Loại cây phong thủy giúp hút tài lộc, đón bình an bạn nên trồng tại nhà

Trồng cây phong thuỷ trong nhà được nhiều người lựa chọn để điều hòa không khí, cải thiện không gian sống và hy vọng sẽ mang đến tài lộc, may mắn, sức khỏe.

Cây kim tiền

Thông thường loài cây này được gọi bằng tên “kim phát tài”, mô tả chính xác ý nghĩa phong thuỷ với tài lộc tựa thân vươn cao, lá xanh hướng thẳng tựa bàn tay đón lấy lộc trời ban. Nhấn mạnh yếu tố cầu tiến, tính kiên cường không ngừng vươn lên.

Loại cây phong thủy giúp hút tài lộc, đón bình an bạn nên trồng tại nhà-1
 

Cây ngọc ngân

Cây ngọc ngân có đặc điểm lá bầu dục, mềm, màu xanh nhạt cùng đốm trắng bắt mắt. Cây được xem là loại cây có năng lượng tích cực và đem lại điềm may. Chính vì thế mà nó thường được dùng để làm cây cảnh để bàn. 

Cây trầu bà

Cây trầu bà hay còn gọi là cây sắn dây hoàng kim hoặc cây thạch cam tử. Loại cây này thuộc họ Araceae, có tên khoa học là Epipremnum aureum, thân cỏ, có tuổi thọ cao và xanh quanh năm. 

Cây trầu bà được biết đến với khả năng hút chất độc từ không khí, khói thuốc, xăng xe hay bức xạ từ các thiết bị điện tử như điện thoại, máy tính, TV, tủ lạnh.... Trong y học, cây trầu bà được sử dụng khá nhiều trong các bài thuốc cổ truyền dùng để chữa bệnh. 

Loại cây phong thủy giúp hút tài lộc, đón bình an bạn nên trồng tại nhà-2

Trong phong thuỷ, cây trầu bà được xem là loài cây mang đến nhiều tài lộc, thịnh vượng và may mắn cho gia chủ, nhất là với những người mang mệnh Mộc. Khi đặt hoặc treo loại cây này trong nhà sẽ nhận được nhiều tài lộc, may mắn trong cuộc sống và sự nghiệp. Không chỉ là cây phong thuỷ trồng trong nhà, cây trầu bà còn thường được đặt ở văn phòng, phù hợp với những người quản lý, lãnh đạo, thể hiện ý chí không ngừng vươn tới đỉnh cao. 

Cây lan ý

Cây lan ý còn có các tên gọi khác là: cây bạch môn, vĩ hoa trắng hay huệ hòa bình bởi sở hữu hoa màu trắng muốt rất đẹp. Loài cây này có hoa nở hình trái tim tượng trưng cho niềm hạnh phúc của phụ nữ, ngụ ý nếu gia chủ trồng lan ý thì tình yêu và niềm vui sẽ luôn tràn ngập trong nhà.

Đây là loại cây đứng đầu trong danh sách các loài cây có khả năng lọc các chất gây ung thư như formaldehyde, benzen và trichloroethylene và hấp thụ bức xạ phát ra từ tivi, máy tính, lò vi sóng… cây lan ý không chỉ có tác dụng giữ ẩm mà còn điều hòa không khí, giúp tiêu diệt các tế bào nấm mốc trong nhà. Vậy nên, lan ý có ý nghĩa to lớn khi nhắc đến việc trồng cây phong thuỷ trong nhà và với sức khỏe con người. 

Cây lưỡi hổ

Cây lưỡi hổ (hay còn gọi là cây lưỡi cọp, cây hổ vĩ mép lá vàng). Mặc dù tên của loài cây này có vẻ "hổ báo" nhưng chúng vốn dĩ vô cùng khiêm tốn với những chiếc lá vươn cao thẳng đứng, biểu trưng cho sự quyết đoán, ý chí cầu tiến của con người.

Theo nghiên cứu được thực hiện bởi Nasa, lưỡi hổ là loài cây có khả năng lọc sạch và 107 loại khí độc, đem lại không gian trong lành. Đặc biệt hơn, chúng còn có thể hấp thu cả độc tố gây ung thư như formaldehyde và nitrogen oxide.

Loại cây phong thủy giúp hút tài lộc, đón bình an bạn nên trồng tại nhà-3

Cây kim ngân

Cây kim ngân có đặc điểm tượng trưng cho ngũ hành đó là mỗi cành nhỏ của nó mọc ra 5 lá xoè đều rất đẹp mắt. Nhiều người cho rằng cây kim ngân để bàn sẽ giúp gia chủ thu hút được nhiều tiền tài, may mắn trong cuộc sống không chỉ riêng bản thân mà còn trong gia đình và bạn bè thân thích.

Cây hồng môn

Cây hồng môn không quá xa lạ gì với những người yêu thích cây cảnh. Cây có hoa nở màu đỏ ngọc rất bắt mắt, lá cây to hình tim giúp thanh lọc không khí xung quanh. Dùng cây hồng môn để trưng trên bàn, sẽ giúp thu hút được nhiều ý chí quyết tâm trong cuộc sống cũng như công việc. Ngoài ra còn may mắn trong tình yêu đôi lứa.

Cây phát tài búp sen

Thân cây mọc lên thẳng đứng, không có cành, chỉ có một thân chính mọc từ gốc rễ, cùng những chiếc lá mọc thành bẹ ôm sát thân cây, xen kẽ chồng lên nhau, trông giống như một búp sen đang nở. Đó chính là lý do loài cây này có tên gọi là búp sen. 

Loại cây phong thủy giúp hút tài lộc, đón bình an bạn nên trồng tại nhà-4

Cây phát tài búp sen tượng trưng cho sự thanh khiết, thánh thiện. Cây trong phong thủy có ý nghĩa mang đến tài lộc, may mắn và thành công cho gia chủ, vì vậy phù hợp làm quà biếu tân gia hay để ở nơi làm việc, bàn uống nước, văn phòng…

Cây đuôi công

Cây đuôi công - tên khoa học là Calathea Medallion, hay còn gọi là cây củ dong, thuộc họ thực vật Marantaceae. Giống cây này có nguồn gốc từ Nam Mỹ và hiện được trồng phổ biến tại Việt Nam.

Cây đuôi công được tin rằng có thể mang lại may mắn, thịnh vượng cho gia chủ. Đây còn là loại cây biểu trưng cho phúc lộc, tiền tài bền vững; tỏa ra nguồn năng lượng tích cực, thu hút tài vận và xua đuổi tà ma.

Ngoài ra, cây đuôi công còn có tác dụng thanh lọc không khí và ngăn ngừa dị ứng rất tốt. Đặt cây trong phòng sẽ giữ cho bầu không khí luôn trong lành, mát mẻ, giúp gia chủ giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi sau những giờ làm việc mệt nhọc.

Vì vậy, cây đuôi công là món quà phong thuỷ rất được chuộng để gửi tặng người thân, bạn bè trong những dịp tân gia hay khai trương.

Theo VTC.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/loai-cay-phong-thuy-giup-hut-tai-loc-don-binh-an-ban-nen-trong-tai-nha-ar768429.html

cây phong thủy

cây cảnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.