Ngẩn ngơ trước khu vườn nhà 60m² đẹp như tranh vẽ, thác hoa phủ vàng ruộm cả một góc sân

Khung cảnh đẹp nên thơ, mơ mộng của khu vườn nhà khiến ai cũng phải xuýt xoa khi được nhìn ngắm.

Thật không quá khi ví khu sân vườn này đẹp như trong truyện cổ tích. Mảnh sân nhỏ rộng khoảng 60m² này thuộc sở hữu của gia đình chị Lệ ở Quảng Tây (Trung Quốc). Bên trong vườn có 1 căn nhà gỗ, 2 chú cún cưng và 4 mùa hoa nở. Khu vườn mang đầy hương vị cuộc sống, đem niềm hạnh phúc tới bất kỳ ai đặt chân đến đây.

Khu vườn nhỏ trồng các loại cây phong phú, đa dạng nhưng không hề lộn xộn. Trái lại, nó được chủ nhân chăm sóc vô cùng cẩn thận. Các chậu cây được sắp xếp theo những khu vực có màu sắc tương đồng. Khu vườn có bố cục 2 tầng tạo nên một khung cảnh tự nhiên, nhìn hoài không chán.

Ngẩn ngơ trước khu vườn nhà 60m² đẹp như tranh vẽ, thác hoa phủ vàng ruộm cả một góc sân-1

Ngẩn ngơ trước khu vườn nhà 60m² đẹp như tranh vẽ, thác hoa phủ vàng ruộm cả một góc sân-2

Trong sân có không ít chậu cây như hoa cẩm tú cầu, hoa cúc, pansy, margaritas, primulas, sorrel và hàng chục loại hoa tulip. Bên cạnh đó, chủ nhân khu vườn này cũng chăm sóc thêm khá nhiều loại cây thực vật thích hợp với điều kiện khí hậu vùng nhiệt đới.

Ngẩn ngơ trước khu vườn nhà 60m² đẹp như tranh vẽ, thác hoa phủ vàng ruộm cả một góc sân-3

Ngẩn ngơ trước khu vườn nhà 60m² đẹp như tranh vẽ, thác hoa phủ vàng ruộm cả một góc sân-4

Ngẩn ngơ trước khu vườn nhà 60m² đẹp như tranh vẽ, thác hoa phủ vàng ruộm cả một góc sân-5

Ngẩn ngơ trước khu vườn nhà 60m² đẹp như tranh vẽ, thác hoa phủ vàng ruộm cả một góc sân-6

Đặc sắc, thu hút nhất trong khu vườn này phải kể đến giàn hoa hồng leo mân côi. Sau 4 năm chăm sóc, giàn hoa hồng leo mân côi phát triển um tùm, tươi tốt. Nhất là khi mùa xuân đến, cây bắt đầu nở hoa khiến màu vàng tươi phủ kín cả một góc vườn.

Ngẩn ngơ trước khu vườn nhà 60m² đẹp như tranh vẽ, thác hoa phủ vàng ruộm cả một góc sân-7

Nhìn từ trên cao, giàn cây chẳng khác nào một thác hoa đang đổ xuống khu vườn nhỏ. Mỗi sáng thức giấc, việc đầu tiên chủ nhân khu vườn này làm chính là mở toang khung cửa sổ để ngắm nhìn giàn hoa hồng leo mân côi khoe sắc trong những tia nắng sớm. Hít hà mùi hương thoang thoảng nhẹ dịu của hoa cùng với bầu không khí trong lành là cách nạp đầy năng lượng cho một ngày mới.

Ngẩn ngơ trước khu vườn nhà 60m² đẹp như tranh vẽ, thác hoa phủ vàng ruộm cả một góc sân-8

Ngẩn ngơ trước khu vườn nhà 60m² đẹp như tranh vẽ, thác hoa phủ vàng ruộm cả một góc sân-9

Vẻ đẹp của giàn hoa hồng leo mân côi còn thu hút sự chú ý của người qua đường. Không ít người hàng xóm quen thuộc tìm đến khu vườn nhỏ để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của giàn hoa. Thậm chí, còn có nhiều người qua đường bị vẻ đẹp của giàn hoa mê hoặc, nhất quyết phải xin được thông tin và cách chăm sóc để về áp dụng cho khu vườn nhà mình.

