Những mẫu nhà bếp nhỏ đẹp đơn giản nhưng không kém phần sang trọng và tiện nghi, ai nhìn cũng gật gù mê mẩn

Bất động sản tại các thành phố lớn rất đắt đỏ, vì vậy mô hình nhà chung cư và nhà riêng diện tích nhỏ luôn chiếm ưu thế. Kéo theo đó, các mẫu nhà bếp nhỏ đẹp đơn giản luôn được cái gia chủ đặc biệt quan tâm khi thiết kế nhà ở để phù hợp với nhu cầu và không gian hạn hẹp của gia đình.

Thực tế, diện tích nhà bếp nhỏ hẹp mà không bố trí hợp lý sẽ khiến chị em nội trợ bất tiện trong nấu nướng, rất dễ sinh ra chán nản và cáu gắt, ảnh hưởng tới cuộc sống gia đình. Vì vậy các ông chồng thông thái hãy bỏ túi cho mình một số mẫu thiết kế dành cho nhà bếp nhỏ dưới đây để chiều lòng bạn đời, vun đắp hạnh phúc và yêu thương cho tổ ấm của mình.

Những mẫu nhà bếp nhỏ đẹp đơn giản nhưng không kém phần sang trọng và tiện nghi, ai nhìn cũng gật gù mê mẩn-1

Đối với từng diện tích cụ thể, các kiến trúc sư sẽ luôn có những giải pháp phù hợp và khoa học nhất để biến căn bếp nhỏ của bạn trở nên sang trọng và tiện nghi không thua kém gì các nhà bếp rộng lớn.

1. Ưu điểm của thiết kế nhà bếp nhỏ đơn giản

Đối với những gia đình có diện tích khiêm tốn thì thiết kế nhà bếp nhỏ đẹp, đơn giản nhưng vẫn khoa học và tiện nghi có ý nghĩa rất lớn: 

Thứ nhất, giúp gia chủ có thêm diện tích để bố trí các không gian sinh hoạt khác trong gia đình.

Thứ 2, tạo sự hài hòa, hợp lý với tổng thể chung của căn nhà, dù nhỏ nhưng vẫn đẹp và thuận tiện, đẩy lùi cảm giác rối rắm, chật chội. 

Thứ 3, đem đến sự hài lòng cho các bà nội trợ, giúp họ giải phóng tâm trạng khi nấu nướng, mang lại những bữa ăn ngon và đảm bảo sức khỏe cho các thành viên trong gia đình.

Thứ 4, nhà bếp tối giản giúp giảm bớt chi phí đầu tư, tăng tính sáng tạo, đồng thời yêu cầu người dùng phải có ý thức gọn gàng ngăn nắp hơn.

Những mẫu nhà bếp nhỏ đẹp đơn giản nhưng không kém phần sang trọng và tiện nghi, ai nhìn cũng gật gù mê mẩn-2

Những lưu ý khi thiết kế nhà bếp nhỏ

- Thiết kế phải gọn gàng, ngăn nắp: Nên chọn thiết kế tủ bếp đơn giản hình chữ I hoặc chữ L và đặt tủ bếp sát tường để tiết kiệm không gian. Ngoài ra, tủ bếp cần được thiết kế tối ưu hóa từng ngăn để vừa thuận tiện trong quá trình sử dụng, vừa giúp căn bếp luôn được gọn gàng sạch sẽ.

- Lắp đặt máy hút mùi phải tinh tế: Vì diện tích bếp khá nhỏ nên việc sử dụng máy hút mùi là điều rất cần thiết, giúp căn nhà không bị ám mùi. Tuy nhiên, khi chọn và lắp đặt máy hút mùi cần tạo được sự thoải mái cho người đứng bếp, tốt nhất nên chọn loại mỏng và nhỏ gọn. 

- Tận dụng không gian trên cao của bếp: Vì diện tích mặt sàn hạn hép, các bạn cần tận dụng tối đa phần không gian phía trên. Nên thiết kế tủ bếp kịch trần để có thêm không gian cất giữ đồ đạc và các dụng cụ nhà bếp.

- Lựa chọn màu sắc và ánh sáng: Nên chọn các gam màu sáng giúp đem đến cảm giác không gian thoáng mát cho nhà bếp. Ngoài ra, các bạn cũng nên phối hợp màu sắc của tủ bếp và ánh sáng đèn điện sao cho phù hợp để vừa kích thích thị giác vừa tạo được sự ấm cúng cho căn bếp.

- Dựa vào cấu trúc của nhà: Có rất nhiều mẫu thiết kế nhà bếp đẹp dành cho diện tích nhỏ nhưng không phải ngôi nhà nào cũng phù hợp với thiết kế đó. Gia chủ nên tham khảo ý kiến của các kỹ sư để bố trí bếp sao cho phù hợp với cấu trúc của căn nhà.

