Những mẫu nhà vườn 1 tầng 4 phòng ngủ đẹp đẳng cấp, cho bạn cuộc sống sang chảnh và không gian nghỉ dưỡng hoàn hảo

Cùng với kiểu nhà 2 tầng thông thoáng hiện đại, những mẫu nhà vườn đẹp 1 tầng 4 phòng ngủ cũng đang được các gia đình có quỹ đất rộng yêu thích lựa chọn để xây dựng tổ ấm và tận hưởng cuộc sống.

Ưu điểm của mẫu nhà vườn 1 tầng 

Tuy khiêm tốn về chiều cao nhưng những mẫu nhà vườn 1 tầng đẹp lại chiếm rất nhiều ưu điểm nổi bật khác so với nhà cao tầng, cụ thể:

- Có không gian sống tập trung trên một mặt sàn, thuận tiện cho việc sinh hoạt và giao lưu giữa các thành viên trong nhà. Đặc biệt hơn, với gia đình có trẻ nhỏ, người cao tuổi, việc phân bố phòng trên mặt sàn 1 tầng thuận tiện đi lại, di chuyển và tính an toàn cao.

Những mẫu nhà vườn 1 tầng 4 phòng ngủ đẹp đẳng cấp, cho bạn cuộc sống sang chảnh và không gian nghỉ dưỡng hoàn hảo-1

- Đối với kiểu nhà vườn này, số lượng tầng thấp nên phần móng không yêu cầu cao về kỹ thuật, chính vì vậy thi công sẽ tiết kiệm thời gian và tài chính hơn so với các công trình cao tầng khác.

- Biệt thự 1 tầng được xây dựng trên các khu đất rộng nên dễ dàng tạo lập không gian nhà vườn nhiều cây xanh, gần gũi với thiên nhiên, cho không khí trong lành và thông thoáng, rất tốt cho sức khỏe và mục đích nghỉ dưỡng. Đây hiện cũng đang là xu thế kiến trúc được ưa chuộng không chỉ tại Việt Nam mà còn tại nhiều nước trên thế giới.

- Loại biệt thự 1 tầng 4 phòng ngủ có nhiều ưu điểm về tính thẩm mỹ, công năng nên thường rất sang trọng, đẹp mắt, phù hợp với khí hậu đặc trưng và văn hóa sinh hoạt của người Việt.

- Vì lợi thế về diện tích, gia chủ có thể thoải mái thiết kế, bày trí những không gian, tiện ích theo ý thích cũng như nhu cầu của bản thân và các thành viên trong gia đình. Đây cũng là cách thể hiện đẳng cấp, gu thẩm mỹ riêng của gia chủ.

1. Nhà vườn 1 tầng 4 phòng ngủ đẹp

Những mẫu nhà vườn 1 tầng 4 phòng ngủ đẹp đẳng cấp, cho bạn cuộc sống sang chảnh và không gian nghỉ dưỡng hoàn hảo-2

Những mẫu nhà vườn 1 tầng 4 phòng ngủ đẹp đẳng cấp, cho bạn cuộc sống sang chảnh và không gian nghỉ dưỡng hoàn hảo-3

Ngôi nhà vườn 1 tầng 4 phòng ngủ được thiết kế khéo léo, cân bằng không gian mở ở phía sau của ngôi nhà với các khu vực sinh hoạt rộng rãi. Các chi tiết thiết kế hiện đại, chu đáo đảm bảo bạn vừa có không gian riêng tư, vừa có không gian dành cho gia đình và giải trí. 

Những mẫu nhà vườn 1 tầng 4 phòng ngủ đẹp đẳng cấp, cho bạn cuộc sống sang chảnh và không gian nghỉ dưỡng hoàn hảo-4

Những mẫu nhà vườn 1 tầng 4 phòng ngủ đẹp đẳng cấp, cho bạn cuộc sống sang chảnh và không gian nghỉ dưỡng hoàn hảo-5

Nhà vườn này được tạo ra là nơi lý tưởng để chào đón bạn về nhà. Từ hàng hiên che chở bạn khi bạn bước vào, đến lối đi được chiếu sáng tự nhiên mở ra khu vực sinh hoạt gia đình, nhà bếp và khu vực ăn uống kết hợp rộng rãi giữa trung tâm ngôi nhà. Ngôi nhà mang hơi hướng nông thôn yên bình này có mọi thứ mà một gia đình đang cần.