Ngẩn ngơ trước khu vườn nhà 60m² đẹp như tranh vẽ, thác hoa phủ vàng ruộm cả một góc sân-10

Ngẩn ngơ trước khu vườn nhà 60m² đẹp như tranh vẽ, thác hoa phủ vàng ruộm cả một góc sân-11

Không chỉ có hoa hồng leo mân côi, chủ nhân của khu vườn này cũng chọn lọc trồng thêm vài loại hoa hồng khác. Những bụi hoa hồng đa sắc màu tô điểm cho khu vườn thêm sinh động, đầy sức sống. Cổng vòm tiến vào khu vườn giờ cũng được các cây hồng leo phủ kín, tạo ra khung cảnh vô cùng lãng mạn.

Ngẩn ngơ trước khu vườn nhà 60m² đẹp như tranh vẽ, thác hoa phủ vàng ruộm cả một góc sân-12

Ngẩn ngơ trước khu vườn nhà 60m² đẹp như tranh vẽ, thác hoa phủ vàng ruộm cả một góc sân-13

Ngẩn ngơ trước khu vườn nhà 60m² đẹp như tranh vẽ, thác hoa phủ vàng ruộm cả một góc sân-14

Một cây tuyết cầu thân gỗ được trồng ngay bên phải cổng vào. Đúng như tên gọi, sắc hoa trắng muốt như tuyết, nở những bông to khiến bạn khó có thể làm ngơ khi nhìn thấy. Đây cũng là loài hoa mà chủ nhân khu vườn vô cùng yêu thích bởi nó tượng trưng cho sự vĩnh cửu.

 

Ngẩn ngơ trước khu vườn nhà 60m² đẹp như tranh vẽ, thác hoa phủ vàng ruộm cả một góc sân-15

 

Ngoài hoa ra, trong khu vườn còn có một căn nhà gỗ nhỏ. Đây được xem như nhà kho lưu trữ dụng cụ làm vườn, các loại phân bón, chậu trồng hoa. Rất nhiều chậu cây non đang ươm giống cũng được chăm sóc tại đây. Bên trong căn nhà gỗ còn có một góc riêng để chủ nhân khu vườn đắm chìm trong những giây phút cắm hoa yêu thích.

 

Ngẩn ngơ trước khu vườn nhà 60m² đẹp như tranh vẽ, thác hoa phủ vàng ruộm cả một góc sân-16

 

Ngoài sân có một bộ bàn ghế ngoài trời nhỏ xinh để có thể trải nghiệm cảm giác cắm trại ngay bên trong khu vườn nhỏ này.

 

Ngẩn ngơ trước khu vườn nhà 60m² đẹp như tranh vẽ, thác hoa phủ vàng ruộm cả một góc sân-17

 

 

Ngẩn ngơ trước khu vườn nhà 60m² đẹp như tranh vẽ, thác hoa phủ vàng ruộm cả một góc sân-18

 

Ở độ tuổi 30, chủ nhân của khu vườn đang tận hưởng một cuộc sống bình thản, hạnh phúc khiến nhiều người phải ghen tị. Chẳng ước ao những điều lớn lao chỉ cần được làm công việc mình thích, chăm sóc các loài cây trong vườn, tận hưởng cuộc sống cùng 2 chú cún cưng vậy là đã khiến chủ nhân khu vườn này mãn nguyện rồi.

 

Ngẩn ngơ trước khu vườn nhà 60m² đẹp như tranh vẽ, thác hoa phủ vàng ruộm cả một góc sân-19

 

 

Ngẩn ngơ trước khu vườn nhà 60m² đẹp như tranh vẽ, thác hoa phủ vàng ruộm cả một góc sân-20

 

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/ngan-ngo-truoc-khu-vuon-nha-60m-dep-nhu-tranh-ve-thac-hoa-phu-vang-ruom-ca-mot-goc-san-222022175123454989.htm

khu vườn đẹp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.