2. Những mẫu thiết kế nhà bếp diện tích nhỏ, tiện nghi

Những mẫu nhà bếp nhỏ đẹp đơn giản nhưng không kém phần sang trọng và tiện nghi, ai nhìn cũng gật gù mê mẩn-3
Căn bếp nhỏ được sử dụng màu sắc và lựa chọn đồ nội thất linh hoạt giúp tối đa hóa không gian. Máy giặt được bố trí vào tủ góc của căn bếp hình chữ L và tạo ra lối vào mới bằng cách đặt cửa kính phía sau trong hành lang lối vào nhỏ. Chiếc bàn nhỏ xinh và ghế gấp dễ dàng thu gọn, hữu ích và đẹp mắt.

Những mẫu nhà bếp nhỏ đẹp đơn giản nhưng không kém phần sang trọng và tiện nghi, ai nhìn cũng gật gù mê mẩn-4

Dù diện tích nhỏ hẹp nhưng cách bố trí nhà bếp rất ấn tượng, đầy tính thẩm mỹ. Tủ bếp màu vàng cam nổi bật trên tông trắng của tường nhà và sàn cao su công nghiệp màu xanh lá. Trên tường gia chủ còn treo thêm những bức tranh nhỏ xinh mang lại tính sáng tạo và nghệ thuật cho cả căn bếp.

Những mẫu nhà bếp nhỏ đẹp đơn giản nhưng không kém phần sang trọng và tiện nghi, ai nhìn cũng gật gù mê mẩn-5

Giải phóng không gian ngăn kéo và trang trí tường bằng các dụng cụ nhà bếp hữu ích. Giá đỡ dao treo tường từ tính giúp giữ dao nhà bếp một cách thuận tiện loại bỏ bớt các khay đựng tốn diện tích. Tường bếp được điệu với đá ốp sắc nét mô phỏng backsplash hình học cộng với thảm bếp màu sắc tạo điểm nhấn đẹp mắt.

Những mẫu nhà bếp nhỏ đẹp đơn giản nhưng không kém phần sang trọng và tiện nghi, ai nhìn cũng gật gù mê mẩn-6

Nhà bếp tối giản sử dụng nghệ thuật ngụy trang. Bố trí các tủ màu trắng trên nền tường trắng như hòa làm một. Một tấm vách ngăn có đường thẳng của các mặt trước tủ cao lên đến trần nhà để tạo ra một kết trúc liền mạch mượt mà.

Những mẫu nhà bếp nhỏ đẹp đơn giản nhưng không kém phần sang trọng và tiện nghi, ai nhìn cũng gật gù mê mẩn-7

Nhà bếp được thiết kế tận dụng trong một không gian khiếm khuyết của căn nhà nhưng vẫn rất tiện nghi và ấn tượng. Gia chủ lắp đặt thêm giá đỡ bên dưới mái hiên dốc, vừa sáng tạo lại vô cùng phù hợp, chẳng những che được khuyết điểm không gian mà còn tăng thêm tính thẩm mỹ cho cả căn bếp nhỏ.

Những mẫu nhà bếp nhỏ đẹp đơn giản nhưng không kém phần sang trọng và tiện nghi, ai nhìn cũng gật gù mê mẩn-8
Phòng bếp nhỏ xinh nhưng rất đầy đủ, tủ bếp và tủ lạnh được chọn cùng tông màu với tường nhà tạo sự hài hòa. Chủ nhà còn bố trí nhiều cây cảnh nhỏ xinh cho căn bếp thêm sinh động đẹp mắt, đẩy lùi cảm giác chặt chội bí bách của diện tích nhỏ.

Những mẫu nhà bếp nhỏ đẹp đơn giản nhưng không kém phần sang trọng và tiện nghi, ai nhìn cũng gật gù mê mẩn-9

Bếp nhỏ bố trí gần phòng khách nên được thiết kế rất hiện đại và đẹp mắt, đảm bảo thẩm mỹ chung cho cả căn hộ. Tủ gỗ kết hợp với đèn trần âm tường cho cảm giác ấm cúng, sang trọng. Ghế ngồi màu đen vừa tạo điểm nhấn vừa tiện lợi cho người sử dụng.

Những mẫu nhà bếp nhỏ đẹp đơn giản nhưng không kém phần sang trọng và tiện nghi, ai nhìn cũng gật gù mê mẩn-10Căn bếp được thiết kế một vài thanh ngang bằng kính để đặt những chậu cảnh nhỏ xinh tạo nên một không gian thiên nhiên chan hòa, tràn đầy sức sống và cảm hứng nấu nướng. Thiết kế nhà bếp nhỏ này cũng kết hợp hệ thống móc treo trên khắp các bức tường, là một lựa chọn thông minh, thân thiện hơn với không gian.

Theo V.K - Vietnamnet


thiết kế nhà đẹp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.