Kiến trúc sư cho biết: Dù tòa nhà cao bao nhiêu thì ba tầng này đều là "tầng vàng"!

Hiện nay, khi giá nhà cao ngất ngưởng khiến việc mua nhà ngày càng khó khăn và cơ hội đổi nhà cũng ít dần, việc lựa chọn 1 căn nhà như ý nguyện ngay từ đầu là điều được quan tâm hơn cả.

Ngôi nhà được coi là tài sản lớn đối với mỗi người. Không những vậy, vị trí, loại căn, tầng, (…) của một ngôi nhà còn liên quan đến chỉ số hạnh phúc sống của gia chủ. Đặc biệt, hiện nay, khi giá nhà cao ngất ngưởng khiến việc mua nhà ngày càng khó khăn và cơ hội đổi nhà cũng ít dần, việc lựa chọn 1 căn nhà như ý nguyện ngay từ đầu là điều được quan tâm hơn cả.

Kiến trúc sư cho biết: Dù tòa nhà cao bao nhiêu thì ba tầng này đều là tầng vàng!-1

Một nhà tư vấn bất động sản cấp cao với thâm niên 10 năm kinh nghiệm tiết lộ rằng, trong quá trình mua nhà thực tế, nhiều người thực sự không biết chọn tầng như thế nào và rất dễ thỏa hiệp trong việc lựa chọn tầng. Nguyên nhân căn bản là do đại đa số người mua nhà là lần đầu, thiếu kinh nghiệm nên nghĩ rằng tầng nhà không liên quan tới trải nghiệm sống. Tuy nhiên, trên thực tế, điều này hoàn toàn sai lầm. Trải nghiệm sống ở các tầng khác nhau trong cùng một tòa nhà là vô cùng khác nhau. 

Từ thực tiễn này, chúng tôi đã lấy ý kiến và tổng hợp ý kiến từ các KTS để chọn tầng nhà ở phù hợp mà bất cứ ai cũng nên biết. Tuy nhiên, cần nhắc lại rằng những kinh nghiệm này áp dụng nhiều hơn cho các tòa nhà dân cư cao tầng trên 18 tầng. Mọi người có thể quyết định tùy theo sở thích và khả năng tài chính của mình. 

Những tầng nhà ở nên mua 

Thứ nhất, những căn ở tầng 7 đến tầng 13

Những căn nằm ở 1/3-2/3 toàn bộ tòa nhà thường được coi là "tầng vàng" theo đúng nghĩa đen và cũng là tầng lý tưởng được nhiều người ưa chuộng. Ví dụ: đối với một tòa nhà dân cư có tổng chiều cao 20 tầng thì "tầng giữa" là tầng 7 đến tầng 13. 

Tầng này thực sự kết hợp được ưu điểm của tất cả các tầng: Về cơ bản không có vấn đề gì về ánh sáng, tầm nhìn, thông gió, đồng thời không phụ thuộc quá nhiều vào thang máy, ngay cả khi bị cắt điện, chủ sở hữu vẫn có thể đi lên xuống cầu thang bộ mà không mệt mỏi như ở tầng trên. 

Và việc cứu hỏa cũng có thể đạt được mà không có bất kỳ mối nguy hiểm nào về an toàn. Chiều cao cứu hỏa hiện tại thường có thể đạt tới 50 đến 60 mét, tương đương có thể đáp ứng các hoạt động cứu hộ của tầng 17 và 18.

Kiến trúc sư cho biết: Dù tòa nhà cao bao nhiêu thì ba tầng này đều là tầng vàng!-2

Thứ 2, những căn ở tầng 4 đến tầng 8

Như đã đề cập trước đó, chịu ảnh hưởng từ quan điểm của các chuyên gia cho rằng "các tòa nhà chung cư cao tầng có thể trở thành khu ổ chuột trong 20 đến 30 năm nữa", hiện nay nhiều người chủ động tránh các tầng trên cùng của các tòa nhà cao tầng 20 đến 30 tầng khi mua nhà. 

Về bản chất, điều này được hiểu là, có thể không có nhiều vấn đề với những tòa nhà cao tầng mới được bàn giao, nhưng do số năm cư trú tăng lên và việc bảo trì, quản lý sau đó kém nên các căn cao tầng sẽ dần xuất hiện nhiều vấn đề bất lợi hơn, ví dụ như: thang máy hỏng hóc, áp lực nước thấp, thời tiết xấu, gió mạnh, tiếng ồn lớn, v.v.

Tất nhiên, một lý do nữa không thể bỏ qua đó là điều kiện cơ bản của đất nước quyết định nhiều người phải thay đổi tư duy khi mua nhà, chọn tầng, tức là nước ta đã bước vào một xã hội "già hóa". Điều này có nghĩa là trong tương lai sẽ có nhiều người lớn tuổi lựa chọn tầng thấp hơn. Còn trong mắt những người hiểu biết và kiến trúc sư, dù tòa nhà có cao đến đâu thì tầng "4-8" của nó cũng là những “tầng vàng”, bởi nó đáp ứng được những nhu cầu khó khăn như chiếu sáng, thông gió...  

Điều quan trọng nhất là tầng này phù hợp hơn cho người già ở: nếu muốn tập thể dục thì có thể leo cầu thang, còn nếu không muốn tập thể dục thì có thể đi thang máy. Trong trường hợp đông người ở khu cư dân đó thì việc không sử dụng thang máy cũng không ảnh hưởng gì. 

Thứ 3, những căn ở tầng 18 đến tầng 22

Các kiến trúc sư giải thích, trong một ngôi nhà có tổng chiều cao 30 tầng thì tầng lý tưởng là tầng 18 đến tầng 22. Những người am hiểu chỉ ra, ưu điểm của các căn nằm ở tầng này là rất rõ ràng. Thứ nhất là giá chủ đầu tư đưa ra không cao. Thứ hai, người mua nhà quan tâm đến thông gió, ánh sáng và sự riêng tư. Những căn này hoàn toàn đáp ứng được điều đó.

Nhìn chung, ba tầng được các kiến trúc sư nêu trên đều thuộc "tầng vàng". Tất nhiên đây chỉ là tương đối. Như người ta vẫn nói, mỗi người đều có sở thích riêng nhưng khi mua nhà, bạn phải lựa chọn dựa trên nhu cầu sinh hoạt, khả năng tài chính, sở thích của bản thân… 

Theo Nhịp sống thị trường

Xem link gốc Ẩn link gốc https://markettimes.vn/kien-truc-su-cho-biet-du-toa-nha-cao-bao-nhieu-thi-ba-tang-nay-deu-la-tang-vang-54436.html

chung cư

mua nhà


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.