Nếu không muốn phòng khách đã nhỏ nay càng nhỏ hơn, hãy tránh xa 3 điều cấm kỵ khi trang trí

Việc bài trí nội thất cũng ảnh hưởng lớn đến không gian, nhất là đối với những căn phòng nhỏ thì càng phải tính toán cẩn thận.

Khi dân số ngày càng đông thì nhu cầu nhà ở cũng tăng, kéo theo đó là giá cả ngày càng cao. Vì thế, những ngôi nhà có diện tích nhỏ ngày càng được ưa chuộng. Nhà có diện tích nhỏ đương nhiên kích thước mỗi phòng sẽ bị hạn chế. Nếu không biết cách bố trí nội thất sao cho hợp lý thì trông căn phòng sẽ càng bừa bộn và chật chội hơn. Nhất là không gian phòng khách, nơi thể hiện "bộ mặt" của gia chủ lại càng phải đầu tư tính toán kỹ càng hơn. Dưới đây là ba điều cấm kỵ khi trang trí phòng khách nhỏ bạn cần lưu ý để không gian nhà bạn không có cảm giác bị nhỏ đi.

1. Sàn tối

Có một số thứ tối màu trông sẽ cao cấp hơn so với màu sáng. Nhưng màu tối cũng có một khuyết điểm, đó là tạo cảm giác khiến không gian trông nhỏ hơn. Hoặc dưới góc độ ánh sáng, màu tối có độ phản xạ ánh sáng kém và sẽ khiến căn phòng trở nên tối hơn.

Sự tối tăm và nhỏ bé là điều không thích hợp trong phòng khách nhỏ. Vì vậy, khi chọn gạch lát nền hay sàn gỗ, chúng ta nên cố gắng chọn những gam màu sáng và nhẹ nhàng. Cố gắng tránh màu nâu sẫm, đen và các màu tối khác, vì chúng sẽ khiến phòng khách trông chật chội hơn.

Nếu không muốn phòng khách đã nhỏ nay càng nhỏ hơn, hãy tránh xa 3 điều cấm kỵ khi trang trí-1

Đồng thời, bạn nên tránh sử dụng các mẫu thảm trải sàn quá phức tạp. Ví dụ, nhiều người sẽ làm mô hình sóng lượn trong phòng khách, thiết kế màu đất nhưng sự lộn xộn này không hề cao cấp như các bạn vẫn tưởng. Nếu bạn thực sự không thích sàn nhà đồng màu, bạn có thể phối thêm một số họa tiết. Nhưng họa tiết nên là một đường thẳng, đơn giản để làm cho cả căn phòng trông gọn gàng hơn.

Nếu không muốn phòng khách đã nhỏ nay càng nhỏ hơn, hãy tránh xa 3 điều cấm kỵ khi trang trí-2

2. Trang trí tường với hình dạng phức tạp

Nếu không muốn phòng khách đã nhỏ nay càng nhỏ hơn, hãy tránh xa 3 điều cấm kỵ khi trang trí-3

Nếu sợ bức tường quá đơn điệu, bạn có thể sử dụng tranh hoặc một số kệ nhỏ (để đồ trang trí trên giá) nhằm tô điểm thêm. Bạn cũng có thể sử dụng đèn, hoặc một phần màu sắc và vật liệu khác với các bức tường khác để trang trí. Nhưng đừng sử dụng những hình khối lớn phòng khách sẽ trở nên nhỏ hơn trong không gian thực tế. Mặt khác, hình dáng rườm rà không tương thích với toàn bộ diện tích phòng khách.

Nếu không muốn phòng khách đã nhỏ nay càng nhỏ hơn, hãy tránh xa 3 điều cấm kỵ khi trang trí-4

Để trang trí trần nhà, bạn có thể sử dụng dải đèn, đèn chiếu và các loại đèn khác. Nếu bạn muốn trần nhà lung linh hơn thì có thể dùng phào chỉ thạch cao để làm viền hẹp. Những đồ trang trí này có một đặc điểm chung là kích thước nhỏ. Giống như bức tường nền, khối lượng trang trí càng nhỏ thì sự chèn ép của không gian nội thất càng nhẹ.

3. Nội thất sàn

Điều mà nhiều người sợ nhất trong phòng khách nhỏ là đồ nội thất đặt trên sàn. Bàn ghế đặt sàn là loại không có khe hở giữa chúng và mặt đất, hoặc chỉ có một khe hở nhỏ không quá 10cm (bàn cà phê và ghế sofa trong hình dưới). 

Nếu không muốn phòng khách đã nhỏ nay càng nhỏ hơn, hãy tránh xa 3 điều cấm kỵ khi trang trí-5

Bàn ghế đặt sàn có hai nhược điểm lớn:

Thứ nhất là bẩn, dù có khe hở thì bụi bám nhiều cạnh khe hở hay dưới gầm bàn ghế cũng không thể lau sạch được.

Thứ hai, nó ảnh hưởng đến độ thoáng của căn phòng. Hầu hết mọi người khi bước vào đều chú ý ở phần giữa của căn phòng. Nếu bạn nhìn thấy các góc cạnh của đồ nội thất kín và khít như vậy, chắc chắn sẽ cảm thấy chán nản. Nếu trong phòng có nhiều đồ đạc kiểu này còn gây cảm giác tù túng.

Nếu không muốn phòng khách đã nhỏ nay càng nhỏ hơn, hãy tránh xa 3 điều cấm kỵ khi trang trí-6

Ngược lại, khi chúng ta chọn đồ nội thất có chân, đặc biệt là những chân thon, căn phòng sẽ trông thoáng và gọn gàng hơn. Loại bàn ghế này phù hợp với những phòng khách có diện tích nhỏ.

Theo An Nhiên - Vietnamnet


bài trí nội thất

thiết kế nhà đẹp

phòng khách


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.