Những mẫu nhà vườn 1 tầng 4 phòng ngủ đẹp đẳng cấp, cho bạn cuộc sống sang chảnh và không gian nghỉ dưỡng hoàn hảo-6

Những mẫu nhà vườn 1 tầng 4 phòng ngủ đẹp đẳng cấp, cho bạn cuộc sống sang chảnh và không gian nghỉ dưỡng hoàn hảo-7

Nhà vườn rộng rãi có bố cục theo phong cách đồng quê, có khu vực giải trí và nghỉ dưỡng riêng mang đến cho gia đình bạn không gian vui chơi và thư giãn lý tưởng. Trẻ nhỏ tha hồ chạy nhảy không lo nguy hiểm, phụ huynh có thể tận hưởng không gian riêng của mình trong phòng ngủ chính hoặc dạo bộ thư thái xung quanh nhà. 

Những mẫu nhà vườn 1 tầng 4 phòng ngủ đẹp đẳng cấp, cho bạn cuộc sống sang chảnh và không gian nghỉ dưỡng hoàn hảo-8

Những mẫu nhà vườn 1 tầng 4 phòng ngủ đẹp đẳng cấp, cho bạn cuộc sống sang chảnh và không gian nghỉ dưỡng hoàn hảo-9
Thiết kế Duplex một tầng, thể hiện sự pha trộn hoàn hảo giữa nét hiện đại đặc trưng và quyến rũ. Một hành lang dài mở ra không gian sống rộng mở, tràn ngập ánh sáng, đáp ứng mọi nhu cầu giải trí của bạn. Nơi ăn uống và sinh hoạt nhẹ nhàng, tươi sáng nhìn ra khu vực ngoài trời rộng rãi

Những mẫu nhà vườn 1 tầng 4 phòng ngủ đẹp đẳng cấp, cho bạn cuộc sống sang chảnh và không gian nghỉ dưỡng hoàn hảo-10Những mẫu nhà vườn 1 tầng 4 phòng ngủ đẹp đẳng cấp, cho bạn cuộc sống sang chảnh và không gian nghỉ dưỡng hoàn hảo-11

Thiết kế nhà vườn 1 tầng 4 phòng ngủ hiện đại và ấn tượng. Kích thước phòng ngủ rộng rãi nên các thành viên có thể tích hợp làm không gian vui chơi, sinh hoạt chung hay làm việc riêng, nghỉ ngơi thư giãn đều rất thoải mái.

Những mẫu nhà vườn 1 tầng 4 phòng ngủ đẹp đẳng cấp, cho bạn cuộc sống sang chảnh và không gian nghỉ dưỡng hoàn hảo-12Những mẫu nhà vườn 1 tầng 4 phòng ngủ đẹp đẳng cấp, cho bạn cuộc sống sang chảnh và không gian nghỉ dưỡng hoàn hảo-13Nhà vườn với diện tích tầm trung, vẻ bề ngoài đơn giản và trang nhã nhưng nội thất bên trong rất tiện nghi và sang trọng. Tất cả các không gian đều tràn ngập ánh sáng tự nhiên và có tầm nhìn rộng, thoáng đãng và trong lành.

Những mẫu nhà vườn 1 tầng 4 phòng ngủ đẹp đẳng cấp, cho bạn cuộc sống sang chảnh và không gian nghỉ dưỡng hoàn hảo-14

Những mẫu nhà vườn 1 tầng 4 phòng ngủ đẹp đẳng cấp, cho bạn cuộc sống sang chảnh và không gian nghỉ dưỡng hoàn hảo-15

Các tùy chọn bố trí linh hoạt của nhà vườn kiểu này cho phép bạn tự do sáng tạo để tùy chỉnh thiết kế phù hợp với phong cách sống của gia đình bạn. Khu vực bếp, phòng khách và phòng ăn tích hợp mở ra ngoài trời để toàn bộ ngôi nhà có cảm giác thoáng đãng, trong lành và sáng sủa. 

2.  Những lưu ý phong thủy khi thiết kế nhà vườn 1 tầng 

Kiểu biệt thự nhà vườn 1 tầng cho không gian thoáng đãng và sang trọng là lựa chọn của nhiều gia đình có tài chính mạnh hiện nay. Tùy thuộc vào sở thích, nhu cầu, gu thẩm mỹ và cá tính của gia chủ, các kiến trúc sư sẽ tư vấn những mẫu thiết kế phù hợp nhất. Tuy nhiên dù lựa chọn phương án nào, khi thiết kế nhà vườn 1 tầng chúng ta đều phải lưu ý những yếu tố sau:

- Vị trí xây dựng biệt thự 1 tầng

Những biệt thự 1 tầng thường có diện tích khá rộng nên cần đảm bảo khoảng sân vườn sẽ mang lại sự thoáng đãng cho ngôi nhà. Hãy chú ý để chọn vị trí sao cho 4 mặt của biệt thự đều tiếp xúc với thiên nhiên.

