Một chiếc ban công chung cư cực chill, chỉ 13m2 mà "đa-zi-năng" tha hồ sống ảo

Đây là một trong số những sản phẩm đầy tâm huyết và vô cùng ưng ý của facebooker Hang Ngo – người mẹ 3 con 'nghiện" sửa nhà đang khiến biết bao cư dân mạng phải trầm trồ thích thú.

Không như những chiếc ban công chung cư thông thường khác chỉ là nơi giặt giũ, phơi phóng hay trồng cây, đọc sách…. chiếc ban công ở tầng 5 của chị Hằng thực sự là một thành quả đáng đồng tiền bát gạo. Chỉ với 13m2 nhưng khoảng không gian này đã trở thành một không gian đa di năng đắt giá phục vụ cho những nhu cầu rất chi là sang chảnh và đẳng cấp của nữ chủ nhân.

Một chiếc ban công chung cư cực chill, chỉ 13m2 mà đa-zi-năng tha hồ sống ảo-1

Không chỉ update những hình ảnh chân thực và bắt mắt cho mọi người cùng ngắm nghĩa, chị Hằng còn cởi mở chia sẻ rất cụ thể về góc ban công hơn người của mình: "Chào mọi người, lại là mình đây – người con gái 3 con trong căn nhà xanh lơ ther thẩn đây, vẫn tiếp tục dành cả thanh xuân để sửa nhà mọi người ạ, mình mới sửa xong chiếc ban công cho ra ngô ra khoai, nay ngoi lên khoe với mọi người nè.

Một chiếc ban công chung cư cực chill, chỉ 13m2 mà đa-zi-năng tha hồ sống ảo-2

Thường thì ban công luôn là khu vực bị bỏ quên nhiều nhất hoặc làm qua loa hoặc chỉ đơn giản là đặt cây vào là coi như xong. Nhưng với mình ban công cũng quan trọng không kém gì nội thất trong nhà vì thường ban công hay liền với phòng khách, cũng là chiếc view chill ăn hình của gia chủ mà lại chỉ để điều hoà với treo quần áo thì... Chiếc ban công của mình đươc chia thành 3 phần: tiểu cảnh - bếp nướng - khu giặt sấy.

Phần tiểu cảnh

Vì gout của mình là style Châu Âu nên mình rất thích bồn phun nước, tượng… tránh để bị sến thì mình sử dụng tone màu lạnh với bồn cây bằng đá tezzaro kết hợp làm ghế ngồi dọc ban công để tiết kiệm không gian. Chi tiết mọi người đọc cap trong ảnh nhé.

Một chiếc ban công chung cư cực chill, chỉ 13m2 mà đa-zi-năng tha hồ sống ảo-3

Một chiếc ban công chung cư cực chill, chỉ 13m2 mà đa-zi-năng tha hồ sống ảo-4

Đây là nơi chill chủ yếu của cả nhà chị Hằng, chị cho biết hay ra đây để uống trà đọc sách và vẽ tranh nữa

Phần bếp nướng

Một chiếc ban công chung cư cực chill, chỉ 13m2 mà đa-zi-năng tha hồ sống ảo-5

Mình làm như một chiếc đảo bếp, có bồn đá nhỏ và vòi lọc nước. Em lọc này nhỏ gọn xíu xiu mà không nước thải, không cần điện luôn nên cực kì hợp ở khu này để tiện ngâm rửa hoa quả, pha chế uống trực tiếp khi có tiệc. Em này mình dùng cho hai bếp còn lại trong nhà hai năm nay rồi nên mình cực kì tâm đắc luôn….

Một chiếc ban công chung cư cực chill, chỉ 13m2 mà đa-zi-năng tha hồ sống ảo-6

Bếp Bbq được thiết kế thành một bàn đảo mini liền khối với hệ tủ kệ tận dụng để đồ, bồn đá bé xinh để rửa hoa quả, ngâm lạnh đồ uống, có cả lọc nước bé xinh không điện không nước thải tiết kiệm diện tích tối đa. Một chiếc ban công chung cư cực chill, chỉ 13m2 mà đa-zi-năng tha hồ sống ảo-7

Chiếc bếp Bbq được chế lại cho riêng ban công nhà mình, đặt gọn trong phần đá luôn, phía dưới mình làm các ngăn kéo để dụng cụ Bbq (than, cồn, bật lửa, kẹp, xiên ...) cực kì hợp lí.

