Muốn đặt bàn thờ đúng lễ nghi, chuẩn phong thủy cần tối kỵ phạm phải 9 điều này, sai 1 cái là vận khí đi lùi không gì cứu vãn

Bàn thờ là không gian thiêng liêng, mọi gia chủ cần hết sức lưu tâm cả về vị trí lẫn cách bày biện.

1. Không kê bàn thờ trong phòng ngủ

Phòng ngủ vốn là không gian sinh hoạt cá nhân hết sức riêng tư của mỗi thành viên. Việc đặt bàn thờ trong phòng ngủ không chỉ bất tiện mà còn làm mất đi sự trang nghiêm và thanh tịnh vốn dĩ. Chưa kể, nếu đặt bàn thờ trong phòng ngủ thì tình trạng hương nhang ám vào các đồ dùng, vật dụng chắc chắn sẽ gây khó chịu cho mọi người. 

2. Không nên đặt bàn thờ ở vị trí ngược hướng nhà 

Thông thường, khi quyết định vị trí đặt bàn thờ, người ta sẽ lựa chọn hướng có phong thủy tốt nhất và hợp mệnh gia chủ nhất. Do vậy, mỗi gia đình sẽ có những vị trí đặt riêng. Tuy nhiên, có một điểm chung cần né đó là: Không được ngược hướng với cửa chính trong nhà. Bởi theo quan niệm dân gian, khi 2 vị trí này đối nghịch nhau sẽ dẫn đến mâu thuẫn, bất hòa cùng nhiều vận xui khác ảnh hưởng đến cuộc sống của các thành viên.

Muốn đặt bàn thờ đúng lễ nghi, chuẩn phong thủy cần tối kỵ phạm phải 9 điều này, sai 1 cái là vận khí đi lùi không gì cứu vãn-1

3. Không đặt bàn thờ đối diện cửa hoặc đường cái 

Kể cả cửa chính hay cửa phòng ngủ, cửa nhà vệ sinh, cửa nhà bếp,... đều là các vị trí cần tránh xa khi đặt bàn thờ. Trong phong thủy, nếu bạn kê bàn thờ đối diện với những thứ trên thì rất có khả năng gặp phải tiểu nhân, bị nhiều năng lượng tiêu cực bủa vây xung quanh.

4. Không đặt bàn thờ dưới xà ngang

Xà ngang hay dầm ngang là gánh ngang bằng gỗ, sắt hoặc bê tông, nằm ở trần nhà để làm khung xương chống đỡ cho ngôi nhà. Theo quan niệm, nếu bàn thờ bị đặt dưới xà ngang thì chắc chắn sẽ sinh ra sát khí. Việc này không chỉ tổn hại đến sức khỏe các thành viên mà thậm chí còn khiến vận khí đi lùi không gì cứu vãn.

Muốn đặt bàn thờ đúng lễ nghi, chuẩn phong thủy cần tối kỵ phạm phải 9 điều này, sai 1 cái là vận khí đi lùi không gì cứu vãn-2


5. Không đặt bàn thờ cạnh bếp hoặc cạnh nhà vệ sinh

Bếp là nơi giữ lửa, đại diện cho yếu tố hoả nên nếu đặt gần bàn thờ dễ tạo ra hoả sát, ảnh hưởng đến năng lượng của cả gia đình. Còn nếu đặt bàn thờ tựa lưng vào nhà vệ sinh thì sẽ bị coi là không tôn trọng tổ tiên, thần linh. Cả 2 vị trí này đều có thể khiến tài vận giảm sút, ảnh hưởng sức khoẻ.

6. Không nên đặt bài vị sát tường

Từ góc nhìn kê bàn thờ theo phong thủy thì khi đặt bài vị tổ tiên, chúng ta không nên để bài vị sát tường. Vì điều này hoàn toàn không hề có ý nghĩa may mắn như khi để bài vị Thần, Phật sát tường. Nếu đặt như vậy thì sẽ khiến cho tiền đồ, thậm chí cả vận mệnh của con cháu cũng sẽ bị ảnh hưởng. Gia đình nào mà đặt bài vị gia tiên sát tường thì con cháu sẽ không phát triển được sự nghiệp, sẽ gặp nhiều cản trở trong cuộc sống.

7. Không để đồ lộn xộn và chất đống phía dưới bàn thờ

Bàn thờ là nơi trang nghiêm vậy nên ngoài vị trí thì cách sắp xếp đồ đạc cũng là điều gia chủ cần hết sức lưu tâm. Không nên để đồ đạc lung tung hoặc chất chồng lộn xộn quanh bàn thờ. Nếu cố tình phạm phải, rất có thể tài lộc gia chủ sẽ bị ảnh hưởng kha khá. 

Muốn đặt bàn thờ đúng lễ nghi, chuẩn phong thủy cần tối kỵ phạm phải 9 điều này, sai 1 cái là vận khí đi lùi không gì cứu vãn-3


8. Bên phải bàn thờ không nên đặt đồ điện

Dân gian cho rằng, không nên đặt đồ điện ở bên phải bàn thờ bởi dễ phạm phải sát khí của Bạch Hổ, khiến các thành viên trong gia đình dễ gặp chuyện không may mắn. Cách hóa giải trong trường hợp này đó là nên đặt một đôi tỳ hưu hoặc long quy cùng bên để tín vật phong thủy phát ra năng lượng tích cực, lấn át những năng lượng tiêu cực. 

9. Không được đặt gương đối diện bàn thờ

Gương là đồ vật có chức năng phản chiếu nên cần sử dụng khéo léo, nếu không sẽ bị phản tác dụng. Gương đặt đối diện bàn thờ cũng là điều cấm kỵ vì nó có thể tạo ra các hung khí bay đến bàn thờ.

*Thông tin mang tính chiêm nghiệm và tham khảo.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/muon-dat-ban-tho-dung-le-nghi-chuan-phong-thuy-can-toi-ky-pham-phai-9-dieu-nay-sai-1-cai-la-van-khi-di-lui-khong-gi-cuu-van-162221304074510483.htm

phong thủy nhà ở


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.