Muốn đổi vận, thêm tài lộc hãy áp dụng ngay cách dọn nhà này cho Tết sắp tới

Dưới đây là cách dọn nhà đón Tết hợp phong thủy để rước tài lộc được chuyên gia phong thủy chia sẻ.

Vào dịp Tết đến xuân về nhà nhà lại tất bật mua sắm, dọn dẹp nhà cửa để mong bước sang năm mới đón được nhiều tài lộc. Tuy nhiên, việc dọn nhà đón tết thế nào cho hợp phong thủy để không phạm đại kỵ đáng tiếc không phải ai cũng biết. Dưới đây là cách dọn nhà đón Tết hợp phong thủy để rước tài lộc được chuyên gia phong thủy chia sẻ.

1. Khi nào thì nên dọn nhà đón Tết?

Theo quan niệm dân gian thì việc dọn dẹp nhà cửa chỉ nên tiến hành sau ngày 23 tháng Chạp. Tức là sau ngày đưa ông Táo về trời. Thời gian từ sau ngày 23 tháng Chạp cho đến trước lúc rước ông bà gia tiên vào nhà ăn tết (tức là 29 hoặc 30 tết).

Muốn đổi vận, thêm tài lộc hãy áp dụng ngay cách dọn nhà này cho Tết sắp tới-1
Ảnh minh họa

Bởi theo quan niệm rằng, thời gian này các vị thần đã đi khỏi nhà và về trời. Việc dọn dẹp không bị ảnh hưởng đến các vị thần, không tạo phiền phức, tiếng ào hay bụi bẩn cho các vị thần linh. Chẳng may bị thần linh phạt tránh, đem lại nhiều tai ương xui xẻo cho bản thân. Ngoài ra, bạn cũng nhớ phải nạp lại năng lượng cho các vị Phúc – Lộc – Thọ . Đừng quên trả hết nợ nần…

Sau khi các vị thần lên Thiên Đình, gia chủ cần nghiêm túc dọn dẹp nhà cửa ngay. Người ta mua quần áo mới, giày dép mới. Những vật dụng trang trí mang lại may mắn mới được đem ra bày biện, các nghi lễ phong thủy để nạp lại năng lượng được thực hiện.

Chổi quét nhà sau đó phải được giấu kín để không ai nhìn thấy trong suốt ngày mồng một Tết. Nếu chổi được đưa ra vào ngày đầu năm, nó sẽ quét hết may mắn của gia đình và mang vận rủi đến. Vì vậy cần rất thận trọng với chổi. 

2. Dọn dẹp ban thờ

Theo TS Lê Xuân Phương (chuyên gia phong thuỷ, Viện trưởng Viện Nghiên cứu doanh nhân và doanh nghiệp Đông Nam Á), trước khi làm lễ bao sái gia chủ nên tắm rửa sạch sẽ, mặc quần áo dài, mở rộng các cửa trong nhà.

Có thể chuẩn bị đĩa hoa quả tùy tâm, 10 bông cúc vàng chia làm hai bình cắm hai bên. Lưu ý không dùng nước lạnh lau dọn ban thờ. Nếu nhà có ban thờ Phật, tượng Phật, ảnh Phật thì không dùng rượu để lau, mà nên dùng khăn thấm nước ấm sạch và phải lau ban thờ Phật trước, sau đó mới lau dọn ban thờ gia tiên.

Sau khi đã chuẩn bị được các vật dụng phục vụ cho việc lau dọn, gia chủ thắp một nén hương, khấn xin phép gia tiên, các quan thần linh để thông báo xin được dọn dẹp ban thờ.

Trước tiên, hạ các đồ muốn lau dọn xuống (lưu ý: Tuyệt đối không hạ hoặc di chuyển bát hương. Theo dân gian, nếu bát hương bị di chuyển sang hướng xấu, thậm chí có thể gây ra xui xẻo cho gia chủ).

Cần chuẩn bị bàn to và cao, phủ vải hoặc giấy đỏ, hạ đồ thờ cúng (bài vị, di ảnh, bình hoa, chén nước... xuống rồi để ngay ngắn toàn bộ đồ thờ cúng lên bàn). Nếu ban thờ có đặt chung bài vị gia tiên với các thần thì phải để ra hai chỗ khác nhau. Không lau đồ trực tiếp trên ban thờ.

