Nghe tên cây cảnh đã thấy tiền bạc, lộc lá, trồng trong nhà xanh tươi rực rỡ, gia chủ làm ăn phát đạt

Đây là cây cảnh rẻ tiền nhưng lại được nhiều người yêu thích bởi tên gọi "tiền bạc đầy mình", có sức sống mãnh liệt, cực dễ nuôi.

Cỏ đồng tiền là một trong ít những loài cỏ hiếm hoi được "lên ngôi" thành cây cảnh yêu thích. Không chỉ có tên gọi đầy "tài lộc" mà vì những chiếc lá xanh mướt, tràn đầy sức sống, luôn đem lại cho người trồng cảm giác yêu đời, phấn khởi.

Đây là cây cảnh tượng trưng cho sự giàu có và đoàn tụ, rất được mọi người yêu thích. Cây cảnh này có thân nhỏ gọn, mỡ màng, mọc xum xuê, lá to tròn có màu xanh đậm và sáng bóng.

Nghe tên cây cảnh đã thấy tiền bạc, lộc lá, trồng trong nhà xanh tươi rực rỡ, gia chủ làm ăn phát đạt-1
Cây cảnh này có thân nhỏ gọn, mỡ màng, mọc xum xuê, lá to tròn có màu xanh đậm và sáng bóng. Ảnh minh họa SH

Hình dáng lá giống như đồng xu cổ là nguyên nhân khiến cây cảnh này có tên gọi rất "tài lộc": cỏ đồng tiền.

Cỏ đồng tiền mang ý nghĩa vô cùng rõ ràng về phú quý, thịnh vượng, hút may mắn, tài lộc cho gia chủ. Có thể nói, đây là cây cảnh có ý nghĩa phong thủy được nhiều người ưa thích.

Cây cảnh này cũng là điềm lành, vì lá tròn tượng trưng cho “phú quý nở hoa”, luôn xanh tốt, mơn mởn tượng trung cho sự sính sôi, nảy nở, tài lộc thăng hoa.

Nghe tên cây cảnh đã thấy tiền bạc, lộc lá, trồng trong nhà xanh tươi rực rỡ, gia chủ làm ăn phát đạt-2
Cỏ đồng tiền tạo cảm giác tươi mới, bắt mắt, độc đáo và đặc biệt. Ảnh minh họa SH

Đây là cây cảnh lá, chủ yếu lấy màu xanh và hình dạng lá xinh xắn làm cảnh. Chúng có những chùm hoa trắng nhỏ, li ti, không nổi bật và không đẹp mắt.

Tuy nhiên, rất hiếm gặp cây cảnh cỏ đồng tiền trong nhà nở hoa. Do đó, việc cây cảnh cỏ đổng tiền nở hoa cũng được coi là điềm lành, báo hiệu cho may mắn sắp đến, rất đáng để mọi người mong đợi.

Cỏ đồng tiền tạo cảm giác tươi mới, bắt mắt, độc đáo và đặc biệt. Cây cảnh này có sức sống vô cùng mạnh mẽ.

Cho dù có bị ném xuống sông nhỏ, bãi đất hoang thì chỉ cần còn 1 mảnh rễ, nó tiếp tục mọc lên và lan rộng thành diện tích rộng lớn và trở thành "biển tiền" xanh mướt.

Nghe tên cây cảnh đã thấy tiền bạc, lộc lá, trồng trong nhà xanh tươi rực rỡ, gia chủ làm ăn phát đạt-3
Những chiếc lá to, dày, khỏe mạnh xanh tươi luôn hút ánh nhìn. Dù bạn đã trồng bao nhiêu loại hoa thì một chậu cỏ tiền đồng là không thể thiếu. Ảnh minh họa Inf.news

Cây cảnh nhỏ có hình dáng đơn giản nhưng nếu bạn biết cách trồng nó trong những chậu phù hợp thì chúng cũng có thể là cây cảnh nổi bật, xinh đẹp.

Những chiếc lá to, dày, khỏe mạnh xanh tươi luôn hút ánh nhìn. Dù bạn đã trồng bao nhiêu loại hoa thì một chậu cỏ tiền đồng là không thể thiếu.

Rốt cuộc, ý nghĩa của nó là rất tốt. Cây cảnh này tượng trưng cho việc thu hút sự giàu có và mang lại sự giàu có dồi dào. Cỏ tiền đồng càng có nhiều lá thì càng có nhiều tiền, ai cũng thích.

Dưới đây là cách chăm sóc cỏ đồng tiền để chúng đẹp hơn và nhiều lá hơn.

Nghe tên cây cảnh đã thấy tiền bạc, lộc lá, trồng trong nhà xanh tươi rực rỡ, gia chủ làm ăn phát đạt-4
Cỏ tiền đồng càng có nhiều lá thì càng có nhiều tiền, ai cũng thích. Ảnh minh họa SH

1. Trồng cây cảnh trong chai thủy tinh đẹp

Hãy tìm một chai rượu rỗng đẹp mắt chưa sử dụng, hoặc tìm một chiếc cốc, ly nước cũ, nhổ một vài cây tiền đồng và trồng vào đó. Không cần đất, chỉ cần nước.

