Màu phòng ngủ có thể mang tính trị liệu? Nếu biết cách vận dụng màu sắc, bạn vừa có căn phòng đẹp mê lại tốt cho sức khỏe

Ngoài tác dụng trang trí, màu sắc còn có thể ảnh hưởng đến tâm trạng và cảm xúc của con người. Nếu nắm bắt được nguyên tắc liên kết của từng màu sắc với tâm trạng, bạn có thể vận dụng điều này để tạo ra năng lượng tích cực mỗi ngày và có tác dụng trị liệu tốt cho sức khỏe.

Phòng ngủ là nơi nghỉ ngơi, thư giãn và là căn phòng yêu thích của nhiều người. Tất nhiên ai cũng mong muốn có một phòng ngủ đẹp với chiếc giường êm ái hoặc trang trí phòng theo phong cách riêng. Trong đó, màu sắc phòng ngủ rất được quan tâm vì nó sẽ góp phần phản ánh tính cách hoặc sở thích của mỗi người.

Ví dụ: Những cô gái ngọt ngào thích màu hồng đậm hoặc màu hồng phấn nhẹ nhàng, gam màu trắng thể hiện sự sạch sẽ, hiện đại... Tuy nhiên, theo nhiều nghiên cứu cho thấy màu sắc còn có thể ảnh hưởng đến tâm trạng và cảm xúc của con người. Nếu nắm bắt được nguyên tắc liên kết của từng màu sắc với tâm trạng, bạn có thể vận dụng điều này để tạo ra năng lượng tích cực mỗi ngày và có tác dụng trị liệu tốt cho sức khỏe, trẻ hóa cơ thể khi ngủ.

1. Màu cam

Màu cam là màu của sự sáng tạo, ấm áp, tươi sáng, thông minh, và tràn đầy năng lượng. Màu cam giúp cung cấp oxy cho não để cơ thể sản sinh nguồn năng lượng mới. Ngoài ra, màu cam còn mang đến cho bạn cảm giác phấn chấn, nên được sử dụng trong nhiều liệu trình chống trầm cảm. Sức mạnh của màu cam giúp giảm các triệu chứng hen suyễn và bệnh đường hô hấp.

Màu phòng ngủ có thể mang tính trị liệu? Nếu biết cách vận dụng màu sắc, bạn vừa có căn phòng đẹp mê lại tốt cho sức khỏe-1

2. Màu đỏ

Màu đỏ là màu kích thích hệ thần kinh nhiều nhất, mang đến cho bạn cảm giác thích thú, phấn khích, thử thách và tự tin. Sức mạnh của màu đỏ giúp tăng cường sinh lực, tạo ra sự sôi nổi, đầy năng lượng và thể hiện quyền lực. Màu đỏ ảnh hưởng đến sự hình thành hồng cầu, tăng nhiệt độ cơ thể, tăng cường lưu thông máu và điều trị cảm lạnh.

Màu phòng ngủ có thể mang tính trị liệu? Nếu biết cách vận dụng màu sắc, bạn vừa có căn phòng đẹp mê lại tốt cho sức khỏe-2

3. Màu xanh lá cây     

Màu xanh lá cây là màu mang lại cảm giác bình yên, dễ chịu, thư thái, an toàn, hy vọng và cân bằng. Sức mạnh của màu xanh lá cây có thể làm thư giãn dây thần kinh thị giác và giảm huyết áp của chúng ta.

Màu phòng ngủ có thể mang tính trị liệu? Nếu biết cách vận dụng màu sắc, bạn vừa có căn phòng đẹp mê lại tốt cho sức khỏe-3

4. Màu hồng      

Màu hồng là gam màu ngọt ngào, nữ tính, là màu phòng ngủ mơ ước của nhiều bé gái. Màu phòng ngủ này mang lại năng lượng và sự an tâm, có thể làm dịu tâm trạng vì màu hồng khiến cơ thể tiết ra một loại hormone giúp nhịp của cơ tim chậm lại, từ đó làm giảm bớt căng thẳng, lo âu.

Màu phòng ngủ có thể mang tính trị liệu? Nếu biết cách vận dụng màu sắc, bạn vừa có căn phòng đẹp mê lại tốt cho sức khỏe-4

5. Màu xanh lam

Màu xanh lam mang đến cảm giác bình tĩnh, mát mẻ, ôn nhu, nên có thể giúp bạn cảm thấy được vỗ về những khi tâm trạng bất an hoặc xuống dốc. Sức mạnh của màu xanh lam giúp hệ hô hấp trở nên cân bằng và khỏe hơn. Nó còn được sử dụng để điều trị huyết áp cao và giảm bớt sự cô đơn, đồng thời, nó cũng là một màu tốt cho cảm hứng và biểu hiện nghệ thuật.

Màu phòng ngủ có thể mang tính trị liệu? Nếu biết cách vận dụng màu sắc, bạn vừa có căn phòng đẹp mê lại tốt cho sức khỏe-5

6. Màu xanh da trời      

Màu xanh da trời là màu mang lại cảm giác thanh thản, tự do, thoải mái, an toàn, bình tĩnh và làm dịu sự căng thẳng của tâm trí. Sức mạnh của màu xanh da trời còn có thể bình thường hóa mạch của chúng ta.

Màu phòng ngủ có thể mang tính trị liệu? Nếu biết cách vận dụng màu sắc, bạn vừa có căn phòng đẹp mê lại tốt cho sức khỏe-6

7. Màu tím      

Màu tím mang lại cảm giác thư thái, kích thích cảm hứng và tạo ra sự yên tâm. Sức mạnh của màu tím giúp cân bằng cơ thể trở lại bình thường.

Màu phòng ngủ có thể mang tính trị liệu? Nếu biết cách vận dụng màu sắc, bạn vừa có căn phòng đẹp mê lại tốt cho sức khỏe-7

Mặc dù màu sắc trong phòng ngủ có tác dụng trị liệu tốt nhưng bạn cũng không cần phải đầu tư đến mức phải thay toàn bộ màu sơn tường. Thay vào đó bạn có thể dùng các món đồ nội thất như bộ chăn ga gối đệm, ghế sofa, rèm cửa... theo màu sắc mong muốn để không bị đơn điệu, hoặc thay đổi đồ trang trí trong phòng như tranh màu, vật phẩm trưng bày, búp bê, đèn và nến theo những màu sắc yêu thích như ở trên cũng có tác dụng tương tự mà không lo tốn kém nhiều chi phí đầu tư.

* Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm

Theo An Nhiên - Vietnamnet


Phòng ngủ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.