Muốn đổi vận, thêm tài lộc hãy áp dụng ngay cách dọn nhà này cho Tết sắp tới-2
Ảnh minh họa

Dùng khăn sạch đã ngâm nước ấm hoặc nước ngũ vị hương pha rượu gừng lau toàn bộ các đồ thờ. Sau đó dùng khăn khô lau lại. Sau khi lau bài vị xong mới đến phần dọn bát hương. Dân gian quan niệm, nên dùng chiếc thìa nhỏ xúc từng thìa tro đổ ra ngoài rồi mới lau sạch bát hương. Không nên cầm bát hương đổ hết tro ra ngoài, theo người xưa như vậy rất dễ gây “tán tài”.

Cuối cùng, đặt lại đồ thờ cúng đúng vị trí, thay nước, thay chum gạo muối (nếu có), khấn xin thỉnh các Ngài về, báo cáo đã xong việc lau dọn ban thờ.

3. Dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ, ngăn nắp 

Người Việt ta luôn quan niệm: Khi năm mới đến mọi thứ trong gia đình cần phải mới mẻ thì cả năm mới sung túc an khang”. Tuy nhiên, không phải ai cũng có điều kiện và không phải đồ vật nào cũng có thể đầu tư sắm mới. Do đó, việc vệ sinh dọn dẹp nhà lau chùi cho mới với ý nghĩa quan niệm gạt bỏ đi những cái cũ, mang lại may mắn cho năm mới.

Đầu tiên bạn cần lau chùi salon, bàn ghế, lựa chọn cốc chén mới. Đặc biệt những đồ dùng không cần thiết đã hỏng không có khă năng khác phục sửa chữa được thì nên thanh lý. Nếu nhà bạn có nhiều đồ lặt vặt, bạn nên thiết kế một vị trí để những món đồ lặt vặt như những chiếc hộp lớn để vào góc nhà sẽ là một giải pháp rất hiệu quả.

4. Dọn dẹp vị trí cửa chính để hút tài lộc

Khi dọn nhà đón Tết theo phong thủy có bận đến mấy cũng không được quên việc dọn dẹp trước nhà cũng như trang trí cửa chính. Đây là cách đơn giản để gia đình có phong thủy cuối năm thịnh vượng.

Cửa ra là nơi nạp khí cho căn nhà, cánh cửa mở ra, tựa như lời mời gọi tài khí, cát khí vào nhà. Năm vừa qua thuận lợi thì nhất định không được thay cửa hoặc tháo dỡ cửa chính xuống để sửa chữa hay lau chùi. Nên dùng giẻ sạch lau là tốt nhất nếu không vận thế của năm mới sẽ bị thay đổi.

5. Xông đất xua tan vận khí xấu

Muốn đổi vận, thêm tài lộc hãy áp dụng ngay cách dọn nhà này cho Tết sắp tới-3
Ảnh minh họa

Vật dụng cũ rách cần được bỏ đi, đồ còn xài được thì giặt rửa sạch sẽ. Quan trọng nhất sau khi dọn sạch sẽ, gia chủ tiến hành xông đất, có thể dùng trầm hoặc các gói thuốc hương để xông đất cho vận khí xấu tan đi, đón cái mới.

6. Trang hoàng nhà cửa thêm đẹp, may mắn sẽ ngập tràn 

Sau khi mọi thứ đã sạch sẽ ngăn nắp, những ngày giáp tết bạn chỉ dành chút thời gian cho việc mua sắm các vật dụng để trang trí cho ngôi nhà của mình. Một cành đào hoặc cây mai sẽ tô điểm thêm sắc xuân cho phòng cách của bạn. Dựa vào điều kiện kinh tế và khiếu thẩm mỹ của bạn, ngôi nhà của bạn sẽ tràn ngập sắc xuân đón những điều may mắn của năm mới vào nhà.


Theo VietNamNet 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://2sao.vn/cach-don-nha-ngay-tet-tang-them-tai-loc-cho-nam-moi-n-247045.html

phong thủy


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.