Hãy nhớ bảo tồn hệ thống rễ khi trồng cỏ tiền đồng trong nước. Chỉ khi bộ rễ phát triển thì các lá nhỏ của cây cảnh mới mọc nhiều hơn.

Nghe tên cây cảnh đã thấy tiền bạc, lộc lá, trồng trong nhà xanh tươi rực rỡ, gia chủ làm ăn phát đạt-5
Trên trồng cỏ, dưới ngắm cá, rất thú vị. Ảnh minh họa Inf.news

Cây đồng tiền trồng trong nước đựng trong cốc thủy tinh trong suốt hoặc chai thủy tinh trong suốt dễ thương và bắt mắt.

Bạn có thể quan sát sự phát triển của bộ rễ của nó bất cứ lúc nào, đồng thời có thể nhìn thấy những chiếc lá nhỏ mọc ra từ gốc, thật sự rất dễ thương.

2. Trồng cây cảnh trong "máng lợn"

Nếu bạn có sân vườn nhỏ hướng về phía mặt trời thì đó là nơi lý tưởng cho cỏ tiền đồng phát triển. Tìm một cái máng lợn bỏ hoang hoặc một chậu đá có thể chứa nước để trồng cây cảnh này.

Nghe tên cây cảnh đã thấy tiền bạc, lộc lá, trồng trong nhà xanh tươi rực rỡ, gia chủ làm ăn phát đạt-6
Bạn bổ sung đủ nước, cây cảnh này sẽ phát triển nhanh ở nơi có đủ ánh nắng và đất đai màu mỡ, lá sẽ rất to, giống như lá sen nhỏ. Ảnh minh họa Inf.news

Ngoài ra có thể dùng các chậu sen, bể lớn khác, sau đó cho một phần đất bùn ao màu mỡ vào chậu và trồng cỏ đồng tiền vào đó.

Bạn bổ sung đủ nước, cây cảnh này sẽ phát triển nhanh ở nơi có đủ ánh nắng và đất đai màu mỡ, lá sẽ rất to, giống như lá sen nhỏ.

Cỏ đồng tiền trồng theo cách này tươi tốt hơn, lá to, xanh mướt, rất khỏe và bắt mắt. Cây cảnh sẽ tươi tốt quanh năm, rực rỡ và tràn đầy sức sống, đồng thời còn mang lại ý nghĩa tốt lành cho ngôi nhà.

Kỹ năng chăm sóc cây cảnh cỏ đồng tiền

Để cỏ đồng tiền phát triển tốt, trước hết ánh sáng là không thể thiếu. Khi có ánh sáng mặt trời, lá của nó sẽ dài ra và to hơn, đồng thời chúng sẽ không bị thân dài hoặc bị đổ.

Nghe tên cây cảnh đã thấy tiền bạc, lộc lá, trồng trong nhà xanh tươi rực rỡ, gia chủ làm ăn phát đạt-7
Nếu trồng cỏ tiền đồng theo cách này thì cây cảnh sẽ ngày càng tươi tốt, việc làm ăn của bạn cũng ngày càng phát đạt. Ảnh minh họa Inf.news

Thứ hai là phân bón. Dù trồng thủy canh hay trồng đất đều cần có đủ chất dinh dưỡng. Đất màu mỡ có thể làm cho cây cảnh phát triển nhanh hơn và có lá to hơn.

Ngoài ra, nước là thứ không thể thiếu. Cây đồng tiền ưa nước và không thể thiếu nước quanh năm nên việc tưới nước và bổ sung nước phải kịp thời. Nếu trồng cỏ tiền đồng theo cách này thì cây cảnh sẽ ngày càng tươi tốt, việc làm ăn của bạn cũng ngày càng phát đạt.

Khi thời tiết lạnh, bạn cần phải bảo vệ bộ rễ của cỏ đồng tiền. Nếu thời tiết giá lạnh, bạn có thể thấy lá cây cảnh chuyển sang màu vàng hoặc khô héo.

Nghe tên cây cảnh đã thấy tiền bạc, lộc lá, trồng trong nhà xanh tươi rực rỡ, gia chủ làm ăn phát đạt-8
Cây cảnh cũng sẽ tiếp tục phát triển từ năm này sang năm khác. Ảnh minh họa Inf.news

Vì vậy, ở vùng giá lạnh, nếu bạn trồng cây cảnh thủy canh có thể chuyển sang trồng đất. Bạn hãy chôn sâu bộ rễ của cỏ đồng tiền vào đất chậu và cắt bỏ lá.

Khi nhiệt độ tăng lên vào mùa xuân tới, hãy tưới nước một chút và cây cảnh sẽ tiếp tục mọc lá mới. Cây cảnh càng phát triển thì chúng sẽ càng có nhiều lá.

Bằng cách này, cỏ tiền đồng có thể sống sót qua mùa đông giá lạnh một cách thuận lợi và phát triển mạnh mẽ trong năm tới. Cây cảnh cũng sẽ tiếp tục phát triển từ năm này sang năm khác.

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc https://danviet.vn/nghe-ten-cay-canh-da-thay-tien-bac-loc-la-xanh-tuoi-ruc-ro-gia-chu-lam-an-phat-dat-20231016054802464.htm

cây cảnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.