Năm mới, bày trong nhà 6 cây cảnh "chuyển vận" cầu may mắn, điềm lành, mọi sự như ý

Theo chuyên gia phong thủy, một số cây cảnh dưới đây có thể mang điềm lành và may mắn vào nhà cho bạn vào năm mới.

Năm cũ có nhiều xui xẻo và bạn muốn trồng một số cây cảnh để thay đổi vận may vào năm mới? Nếu bạn mới chơi cây cảnh thì cũng không phải lo lắng vì có nhiều cây cảnh "chuyển vận", mang ý nghĩa tốt lành và thật dễ trồng.

Theo chuyên gia phong thủy, một số cây cảnh dưới đây có thể mang điềm lành và may mắn vào nhà cho bạn vào năm mới. Hãy xem đó là những cây cảnh nào nhé!

Năm mới, bày trong nhà 6 cây cảnh chuyển vận cầu may mắn, điềm lành, mọi sự như ý-1Cây cảnh kim tiền là lựa chọn hàng đầu để cầu may mắn và tài lộc.

1. Cây cảnh: Kim tiền
Tài lộc là điều mà nhiều người cầu vào năm mới và cây kim tiền là lựa chọn hàng đầu để cầu may mắn và tài lộc.

Đây là cây cảnh rất được giới doanh nhân ưa chuộng vì nó tượng trưng cho sự thịnh vượng về tài lộc và kinh doanh, lá của cây cảnh như những đồng xu xâu chuỗi vào nhau, xanh mướt, rất vượng khí, sinh tài.

Cây cảnh này đặc biệt thích hợp để bày trong nhà hay cửa hàng, đặc biệt là vào năm mới.

Năm mới, bày trong nhà 6 cây cảnh chuyển vận cầu may mắn, điềm lành, mọi sự như ý-2Cây cảnh này đặc biệt thích hợp để bày trong nhà hay cửa hàng, đặc biệt là vào năm mới.

Chăm sóc cây cảnh kim tiền rất đơn giản. Nó rất chịu bóng râm và có thể phát triển mạnh mẽ khi được đặt ở nơi có ánh sáng tán xạ trong nhà. Cây cảnh có màu xanh quanh năm, lá mọc thành chùm như chuỗi đồng xu.

Cây cảnh này có kích cỡ trung bình, thích hợp đặt trong nhà, có tính trang trí cao, Nó có thể phát triển rất tốt mà không cần tưới nước thường xuyên. Vì vậy những người mới bắt đầu có thể dễ dàng trồng cây kim tiền vào năm mới này, vừa đem lại tài lộc, vừa dễ chăm sóc.

Năm mới, bày trong nhà 6 cây cảnh chuyển vận cầu may mắn, điềm lành, mọi sự như ý-3Cây cảnh huyền sâm rất xinh đẹp, tinh xảo, thích hợp bày trong nhà, giúp chiêu tài, hút may mắn.

2. Cây cảnh: Huyền sâm
Cây cảnh huyền sâm (Calceolaria) còn được gọi với cái tên rất đẹp: hoa túi tiền, hoa cát tường... Với màu sắc rực rỡ và hình dáng như ví tiền, cây cảnh này mang ý nghĩa cao đẹp về sự giàu sang phú quý cả đời.

Cây cảnh này có nhiều màu sắc như cam, vàng, đỏ, pha màu, có hoa lại có nhiều chấm li ti nhìn rất rực rỡ, bắt mắt. Chúng rất xinh đẹp, tinh xảo, thích hợp bày trong nhà, giúp chiêu tài, hút may mắn.

Năm mới, bày trong nhà 6 cây cảnh chuyển vận cầu may mắn, điềm lành, mọi sự như ý-4Huyền sâm thuộc loại thực vật thân cỏ, sống nhiều năm. Hoa huyền sâm nở từ tháng 12 năm nay cho tới tháng 3 năm sau. Sắc hoa thường có màu vàng ruộm, bên trên hoa có những đốm nhỏ, trông rất lạ mắt.

Năm mới, bày trong nhà 6 cây cảnh chuyển vận cầu may mắn, điềm lành, mọi sự như ý-5Lan ý là cây cảnh rất thích hợp trồng trong nhà

3. Cây cảnh: Lan ý
Lan ý là cây cảnh rất thích hợp trồng trong nhà, có kích cỡ tương đối nhỏ. Nó có thời gian ra hoa lâu với những bông hoa màu trắng tinh khiết.

Điều thú vị là hình dạng hoa của nó, trông giống như một chiếc thuyền. Du thuyền trắng trên lá xanh mang ý nghĩa thuận buồm xuôi gió được nhiều người yêu thích để cầu mong năm mới tốt lành, thuận buồm xuôi gió. Cây cảnh này rất phù hợp đặt ở nhà hay văn phòng.

Năm mới, bày trong nhà 6 cây cảnh chuyển vận cầu may mắn, điềm lành, mọi sự như ý-6Cây cảnh lan ý cũng không có yêu cầu cao về nước

Cây cảnh này không khó chăm sóc và có yêu cầu thấp về ánh sáng. Nó có thể phát triển bình thường trong môi trường nửa râm mát.

Cây cảnh lan ý cũng không có yêu cầu cao về nước, không cần tưới nước thường xuyên nên dù công việc có bận rộn đến đâu thì việc trồng loại cây này cũng rất dễ dàng.

