Muốn cuộc sống gia đình trong lành và trọn vẹn thì nhất định phải có 5 vị "thần hộ mệnh" này trong nhà

Được hòa mình trong một không gian sống nhiều cây xanh, chắc hẳn hầu hết mọi người đều cảm thấy thích thú và sảng khoái. Tuy nhiên để mang không gian xanh như vậy vào ngôi nhà của mình thì lại có phần e ngại vì lo trồng cây mà không chăm sóc được, cây sẽ lụi tàn và chết dần.

Hiểu được tâm lý đó, bài viết này sẽ giới thiệu cho bạn 5 loại cây trồng trong nhà vừa có tác dụng thanh lọc không khí tốt, vừa rất dễ sống và có thể tồn tại ngoan cường dù bất kể môi trường như thế nào. Kể cả bạn là người không khéo trồng cây, không có nhiều thời gian chăm sóc cây thì chúng vẫn có thể sống tốt trong nhà bạn với những điều kiện tối thiểu nhất, giúp bạn có một không gian sống xanh trong lành và dễ chịu.

Muốn cuộc sống gia đình trong lành và trọn vẹn thì nhất định phải có 5 vị thần hộ mệnh này trong nhà-1

1. Cây phát lộc

Cây phát lộc hầu như không bị sâu bệnh hại và có thể phát triển ở bất cứ đâu. Nó có tác dụng thanh lọc không khí rất tốt, đặc biệt trong việc lọc sạch amoniac và cloroform. Hơn nữa, cây phát lộc đặt trong phòng tắm có thể khử khí hôi hiệu quả, đặt trong phòng làm việc có thể loại bỏ khí cacbonic góp phần mang đến môi trường sống trong lành cho gia chủ.

Muốn cuộc sống gia đình trong lành và trọn vẹn thì nhất định phải có 5 vị thần hộ mệnh này trong nhà-2

Vị trí đặt cây tốt nhất: Cây phát lộc là loại cây trồng trong nhà tương đối cổ điển, vì dáng cao, thẳng và khỏe nên thích hợp đặt ở lối ra vào hiên nhà hoặc phòng khách. Vì loại cây này cần ít ánh sáng và phát triển chậm nên hoàn toàn có thể có thể đặt ở các góc tối để to điểm cho không gian thêm tươi mới. Tuy nhiên bạn cần lưu ý không làm xước lá quá nhiều để tránh bị hỏng, đồng thời giữ cho đất ẩm và tưới nước thường xuyên.

2. Cây dương xỉ Boston

Dương xỉ Boston là một loại cây có "phong thái" tự nhiên nhưng khá duyên dáng và độc đáo. Lá cây có hình lông chim, có thể cao tới 60 đến 150 cm, sau một thời gian dài phát triển, lá sẽ từ từ cuộn lại rất lạ mắt. Thông thường mọi người thích đặt chúng trong phòng khách, phòng ngủ và phòng tắm để giúp thanh lọc không khí trong nhà, mang lại môi trường sống trong lành cho mọi người. Về cơ bản, dương xỉ Boston rất dễ sống, không cần chăm sóc nhiều nhưng để cây khỏe và trông đẹp hơn, bạn nên chú ý duy trì độ ổn định cho cây.

Muốn cuộc sống gia đình trong lành và trọn vẹn thì nhất định phải có 5 vị thần hộ mệnh này trong nhà-3

Vị trí đặt cây tốt nhất: Cây dương xỉ Boston thích hợp để đặt ở những nơi có độ ẩm cao, râm mát. Vậy tốt nhất bạn nên được chúng trong phòng ngủ hoặc nhà bếp, nó sẽ trông tươi mới và thanh lịch hơn khi được treo hoặc đặt trên giá, đặc biệt nó còn có thể góp phần làm nổi bật vẻ đẹp cổ điển của đồ nội thất nhà bạn.

3. Dừa Hawaii

Dừa Hawaii rất giống dừa vàng, thân giống cây tre nên còn được gọi là "dừa thân tre". Cành và lá của nó cao và thẳng, không duỗi ra xung quanh, phiến lá rộng, có thể phát triển tốt trong điều kiện ánh sáng trong nhà. Đặc biệt, rễ cây dừa Hawaii phát triển chậm nên bạn có thể trồng nhiều năm mà không cần thay chậu. Bởi vì các tính năng đó, nó chủ yếu được sử dụng trong môi trường gia đình và văn phòng. 