Một điểm cần lưu ý khác là nên chọn vị trí nhìn về phía thấp và lùi về phía sau tâm đất để đảm bảo không gian rộng thoáng ở phía trước cũng như tạo cảm giác an toàn. Nếu lơ là vấn đề này sẽ dẫn đến việc biệt thự có thể đẹp nhưng tổng quan không cân đối, có thể ảnh hưởng đến phong thủy của ngôi nhà.

Những mẫu nhà vườn 1 tầng 4 phòng ngủ đẹp đẳng cấp, cho bạn cuộc sống sang chảnh và không gian nghỉ dưỡng hoàn hảo-16

- Diện tích biệt thự phải đủ lớn

Biệt thự 1 tầng 4 phòng ngủ đẹp đòi hỏi diện tích đất sử dụng khá lớn nên kích thước mặt tiền khu đất tối thiểu nên từ 15m trở lên. Mật độ xây dựng trên khu đất khoảng 45% - 60%. Diện tích của biệt thự với các công năng cơ bản nhất vào khoảng từ 280m2 - 300m2, nhưng cũng có những căn lên tới 400 - 500m2 cho những gia đình có yêu cầu không gian sống rộng rãi, khép kín và thêm các không gian giải trí, gym… Khi đảm bảo diện tích này thì các yếu tố về thẩm mỹ kiến trúc, tính cân đối, hài hòa của công trình sẽ thể hiện một cách tốt nhất cả về tính tổng thể khu đất cũng như công trình riêng lẻ. 

- Vị trí gara khi thiết kế biệt thự 1 tầng

Hầu hết các gia chủ xây dựng biệt thự đều có thiết kế gara riêng. Diện tích xây dựng nếu bằng bằng và rộng rãi sẽ không gây khó khăn khi các KTS lên ý tưởng thiết kế. Tuy nhiên, nếu mảnh đất của bạn lại nằm ở địa điểm đồi núi thì cần có sự tính toán tỉ mỉ đảm bảo được sự an toàn khi lên xuống xe, tránh đoạn cua gấp hoặc lên xuống xe đột ngột... Đây là điều tưởng như đơn giản nhưng khá nhiều người gặp phải sai lầm khi không dành sự lưu ý cần thiết lúc thiết kế biệt thự, dẫn đến những tình huống bất ngờ ngoài ý muốn.

Những mẫu nhà vườn 1 tầng 4 phòng ngủ đẹp đẳng cấp, cho bạn cuộc sống sang chảnh và không gian nghỉ dưỡng hoàn hảo-17

- Vai trò sân vườn trong thiết kế biệt thự 1 tầng

Sân vườn đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong các biệt thự 1 tầng. Cách thiết kế khu vực này vừa ảnh hưởng đến thẩm mỹ, độ thông thoáng cũng như phong thủy của cả ngôi biệt thự. Trên thực tế, đây là yếu tố cần đến những đánh giá từ kiến trúc sư có kinh nghiệm chuyên môn cũng như các chuyên gia phong thủy. Đó là bởi sự bài trí của khuôn viên sẽ dựa trên nhiều yếu tố như vị trí biệt thự và cả tuổi mệnh của gia chủ, nên trồng cây gì hay đường đi như thế nào để đảm bảo sự nhất quán, tốt cho chủ nhân.  

- Vị trí ao, hồ nước trong thiết kế biệt thự 1 tầng

Nhiều gia chủ có diện tích lớn thường yêu cầu thiết kế thêm ao, hồ nước, bể bơi nhằm tăng tiện ích và điều hòa không khí biệt thự thêm xanh mát. Tuy nhiên, đây là yếu tố có liên quan đến phong thủy nên đòi hỏi KTS cần chú ý đến các dòng chảy cũng như vị trí để vừa đảm bảo hợp phong thủy, tính thẩm mỹ cho tổng thể căn nhà. Nếu gia đình có trẻ nhỏ, người già thì yếu tố an toàn của ao hồ trong khuôn viên biệt thự nhà vườn cũng cần tính toán thật kỹ.

Theo V.K - Vietnamnet


thiết kế nhà đẹp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.