Các cụ dặn kỹ: 4 loại hoa 'tai họa' chớ đặt trong nhà kẻo tài lộc hao hụt, con cái bất hòa

Những loại hoa này tuyệt đối không nên để trong nhà kẻo ảnh hưởng tới sức khỏe và tài vận cả gia đình.

Hoa có độc

Các cụ dặn kỹ: 4 loại hoa tai họa chớ đặt trong nhà kẻo tài lộc hao hụt, con cái bất hòa-1

Khi trồng hoa, cây cảnh trong nhà, bạn không nên trồng một số loại có độc trong nhà cho dù chúng đẹp thế nào đi chăng nữa. Một số loại cây có độc phổ biến có thể kể đến là trúc đào, vạn niên thanh, hoa thủy tiên, cây trạng nguyên, hoa đỗ quyên,…

Chẳng hạn như trúc đào, nó có chứa chất oleandrin có độc tính cao, nếu ăn nhầm có thể bị ngộ độc, thậm chí là buồn nôn, xuất huyết nội, nhịp tim khó kiểm soát,… Ngay cả khi vô tình chạm phải nhựa của cây trúc nào, da của bạn cũng có thể bị bỏng rát, viêm tấy.

Hay như hoa đỗ quyên, tuy nó có màu đỏ lạnh khá sặc sỡ nhưng đây là loài cây chứa nhiều độc tố, trong đó có andromedotoxin và arbutin glucoside được tìm thấy tại hầu hết các bộ phận của cây đỗ quyên. Nếu vô tình nuốt phải độc tố này có thể gây ra tình trạng khó thở, buồn nôn, hoa mắt, thậm chí gây ngộ độc nặng cho trẻ dưới 3 tuổi.

Nói chung chẳng ai lại đi ăn hoa, cây cảnh cả nhưng nó vẫn luôn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn, đặc biệt là trong nhà có trẻ em và vật nuôi. Vì vậy tốt hơn hết bạn không nên trưng những chậu hoa, cây cảnh có độc trong nhà.

Hoa có mùi hương quá nồng

Các cụ dặn kỹ: 4 loại hoa tai họa chớ đặt trong nhà kẻo tài lộc hao hụt, con cái bất hòa-2

Nhiều loài hoa tỏa ra hương thơm nồng nàn, đặt một chậu cũng có thể tỏa hương thơm khắp nhà, giúp con người cảm thấy thoải mái, sảng khoái. Nhưng nếu có quá nhiều hoa thơm, mùi quá nồng nặc hoặc đặt trong phòng ngủ thì lâu dần sẽ gây ảnh hưởng không tốt. Một số hương hoa có thể kích thích tới hệ thần kinh của con người, gây mất ngủ, khó chịu, dị ứng và các triệu chứng khác.

Ví dụ như hoa tulip chứa chất độc alkaloid, người và động vật sẽ cảm thấy chóng mặt nếu ở trong phòng có trưng loại hoa này khoảng 2-3 tiếng. Vì vậy nó không thích hợp đặt trong nhà, đặc biệt là phòng ngủ mà thay vào đó nên đặt ở nơi thoáng gió như ban công, và cẩn thận không để trẻ em và vật nuôi ăn nhầm.

Hay hương thơm của hoa ly tương đối nồng, nếu ngửi mùi hương này quá lâu sẽ khiến hệ thần kinh trung ương hưng phấn quá mức gây mất ngủ. Do đó, không nên đặt hoa loa kèn trong phòng ngủ.

Hoa ý nghĩa không tốt

Trồng hoa trong nhà không chỉ yêu cầu đẹp mà còn cần phải quan tâm đến ý nghĩa của loài hoa đó. Bởi trong phong thủy, nếu trồng hoa có ý nghĩa xấu như cây đa bonsai, dâu tằm, xương rồng,… thì có thể mang đến những điều không may mắn, xui xẻo cho gia chủ, tài lộc hao hụt, các thành viên trong gia đình bất hòa.

Chẳng hạn như cây bách, mặc dù có dáng tự nhiên rất đẹp nhưng nó thường được trồng nhiều trên phần mộ nên được cho là mang âm khí mạnh, không thích hợp trồng trong nhà. Hay cây xương rồng có những chiếc gai nhọn quanh thân, tạo ra sát khí cao, gây ra năng lượng xấu cho căn nhà, ảnh hưởng tới con đường tài lộc cũng như sức khỏe của gia chủ.

Cho nên, trước khi trồng cây trong nhà bạn nên tìm hiểu kỹ ý nghĩa của loại cây, hoa đó. Một số loại cây cảnh có ý nghĩa tốt, kích thích may mắn, chiêu tài đón lộc có thể kể đến như cây hoa trường sinh, cây hạnh phúc, cây phát tài,….

Cây có gai

Các cụ dặn kỹ: 4 loại hoa tai họa chớ đặt trong nhà kẻo tài lộc hao hụt, con cái bất hòa-3

Nhiều loài cây trong họ xương rồng thường khá dễ trồng, dễ chăm sóc nên được nhiều người ưa chuộng trồng trong nhà hoặc đặt lên bàn làm việc. Tuy nhiên những chiếc gai nhọn quanh thân có thể gây thương tích không đáng có cho người sống trong nhà cũng như vật nuôi nếu như vô tình đụng trúng nó.

Ngoài ra khi trồng cây, hoa trong nhà bạn cũng không nên bày quá nhiều, nếu không thì không khí trong nhà không lưu thông tốt, đồng nghĩa với việc năng lượng của con người không đủ, khiến bạn cảm thấy uể oải, mệt mỏi, khó chịu.

Theo Xe và thể thao

Xem link gốc Ẩn link gốc https://xevathethao.vn/uncategorized/cac-cu-dan-ky-4-loai-hoa-tai-hoa-cho-dat-trong-nha-keo-tai-loc-hao-hut-con-cai-bat-hoa.html

cây cảnh

phong thủy nhà ở


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.