Giấy vệ sinh dùng xong nên vứt vào bồn cầu hay thùng rác: Câu trả lời khiến bạn vỡ òa

Rất nhiều người không biết giấy vệ sinh dùng xong bỏ vào bồn cầu rồi xả nước sẽ tốt hơn hay cho vào thùng rác sẽ tốt hơn?

Nên cho giấy vệ sinh vào bồn cầu hay thùng rác là câu hỏi gây ra nhiều tranh cãi, vì mỗi nước mỗi khác, mỗi gia đình mỗi khác. Có người cho rằng vứt giấy vệ sinh vào bồn cầu sẽ gây tắc, nên dán hẳn một tấm bảng trong nhà vệ sinh với nội dung: Không vứt giấy vệ sinh vào bồn cầu.

Giấy vệ sinh dùng xong nên vứt vào bồn cầu hay thùng rác: Câu trả lời khiến bạn vỡ òa-1

Tuy nhiên, có người lại đặt niềm tin tuyệt đối vào bồn cầu và cho rằng giấy vệ sinh buộc phải cho vào đó. Bởi giấy vệ sinh sau khi sử dụng sẽ rất bẩn, không khí trong nhà vệ sinh lại lưu thông không tốt, cộng thêm thời tiết nóng bức vào hè dễ khiến vi khuẩn sinh sôi, bốc mùi hôi khó chịu, từ đó gây ô nhiễm.

Chỉ cần tưởng tượng rằng khăn tắm, bàn chải đánh răng chúng ta thường sử dụng được đặt trong phòng tắm là có thể hình dung được mức độ ảnh hưởng của điều này rồi. 

Vậy ai đúng ai sai? Thực ra, câu hỏi này cần được xem xét dựa trên nhiều yếu tố khác nhau, bao gồm loại giấy sử dụng, lực tác động của bồn cầu,…

Giấy vệ sinh dùng xong nên vứt vào bồn cầu hay thùng rác: Câu trả lời khiến bạn vỡ òa-2

Đầu tiên, nếu lực tác động của bồn cầu lớn thì việc xả hết giấy vệ sinh xuống sẽ dễ dàng hơn, không dễ khiến đường ống thoát nước bị nghẹt hay giấy vệ sinh còn đọng lại trên bề mặt nước trong bồn cầu.

Nếu lực tác động của bồn cầu tương đối nhỏ, đặc biệt là với những chiếc “xí xổm”, tốt nhất bạn nên vứt giấy vệ sinh vào thùng rác. Nếu không, có xả nước vài lần thì giấy cũng khó trôi xuống dưới được.

Thứ hai, bạn cần biết loại giấy vệ sinh đang dùng có thể hòa tan nhanh trong nước không. Đây là một yếu tố rất quan trọng, vì giấy có khả năng hòa tan trong nước càng tốt thì càng ít có khả năng gây tắc bồn cầu.

Để đánh giá khả năng hòa tan trong nước của giấy, bạn chỉ cần vứt một tờ giấy vệ sinh vào bát nước, dùng đũa khuấy đều xem giấy có thể hòa tan được hay không. Nếu giấy tan ra thành từng mảnh thì chắc chắn khả năng hòa tan trong nước của giấy rất tốt, bạn có thể yên tâm vứt giấy vào bồn cầu sau khi sử dụng.

Ngoài ra, hệ thống thoát nước tại nơi bạn ở cũng đóng vai trò rất quan trọng trong việc vứt giấy vệ sinh vào bồn cầu có gây ra tình trạng tắc nghẽn hay không. Nếu hệ thống thoát nước tốt thì khả năng bồn cầu bị tắc nghẽn khi vứt giấy vào sẽ thấp.

Tuy nhiên, những ngôi nhà cũ sẽ có hệ thống thoát nước tương đối xập xệ. Vứt 1-2 tờ giấy vệ sinh vào sẽ không sao, nhưng về lâu về dài có thể gây ra thảm họa tắc bồn cầu.

Từ những yếu tố trên, hi vọng bạn sẽ đưa ra được quyết định vứt giấy vệ sinh trong bồn cầu hay bỏ ngoài thùng rác. Nếu trong trường hợp bất khả kháng phải bỏ giấy vệ sinh trong thùng rác, tốt nhất bạn nên chọn loại thùng rác có nắp đậy để tránh mùi hôi, vi khuẩn bay trong không khí, gây ô nhiễm môi trường. Bên cạnh đó, bạn nên thay túi rác và lau chùi thùng rác thường xuyên để đảm bảo vệ sinh.

Theo Xe và thể thao

Xem link gốc Ẩn link gốc https://xevathethao.vn/uncategorized/giay-ve-sinh-dung-xong-nen-vut-vao-bon-cau-hay-thung-rac-cau-tra-loi-khien-ban-vo-oa.html

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.