Sở hữu hơn 100 loài cây, nữ MC 8x bật mí bí quyết trồng cây trong nhà vừa đẹp lại chẳng lo thiếu oxy

Cây xanh luôn được biết tới là phương pháp hữu hiệu giúp không gian sống của bạn trở nên trong lành hơn. Nhưng làm thế nào để trồng cây trong nhà mà không ảnh hưởng đến sức khỏe?

Cây xanh để bàn làm việc, cây xanh trang trí nhà cửa, ngoài ban công lâu nay rất được mọi người quan tâm. Tuy nhiên, để trồng cây trong nhà không khác gì một khu vườn nhỏ tuyệt vời vừa gần gũi với thiên nhiên lại không bị thiếu oxy như nữ MC 8x dưới đây thì không phải ai cũng làm được.

Sở hữu hơn 100 loài cây, nữ MC 8x bật mí bí quyết trồng cây trong nhà vừa đẹp lại chẳng lo thiếu oxy-1

MC 8x Tuyết Vinh tận hưởng không gian sống ngập tràn màu xanh.

Trò chuyện với bạn Tuyết Vinh - chủ nhân của "khu vườn nhỏ", Tintuconline được bạn chia sẻ khá nhiều về niềm đam mê với cây xanh. Vinh cho biết: "Vinh sống ở căn hộ này được 3 năm. Bắt đầu chơi cây từ khi về ở. Đến bây giờ không chỉ là chơi cây mà mình đã bắt đầu trồng những cây đầu tiên và quan sát chúng phát triển mỗi ngày."

Sở hữu hơn 100 loài cây, nữ MC 8x bật mí bí quyết trồng cây trong nhà vừa đẹp lại chẳng lo thiếu oxy-2

Sở hữu hơn 100 loài cây, nữ MC 8x bật mí bí quyết trồng cây trong nhà vừa đẹp lại chẳng lo thiếu oxy-3Tuyết Vinh sở hữu hơn 100 loài cây. Cô nàng cho biết sẽ còn tiếp tục sắm thêm nhiều cây nữa.

Vinh chia sẻ, cô là người yêu cỏ cây, hoa lá. Thích đi du lịch, trải nghiệm cuộc sống gần gũi với thiên nhiên. Khi bắt đầu nuôi cây, Vinh bắt đầu tìm hiểu thêm kiến thức qua rất nhiều người yêu cây trên thế giới. Vinh tâm sự: "Ban đầu với mình cây cối chỉ là vật trang trí thôi, nên mình chỉ mua rồi đặt vào mà ít chú tâm việc chăm sóc, chỉ đơn giản là chọn loại nào dễ tính. Còn giờ cây cối với mình là bạn nên mình trân quý từng cây một và kỹ lưỡng hơn trong việc chọn lựa và nuôi các em".

Sở hữu hơn 100 loài cây, nữ MC 8x bật mí bí quyết trồng cây trong nhà vừa đẹp lại chẳng lo thiếu oxy-4

Mọi ngóc ngách trong phòng khách đều được phủ một màu xanh mướt mắt.

Sở hữu hơn 100 loài cây, nữ MC 8x bật mí bí quyết trồng cây trong nhà vừa đẹp lại chẳng lo thiếu oxy-5

Đuôi công táo xanh

Sở hữu hơn 100 loài cây, nữ MC 8x bật mí bí quyết trồng cây trong nhà vừa đẹp lại chẳng lo thiếu oxy-6

Cây Saphia

Sở hữu hơn 100 loài cây, nữ MC 8x bật mí bí quyết trồng cây trong nhà vừa đẹp lại chẳng lo thiếu oxy-7

Cây trầu bà hạnh phúc...

Sở hữu hơn 100 loài cây, nữ MC 8x bật mí bí quyết trồng cây trong nhà vừa đẹp lại chẳng lo thiếu oxy-8... hay Bạch mã hoàng tử là những cây xanh có lá dày, rễ khỏe rất dễ chăm sóc và dễ sống trong nhà.

Việc trồng quá nhiều cây trong nhà cũng gây nhiều tranh cãi. Tuy nhiên, Vinh cho biết mình đã tìm hiểu kĩ và tôn trọng ý kiến riêng của mỗi người. Phòng khách của Vinh khá rộng, cô có thể để được nhiều cây. Đi ngủ thì mở hết cửa sổ. Chủ yếu là để cho cây và gió có không khí luân chuyển. Vinh cũng tiết lộ thêm, việc mọi người lo lắng nhiều cây trong nhà sẽ gây cạn kiệt oxy là không cần thiết bởi lượng oxy mà cây hấp thụ thật ra không nhiều như con người hít thở.