Muốn cuộc sống gia đình trong lành và trọn vẹn thì nhất định phải có 5 vị thần hộ mệnh này trong nhà-4


Vị trí đặt cây tốt nhất: Giống như dừa cạn vàng, dừa Hawaii hoạt động tốt trong không gian rộng. Điểm khác biệt là dừa Hawai không mọc hướng ra ngoài, tạo cho người nhìn cảm giác ngay thẳng hơn và là "đối tác" tốt nhất cho đồ nội thất bằng tre hoặc gỗ.

Muốn cuộc sống gia đình trong lành và trọn vẹn thì nhất định phải có 5 vị thần hộ mệnh này trong nhà-5

4. Cây Thiết mộc lan

Là một dạng cây gỗ Brazil, Thiết mộc lan cũng phát triển tốt trong nhà có bóng râm, và còn được gọi là cây ngô đồng vì lá của nó trông giống như lá ngô. Thiết mộc lan sinh trưởng mạnh mẽ, thân gỗ, lá mọc trực tiếp từ thân và đôi khi cũng ra hoa thơm. Trong phong thủy, trồng loại cây này trong nhà còn có thể mang lại may mắn cho gia chủ nên nhiều người còn gọi nó là "mộc may mắn". 

Muốn cuộc sống gia đình trong lành và trọn vẹn thì nhất định phải có 5 vị thần hộ mệnh này trong nhà-6

Vị trí đặt cây tốt nhất: Cây Thiết mộc lan có một đường màu vàng ở giữa lá, giúp lá có màu sắc và hình dạng đặc biệt. Thân dày, thẳng rất thích hợp trồng trang trí trong nhà và cũng có thể trồng thủy canh. Thiết mộc lan thích hợp đặt ở phòng khách hoặc sảnh, hơn nữa vì có đặc tính lọc sạch không khí cực tốt nên nó cũng là lựa chọn tốt để đặt trong các xưởng sản xuất, văn phòng có nhiều chất hữu cơ dễ bay hơi.

5. Cây Sanh

Thuộc dòng cây Ficus, cây Sanh chứa nhựa cây màu sữa, và các nhánh của nó xòe ra bên ngoài một cách duyên dáng. Là một trong những loài thực vật tán lá nhiệt đới phổ biến nhất, cây cỏ lau chủ yếu được trồng trong chậu. Ngoài ra, thân cây Sanh tiếp xúc với không khí lâu ngày sẽ mọc rễ. Nó phát triển mạnh trong môi trường khô cằn và ưa ánh sáng, vì vậy hãy cố gắng đặt nó ở nơi có nhiều ánh sáng. Những chiếc lá mới ra đời có màu vàng vàng với viền trắng nên rất được ưa chuộng.

Muốn cuộc sống gia đình trong lành và trọn vẹn thì nhất định phải có 5 vị thần hộ mệnh này trong nhà-7

Vị trí đặt cây tốt nhất: Chúng ta có thể thường thấy nó ở phòng khách, trung tâm thương mại, sảnh khách sạn, tuy nhiên loại cây này không thích hợp cho việc di chuyển qua lại, đặc biệt là khi di chuyển từ môi trường này sang môi trường khác cây sẽ rụng rất nhiều lá vì nó không thể thích nghi với môi trường mới nhanh chóng. Nhưng bạn đừng lo, khả năng tự phục hồi của nó rất mạnh, và những chiếc lá này sẽ sớm mọc lại ngay thôi.

Muốn cuộc sống gia đình trong lành và trọn vẹn thì nhất định phải có 5 vị thần hộ mệnh này trong nhà-8

Nhìn chung, 5 loại cây kể trên có thể phù hợp hoàn hảo với bất kỳ phong cách nào trong môi trường gia đình và chúng cực kỳ dễ trồng. Sẽ không có vấn đề gì nếu bạn không quan tâm đến chúng trong vài tháng, vậy nên hãy tự tin lựa chọn để điểm tô cho cuộc sống thêm đẹp và lành mạnh.

Theo V.K - Vietnamnet


cây cảnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.