Năm mới, bày trong nhà 6 cây cảnh chuyển vận cầu may mắn, điềm lành, mọi sự như ý-7Cây cảnh này có ý nghĩa phong thủy về sự thịnh vượng và may mắn.

4. Cây cảnh: Dứa cảnh nến
Dứa cảnh nến đỏ (Chrismas candle) là một loại cây cảnh "chuyển vận" rất tiêu biểu. Hoa của nó có màu đỏ tươi và lá của nó có màu xanh bóng. Hoa đỏ và lá xanh đặc biệt phù hợp với không khí lễ hội.

Những bông hoa màu đỏ tươi của nó trông rất rực rỡ, chói lóa. Vì vậy, nó thường được dùng làm hoa đêm Giao thừa mà mọi người ưa thích.

Năm mới, bày trong nhà 6 cây cảnh chuyển vận cầu may mắn, điềm lành, mọi sự như ý-8Hoa đỏ và lá xanh đặc biệt phù hợp với không khí lễ hội.

Cây cảnh này có ý nghĩa phong thủy về sự thịnh vượng và may mắn. Đây là cây cảnh rất tốt lành. Nó nở hoa trong một thời gian dài, thường kéo dài nửa năm.

Trồng nó với một chậu hoa đẹp, tinh tế, đặt chúng ở phòng khách chắc chắn chúng sẽ làm phòng khách của bạn sang trọng hơn vào năm mới. Tuy nhiên loại cây này không chịu được ánh nắng gắt nên cần chú ý đến vị trí đặt.

Năm mới, bày trong nhà 6 cây cảnh chuyển vận cầu may mắn, điềm lành, mọi sự như ý-9Cây cảnh này có ý nghĩa phong thủy về sự may mắn, giàu có và vô tận, đồng thời tượng trưng cho hạnh phúc và trường thọ.

5. Cây cảnh: Lan huệ
Lan huệ *Hippeastrum) hay còn gọi là huệ tây có ý nghĩa phong thủy về sự may mắn, giàu có và vô tận, đồng thời tượng trưng cho hạnh phúc và trường thọ.

Nó là một loại hoa trang trí trong nhà phổ biến. Những bông hoa của lan huệ rất lộng lẫy với những bông hoa to, màu sắc rực rỡ, dáng cây cao thẳng. Đặt một chậu hoa lan huệ trong phòng khách sẽ rất tao nhã, sang trọng, rực rỡ.

Năm mới, bày trong nhà 6 cây cảnh chuyển vận cầu may mắn, điềm lành, mọi sự như ý-10Cây cảnh này ưa đất cát pha tơi xốp, màu mỡ, thoát nước tốt, hơi chua, giàu mùn.

Cây cảnh này ưa ấm và ẩm, nhiệt độ sinh trưởng thích hợp là 18-25 độ C. Nó không chịu được nhiệt độ cao và không thích ngập úng. Cây cảnh này ưa đất cát pha tơi xốp, màu mỡ, thoát nước tốt, hơi chua, giàu mùn.

Vào mùa đông, ở nơi có nhiệt độ xuống thấp dưới 5 độ C thì bạn cần đem chúng vào phòng để tránh bị lạnh giá. Đồng thời kiểm soát lượng nước tưới hợp lý để giữ cho đất trong chậu luôn khô ráo.

Năm mới, bày trong nhà 6 cây cảnh chuyển vận cầu may mắn, điềm lành, mọi sự như ý-11Cây cảnh còn mang ý nghĩa loại bỏ điềm xấu, khai thông vượng khí cho ngôi nhà.

6. Cây cảnh: Đinh lăng lá đĩa
Đinh lăng lá đĩa (tên khoa học là Polyscias Scutellaria) có lá tròn, xanh mướt, ngụ ý trong nhà có nhiều tiền, giàu sang phú quý, phúc lộc, thăng quan tiến chức.

Cây cảnh còn mang ý nghĩa loại bỏ điềm xấu, khai thông vượng khí cho ngôi nhà. Nó cũng đại diện cho hạnh phúc, sự tươi mới, thu hút lộc tài đến với gia chủ.

Cây cảnh này rất được nhiều người ưa chuộng trồng trong nhà, trong văn phòng để cầu tài lộc. Hình dáng cây đơn giản và trang nhã, lá to tròn có màu xanh tươi, có giá trị trang trí cao.

Năm mới, bày trong nhà 6 cây cảnh chuyển vận cầu may mắn, điềm lành, mọi sự như ý-12Vào giữa mùa hè, cây cảnh này cần được che nắng thích hợp để tránh ánh nắng mặt trời.

Chậu cây đinh lăng lá đĩa tươi tốt đặt trong phòng nhìn rất đẹp mắt, đơn giản mà tao nhã. Mà cây cối trong nhà càng xanh tươi có nghĩa là tài lộc càng vượng.

Đinh lăng lá đĩa thích môi trường ấm áp, ẩm ướt và nhiều nắng, ưa sáng và chịu bóng râm, không ưa nắng gắt trực tiếp, sợ lạnh.

Vào giữa mùa hè, cây cảnh này cần được che nắng thích hợp để tránh ánh nắng mặt trời. Vào mùa đông, nó cần được duy trì trong nhà kính và đặt ở nơi có ánh sáng rực rỡ trong nhà.

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc https://danviet.vn/nam-moi-bay-trong-nha-6-cay-canh-chuyen-van-cau-may-man-diem-lanh-moi-su-nhu-y-20230110010222969.htm

cây phong thủy


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.