Khu vườn sân thượng nhỏ xíu, tuy diện tích có hạn nhưng sở hữu vô vàn các loài hoa

Tận dụng không bỏ phí một mét vuông nào, khu vườn sân thượng tuy hơi nhỏ nhưng sự phong phú, đa dạng về loài cây thì không cần bàn cãi.

Bạn sẽ làm gì khi sở hữu một sân thượng chỉ rộng vài mét vuông. Có gia đình dùng làm nơi phơi đồ, có người bỏ hoang và cũng có người biến nó thành một khu vườn xanh tốt, um tùm.

Khu vườn sân thượng nhỏ xíu, tuy diện tích có hạn nhưng sở hữu vô vàn các loài hoa-1
Khu vườn sân thượng chỉ rộng vỏn vẹn vài mét vuông nhưng có vô vàn loài hoa.

Sân thượng chỉ rộng vài mét vuông nhưng được chủ nhân của nó quy hoạch vô cùng tài tình. Từ sàn đến các bức tường bao quanh đều được khai thác triệt để, không bỏ phí chút nào. Bởi thế mà, ngay khi vừa đặt chân đến đây, đập vào mắt bạn chính là một không gian xanh mướt, trong lành, mát mẻ khó thấy được khi sống tại thành phố.

Để tận dụng không gian, các chậu cây trong vườn được sắp xếp thành nhiều tầng. Cách làm này chẳng những khiến khung cảnh khu vườn thêm bắt mắt mà còn đảm bảo cho sự phát triển của từng chậu cây.

Khu vườn sân thượng nhỏ xíu, tuy diện tích có hạn nhưng sở hữu vô vàn các loài hoa-2
Cách sắp xếp chậu cây khéo léo mang đến vẻ đẹp bắt mắt cho khu vườn sân thượng.

Khu vườn sân thượng nhỏ xíu, tuy diện tích có hạn nhưng sở hữu vô vàn các loài hoa-3
Hoa và cây xanh được đặt đan xen làm nổi bật lẫn nhau.

Khu vườn sân thượng nhỏ xíu, tuy diện tích có hạn nhưng sở hữu vô vàn các loài hoa-4Khu vườn sân thượng nhỏ xíu, tuy diện tích có hạn nhưng sở hữu vô vàn các loài hoa-5

Giá treo không chỉ tăng không gian trồng cây mà còn nâng cao tính thẩm mỹ cho khu vườn.

Việc sắp đặt các loài cây đứng cạnh nhau bên trong khu vườn cũng làm không ít người muốn học tập theo. Cây xanh và hoa nở theo mùa được đặt đan xen, làm nổi bật vẻ đẹp lẫn nhau, đồng thời cũng khiến khu vườn luôn tràn đầy sức sống dù chẳng phải là mùa ra hoa.

Khu vườn sân thượng nhỏ xíu, tuy diện tích có hạn nhưng sở hữu vô vàn các loài hoa-6Khu vườn sân thượng nhỏ xíu, tuy diện tích có hạn nhưng sở hữu vô vàn các loài hoa-7Khu vườn sân thượng nhỏ xíu, tuy diện tích có hạn nhưng sở hữu vô vàn các loài hoa-8
Khu vườn sân thượng 4 mùa luôn tràn đầy sức sống.

Nói đến số chậu, số loài cây có trong khu vườn, đến chính chủ nhân của nó cũng chẳng thể nhớ rõ chính xác nữa. Vốn dĩ chỉ là một thú vui lúc tan sở mỗi ngày, theo thời gian, số lượng loài cây trong vườn ngày một nhiều hơn khiến người trồng chúng cũng phải bất ngờ.

Khu vườn sân thượng nhỏ xíu, tuy diện tích có hạn nhưng sở hữu vô vàn các loài hoa-9Khu vườn sân thượng nhỏ xíu, tuy diện tích có hạn nhưng sở hữu vô vàn các loài hoa-10

Số lượng các loài hoa trong khu vườn sân thượng phong phú đến mức chính chủ nhân cũng không thể nhớ rõ.

Khu vườn sân thượng nhỏ xíu, tuy diện tích có hạn nhưng sở hữu vô vàn các loài hoa-11Khu vườn sân thượng nhỏ xíu, tuy diện tích có hạn nhưng sở hữu vô vàn các loài hoa-12

Dù là thời điểm nào trong năm thì trong khu vườn sân thượng luôn có những chậu hoa tươi nở rộ.

Cũng bởi sự đa dạng và phong phú của các loài cây mà khu vườn 4 mùa lúc nào cũng tràn đầy sức sống, được tô điểm bởi sắc hoa rực rỡ. Hoa mẫu đơn, dừa cạn, hoa phong lữ, pansy, clematis, cẩm tú cầu, hoa cúc, hoa tulip, hoa loa kèn... kể ra là có cả một danh sách dài các loài cây có mặt trong khu vườn nhỏ này.

Khu vườn sân thượng nhỏ xíu, tuy diện tích có hạn nhưng sở hữu vô vàn các loài hoa-13Khu vườn sân thượng nhỏ xíu, tuy diện tích có hạn nhưng sở hữu vô vàn các loài hoa-14Khu vườn sân thượng nhỏ xíu, tuy diện tích có hạn nhưng sở hữu vô vàn các loài hoa-15

Các loài hoa có mặt trong khu vườn sân thượng có thể kể tên như dừa cạn, hoa phong lữ, pansy, clematis, cẩm tú cầu, hoa cúc. Việc chăm sóc khu vườn mỗi ngày chính là thú vui trong cuộc sống, khiến người ta luôn cảm thấy yêu đời.

Nhiều người nghĩ chăm sóc cả khu vườn như vậy hẳn sẽ tốn nhiều thời gian và công sức. Còn riêng với chủ nhân của khu vườn, luôn xem trồng cây, chăm hoa như một thú vui thì chẳng màng đến nặng nhọc hay vất vả. Chỉ biết rằng, mỗi ngày chăm sóc khu vườn này đều khiến tâm tình vui vẻ, yêu đời và tràn đầy năng lượng.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/khu-vuon-san-thuong-nho-xiu-tuy-dien-tich-co-han-nhung-so-huu-vo-van-cac-loai-hoa-22202255193812807.htm

khu vườn đẹp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.