Một chiếc ban công chung cư cực chill, chỉ 13m2 mà đa-zi-năng tha hồ sống ảo-8

Khu giặt sấy

Khu này mình rất là ưng vì tận dụng được không gian thừa của ban công để làm được hệ giặt sấy kết hợp bồn rửa một khoang cỡ lớn, vừa để giặt tay vừa để sơ chế đồ ăn như gà, cá, hải sản…, cũng có thể đặt bếp từ đơn để kho cá, nấu các món nặng mùi mà không bị ám vô nhà.

Một chiếc ban công chung cư cực chill, chỉ 13m2 mà đa-zi-năng tha hồ sống ảo-9

Chiếc bồn 1 khoang rộng rãi, thoải mái sơ chế đồ tanh hoặc nấu đồ mùi bằng bếp rời tận dụng và được cả khoang ở dưới để làm kệ chứa đồ. Máy giặt, máy sấy được để cạnh nhau rất thuận tiện.

Phần tủ kệ bên trong có cả ổ điện để cắm sạc cho em hút bụi, lau nhà... cộng với ngăn dài để chổi, các ngăn nhỏ để đồ như một chiếc kho ngăn nắp. Có dịp mình sẽ chia sẻ kĩ công năng của từng góc này luôn nhé.

Một chiếc ban công chung cư cực chill, chỉ 13m2 mà đa-zi-năng tha hồ sống ảo-10

Kinh nghiệm khi làm ban công là nên lên chi tiết chia không gian, chọn chất liệu ngoài trời, tính đường điện nước phù hợp rồi mới bắt tay vào thi công. Rất may mắn mình có một người em KTS luôn lắng nghe và chiều theo ý mình, chỉ hay kéo mình xuống lúc mình bay quá, nhiều khi 13m2 mà mình cứ tưởng nó 130m2 ý nên cứ tham cái gì cũng muốn. Thôi mời mọi người xem hình nha!”

Một chiếc ban công chung cư cực chill, chỉ 13m2 mà đa-zi-năng tha hồ sống ảo-11

Được biết chi phí cho việc thiết kế và thi công hoàn thiện chiếc ban công sang chảnh này là một con số không nhỏ. Tuy nhiên cũng thật xứng đáng bởi nó không chỉ tiện dụng, đáp ứng đầy đủ nhu cầu của chủ nhà cả về công năng sử dụng cũng như đời sống cảm xúc và tinh thần trong cuộc sống.

Một chiếc ban công chung cư cực chill, chỉ 13m2 mà đa-zi-năng tha hồ sống ảo-12

Hơn nữa, chiếc ban công còn mang đậm dấu ấn cá nhân và thể hiện rõ gout thẩm mỹ ấn tượng không lẫn vào đâu được của người mẹ 3 con xinh đẹp, trẻ trung này.

Một chiếc ban công chung cư cực chill, chỉ 13m2 mà đa-zi-năng tha hồ sống ảo-13

Một số bạn đọc thắc mắc bếp ngoài trời phải chịu mưa nắng có ổn không? Chị Hằng cho biết ban công nhà chị hướng nắng chút buổi sáng và 3 giờ chiều, mưa gần như không hắt vào nên cũng đỡ, còn bếp từ thì rời nên không dùng thì cất đi chứ không bị ảnh hưởng nhiều. Một số bộ phận khác, chị sử dụng chất liệu gỗ nhựa thay vì gỗ công nghiệp nên cũng bền bỉ hơn. Ngoài ra chị cũng đang có kế hoạch gia cố rào chắn, có thể là bằng kính cường lực để vừa đảm bảo an toàn cho trẻ nhỏ vừa không làm mất view ban công.

Theo V.K - Vietnamnet


thiết kế nhà đẹp

ban công


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.