: vườn nhỏ phía trước, 2 khu vườn lớn hơn nằm ở bên cạnh và sau nhà

Khu vườn cổ tích của vợ chồng Việt sống tại Berlin: Chi 1 tỷ để hoàn thiện, quanh năm đủ loại hoa trái ăn không hết-4Khu vườn cổ tích của vợ chồng Việt sống tại Berlin: Chi 1 tỷ để hoàn thiện, quanh năm đủ loại hoa trái ăn không hết-5Khu vườn cổ tích của vợ chồng Việt sống tại Berlin: Chi 1 tỷ để hoàn thiện, quanh năm đủ loại hoa trái ăn không hết-6Khu vườn cổ tích của vợ chồng Việt sống tại Berlin: Chi 1 tỷ để hoàn thiện, quanh năm đủ loại hoa trái ăn không hết-7

Không gian sống rộng rãi, thoáng đãng của vợ chồng chị Liên khiến nhiều người trầm trồ, khen ngợi

Ngoài diện tích để trải thảm cỏ, khu vườn của gia đình chị Liên còn có rất nhiều loại hoa và cây cảnh, cây ăn quả khác nhau. Chị Liên chia sẻ, trong vườn có khoảng 50 loại hoa hồng, trong đó có nhiều giống nổi tiếng như David Austin và nhiều loại hoa to như bàn tay thơm ngát. Nhờ khí hậu ôn đới của Châu Âu nên chị có thể trồng rất nhiều giống hồng đẹp mà bản thân yêu thích. Ngoài ra, chị Liên cũng trồng thêm một vài loại hoa theo vụ như: chi anh, cẩm tú cầu, phong lữ, dạ yến thảo, hoa ngàn sao… để khu vườn lúc nào cũng ngập tràn hương thơm và màu sắc. Một số loại cây ăn quả phải kể đến như: táo, hồng táo, nho,... và cả một vườn thảo dược, rau Châu Á.

Khu vườn cổ tích của vợ chồng Việt sống tại Berlin: Chi 1 tỷ để hoàn thiện, quanh năm đủ loại hoa trái ăn không hết-8Khu vườn cổ tích của vợ chồng Việt sống tại Berlin: Chi 1 tỷ để hoàn thiện, quanh năm đủ loại hoa trái ăn không hết-9

Khu vườn có rất nhiều loại hoa, trong đó có hơn 50 giống hoa hồng khác nhau

Khu vườn cổ tích của vợ chồng Việt sống tại Berlin: Chi 1 tỷ để hoàn thiện, quanh năm đủ loại hoa trái ăn không hết-10Khu vườn cổ tích của vợ chồng Việt sống tại Berlin: Chi 1 tỷ để hoàn thiện, quanh năm đủ loại hoa trái ăn không hết-11

Chị Liên còn trồng cả một số loại rau củ quả Châu Á

Khu vườn cổ tích của vợ chồng Việt sống tại Berlin: Chi 1 tỷ để hoàn thiện, quanh năm đủ loại hoa trái ăn không hết-12Khu vườn cổ tích của vợ chồng Việt sống tại Berlin: Chi 1 tỷ để hoàn thiện, quanh năm đủ loại hoa trái ăn không hết-13

Giống táo Gala chín đỏ làm nổi bật cả khu vườn

Làm vườn tưởng chừng đơn giản nhưng lại là cả một quá trình đòi hỏi sự kiên trì và khéo léo. Dù đôi khi công việc không đếm xuể, nhưng với tình yêu thiên nhiên, cây cối của mình, chị Liên vẫn không hề có ý định bỏ cuộc. Chia sẻ về động lực chăm chút cho khu vườn của mình, chị cho biết: "Mình cảm nhận được đặc ân mà thiên nhiên mang đến cho con người nên mình muốn góp một phần nhỏ bé để xây lên một môi trường thật trong lành khỏe mạnh và sạch sẽ cho mình, cho gia đình và những người xung quanh. Mình biết một khu vườn xanh mướt và công việc làm vườn, chăm sóc vườn ảnh hưởng tốt đến sức khỏe con người thế nào. Ông bà ngoại mình đều sống 98 và 99 tuổi, không ốm đau bệnh tật gì cũng là vì có một môi trường sống xanh như thế".

Khu vườn cổ tích của vợ chồng Việt sống tại Berlin: Chi 1 tỷ để hoàn thiện, quanh năm đủ loại hoa trái ăn không hết-14Khu vườn cổ tích của vợ chồng Việt sống tại Berlin: Chi 1 tỷ để hoàn thiện, quanh năm đủ loại hoa trái ăn không hết-15

Làm vườn không chỉ là sở thích mà còn đem đến nguồn năng lượng tích cực cho chị Liên và cả gia đình

Với kinh nghiệm tự làm thiết kế và nuôi dưỡng khu vườn rộng 350m2, chị Liên dành lời khuyên cho những ai có ý định làm vườn nên xác định rõ loại cây muốn trồng và cả vị trí của chúng trong khu vườn.

''Nhớ đừng trồng dày quá vì cây còn lớn. Bạn nên tìm hiểu trước xem cây đó sẽ lớn tới chừng nào khi trưởng thành để dành đủ diện tích cho nó. Dù bạn yêu cây yêu vườn đến thế nào nhưng nếu có quá nhiều việc phải làm thì bạn sẽ mệt mỏi và có khi chán. Theo mình, nếu việc gì tự động hóa được thì bạn nên ưu tiên như việc tưới vườn (lắp hệ thống tưới tự động, điều khiển qua app) hay cắt cỏ (robot cắt). Khi đó bạn sẽ có thời gian để vừa chăm sóc vừa tận hưởng vườn".


Theo Phụ Nữ Mới

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunumoi.net.vn/khu-vuon-co-tich-cua-vo-chong-viet-song-tai-berlin-chi-1-ty-de-hoan-thien-quanh-nam-du-loai-hoa-trai-an-khong-het-d283665.html

khu vườn đẹp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.