Muốn thăng tiến trong sự nghiệp, đừng bỏ qua 5 quy tắc bố trí bàn làm việc tại gia này

Bàn làm việc không nên quay lưng lại với cửa ra vào hoặc đối diện cửa nhà vệ sinh.

Cũng như các khu vực chính trong nhà, góc làm việc cũng cần được đầu tư, chăm chút để tạo cảm hứng cho công việc. Vậy bố trí bàn làm việc ra sao để kích thích sáng tạo, đồng thời phù hợp với phong thuỷ, hãy tham khảo ngay 5 quy tắc dưới đây:

1. Bàn làm việc không nên quay lưng lại với cửa ra vào hoặc quay mặt vào tường

Theo phong thuỷ, cửa ra vào là nơi nạp cả sinh khí lẫn sát khí. Nếu đặt bàn làm việc ngồi quay lưng lại với cửa ra vào sẽ tạo ra thế ngồi không có "điểm tựa". Điều này dễ dẫn tới cảm giác ớn lạnh do luồng sát khi gây nên hoặc giật mình, căng thẳng do bị ảnh hưởng bởi những tạp âm. Vậy nên để tập trung, đạt hiệu quả cao trong công việc, bạn nên đặt hướng bàn làm việc sao cho có thể nhìn thấy được cửa ra vào. Vị trí này giúp bạn dễ kiểm soát các tình huống và cảm thấy tự tin hơn.

Muốn thăng tiến trong sự nghiệp, đừng bỏ qua 5 quy tắc bố trí bàn làm việc tại gia này-1


2. Sau lưng người ngồi phải có điểm tựa

Góc làm việc là 1 trong những yếu tố quyết định sự thành công trong công việc. Chỗ ngồi vững chắc vì thế sẽ tạo cho bạn cảm giác tự tin, nhiều năng lượng khi giải quyết công việc. Theo phong thuỷ, bàn làm việc cũng cần phải có "điểm tựa" để mang lại may mắn, tài lộc cho gia chủ. Điểm tựa ở đây có thể là bức tường, kệ sách…

Muốn thăng tiến trong sự nghiệp, đừng bỏ qua 5 quy tắc bố trí bàn làm việc tại gia này-2
 

3. Giữ cho góc làm việc sạch sẽ, thoáng mát

Góc làm việc cần sạch sẽ, thoáng mát vì nó có thể thúc đẩy cảm hứng sáng tạo của bạn. Những vật lộn xộn, bài trí không theo quy củ sẽ khiến bạn rối loạn và mất tập trung trong quá trình làm việc.

Muốn thăng tiến trong sự nghiệp, đừng bỏ qua 5 quy tắc bố trí bàn làm việc tại gia này-3


4. Tránh đặt bàn làm việc dưới những nơi có đèn chùm, xà ngang hoặc quạt trần

Các chuyên gia phong thuỷ cho rằng xà nhà mang ý nghĩa xấu vì chúng có thể gây ra sự ngột ngạt, ức chế. Đặt bàn làm việc bên dưới xà ngang, quạt trần có thể cản trở quá trình sáng tạo của người ngồi làm việc và thậm chí đem đến cảm giác chán chường, nhụt chí.

Muốn thăng tiến trong sự nghiệp, đừng bỏ qua 5 quy tắc bố trí bàn làm việc tại gia này-4


5. Tránh đặt bàn làm việc đối diện cửa nhà vệ sinh

Nhà vệ sinh được cho là nơi toả ra những luồng uế khí không tốt cho sức khỏe. Do đó, đặt bàn làm việc đối diện của nhà vệ sinh khiến bạn luôn bị mất tập trung khi đang làm việc, sự nghiệp bị thụt lùi. Ngoài ra, cảm giác ẩm ướt của nhà vệ sinh cũng khiến bạn cảm thấy không thoải mái khi làm việc.

Muốn thăng tiến trong sự nghiệp, đừng bỏ qua 5 quy tắc bố trí bàn làm việc tại gia này-5
Nguồn ảnh: Internet

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/muon-thang-tien-trong-su-nghiep-dung-bo-qua-5-quy-tac-bo-tri-ban-lam-viec-tai-gia-nay-161210104132335509.htm

phong thủy nhà ở


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.