Sở hữu hơn 100 loài cây, nữ MC 8x bật mí bí quyết trồng cây trong nhà vừa đẹp lại chẳng lo thiếu oxy-9

Phòng làm việc được trang trí bằng những cây xanh phù hợp vừa giúp 
tinh thần thêm thoải mái, tập trung cho công việc lại cực tốt cho phong thủy.

Để sở hữu không gian sống tràn ngập màu xanh như Tuyết Vinh chị em cũng cần bỏ túi một số nguyên tắc chọn và chăm cây dưới đây:

Xem cây như một người bạn

Khi được hỏi về kĩ thuật chăm sóc cây, Vinh cho biết: "Tất nhiên muốn làm tốt bất cứ việc gì thì mình đều phải học, chăm cây cũng phải học nhiều. Nếu mình xem mỗi cái cây đều là sinh mệnh sống thì một khi mang các em về nhà mình phải có trách nhiệm nuôi dưỡng và tạo điều kiện sống tốt cho các em. Cây cối mang đến niềm hạnh phúc cho mình, muốn vậy thì mình phải giúp các bạn ấy sống hạnh phúc với mình đã".

Điều kiện chăm sóc cây

- Mỗi cây cần điều kiện khác nhau nên cần quan sát chúng một thời gian. 

- Chọn cho mỗi cây một vị trí mà chúng phát triển tốt nhất trong nhà.

- Mỗi ngày cần quan sát đất khi nào khô thì tưới nước, hoặc lâu lâu thì thay đất để các em có thêm dinh dưỡng. Vinh cho biết cô không dùng bón phân hóa học mà đang học cách làm thức ăn hữu cơ cho cây. 

Trồng cây trong nhà cần chú ý 3 yếu tố chính

- Ánh sáng + nhiệt độ

- Nước + thức ăn

- Gió + không khí

Khi đi mua cây chị em nên hỏi kĩ cửa hàng hoặc tìm hiểu thông tin xem cây thích ánh sáng, nhiệt độ, nước như thế nào. Nếu làm tốt được những điều này cây sẽ sống khỏe mạnh. 

Chọn cây phù hợp sống với môi trường trong nhà

- Không phải loại cây nào cũng trồng được trong nhà. Nên chọn cây khỏe, có sức chịu đựng tốt, dễ thích nghi và dễ chăm sóc.

- Khi chọn cây trong nhà chú ý chọn cây có lá dày, bộ rễ khỏe.

- Không tưới nước quá nhiều, khi đất khô mới tưới, có thêm đĩa lót để bảo vệ sàn.

- Các loại cây dễ chăm nhất là trầu bà, lưỡi hổ, bàng Sing, đa búp đỏ, lan ý, xương rồng...

Những cây như trầu bà, lô hội, lan điếu, lan đuôi hổ... còn được coi là những chiếc máy lọc không khí tự nhiên, giúp loại bỏ đáng kể chất độc hại có trong bầu không khí. Nghiên cứu của nhiều chuyên gia đã cho thấy loài cây lan đuôi hổ và lan điếu có tác dụng hấp thu cực tốt những khí có hại trong phòng, khả năng hấp thu khí formaldehyd cực kỳ mạnh. Lô hội thì có thể hấp thu tới 90% formaldehyd trong vòng 1m3 không khí.

MC 8x cũng cho biết thêm: "Mình thì không tìm hiểu theo phong thủy, mình yêu tất cả các giống loài cây và sự đa dạng, khác biệt của chúng chính là vẻ đẹp của thiên nhiên. Và đó là lý do mình muốn sưu tầm nhiều cây hơn".

Sở hữu hơn 100 loài cây, nữ MC 8x bật mí bí quyết trồng cây trong nhà vừa đẹp lại chẳng lo thiếu oxy-10

Niềm vui mỗi ngày của Vinh là được chăm sóc các "bạn nhỏ".

Cây hút khí độc, thanh lọc bầu không khí, tác dụng hút bụi, sát khuẩn và cả phòng ngừa bệnh tật, tạo oxy và giúp điều hoà nhiệt độ đều là những công dụng hữu ích nhất đối với môi trường sống của chúng ta.

Biết được những điều này thì thỏa mái sắm cây xanh về nhà thôi các chị em. Có cây xanh trong nhà không chỉ trang trí, làm đẹp cho không gian, giúp môi trường sống thêm trong lành mà còn giúp chúng ta thêm thoải mái, thư thái khi trở về nhà sau một ngày bận rộn.

Theo Tâm An - Vietnamnet.vn


trồng cây trong nhà

nhà đẹp

cây xanh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.