Yêu thích sự tự do và cuộc sống yên bình, cô gái trẻ nghỉ việc, rời Hà Nội về quê tự tay xây ngôi nhà nhỏ hạnh phúc

Ngôi nhà mang đúng nghĩa của từ hạnh phúc bởi ở đó, cô gái trẻ được tự tay chuẩn bị bữa ăn, ra vườn trồng rau và đặc biệt là được tự làm đồ thủ công bằng tất cả niềm đam mê của mình.

Có lẽ vì đam mê với đồ thủ công, DIY, yêu thích sự tự do, tung tăng "bơi lội" giữa cuộc đời nên cô gái làm công việc thiết kế này đã quyết định nghỉ việc, nơi có cuộc sống ổn định ở thủ đô để trở về miền quê Thái Nguyên yên bình, bắt đầu một cuộc sống mới với trọn vẹn yêu thương và thời gian để được là chính mình. Cá là biệt danh được cô gái lựa chọn để mọi người nhớ đến mình.

Cô gái chia sẻ: "Hồi đó mình thích con cá nên có cắt gọt mấy con rồi đi hỏi mấy người bạn có ai mua nó không, giá khoảng 30 nghìn đồng nhưng không ai bảo sẽ mua nó cả và bảo mình bị hâm đi nghỉ việc bán cá.

Nhưng mình vẫn quyết tâm theo đuổi, mình thuê một gian nhỏ cải tạo và bắt đầu làm. Làm được hơn một năm thì bị đòi lại mặt bằng. Sau hai tháng loay hoay tìm địa chỉ mới nhưng không phù hợp nên mình quyết định đến một vùng đất mới".

Yêu thích sự tự do và cuộc sống yên bình, cô gái trẻ nghỉ việc, rời Hà Nội về quê tự tay xây ngôi nhà nhỏ hạnh phúc-1
Ngôi nhà bình yên giữa vườn rau xanh mát, có mái hiên và khung cửa sổ mộng mơ.

Yêu thích sự tự do và cuộc sống yên bình, cô gái trẻ nghỉ việc, rời Hà Nội về quê tự tay xây ngôi nhà nhỏ hạnh phúc-2Yêu thích sự tự do và cuộc sống yên bình, cô gái trẻ nghỉ việc, rời Hà Nội về quê tự tay xây ngôi nhà nhỏ hạnh phúc-3Yêu thích sự tự do và cuộc sống yên bình, cô gái trẻ nghỉ việc, rời Hà Nội về quê tự tay xây ngôi nhà nhỏ hạnh phúc-4Yêu thích sự tự do và cuộc sống yên bình, cô gái trẻ nghỉ việc, rời Hà Nội về quê tự tay xây ngôi nhà nhỏ hạnh phúc-5

Quá trình xây dựng ngôi nhà và trang trí không gian sống cho chính mình để bắt đầu cuộc sống mới của cô gái trẻ.

Yêu thích sự tự do và cuộc sống yên bình, cô gái trẻ nghỉ việc, rời Hà Nội về quê tự tay xây ngôi nhà nhỏ hạnh phúc-6
Ngôi nhà nhỏ trong quá trình hoàn thiện.

Trước đây, cô gái thường nghĩ rằng, mình sẽ mua một mảnh đất và xây một ngôi nhà nhỏ, có một góc bếp thật xinh, một góc làm mộc, một góc vườn nhỏ trồng rau, một cái ao thả cá…. Nhưng với bản tính ham chơi, không biết khi nào mới đủ tiền mua đất nên cô gái quyết định… đi thuê.

Vì là đất đồi, nhiều sỏi đá, gồ ghề nên việc đầu tiên là cô gái xử lý đất mất khá nhiều thời gian. Ban đầu Cá dự định sẽ mất hai tháng để hoàn thiện nhưng đến nay đã qua 3 tháng và mới ổn định được 80%. Một phần vì ở đây mọi thứ không được thuận tiện như Hà Nội, một phần cô không quen đường xá và con người nên gặp nhiều khó khăn trong quá trình làm.

Yêu thích sự tự do và cuộc sống yên bình, cô gái trẻ nghỉ việc, rời Hà Nội về quê tự tay xây ngôi nhà nhỏ hạnh phúc-7
Khu vườn và lối đi ở giữa.

Yêu thích sự tự do và cuộc sống yên bình, cô gái trẻ nghỉ việc, rời Hà Nội về quê tự tay xây ngôi nhà nhỏ hạnh phúc-8
Cô gái bắt đầu cải tạo đất và trồng rau.

Yêu thích sự tự do và cuộc sống yên bình, cô gái trẻ nghỉ việc, rời Hà Nội về quê tự tay xây ngôi nhà nhỏ hạnh phúc-9
Hoa hồng được Cá trồng trong vườn.

Yêu thích sự tự do và cuộc sống yên bình, cô gái trẻ nghỉ việc, rời Hà Nội về quê tự tay xây ngôi nhà nhỏ hạnh phúc-10
Ao nhỏ bên cạnh nhà.

Để tiết kiệm chi phí, Cá tự làm những việc có thể làm được, trừ những việc liên quan đến thợ xây, thợ hàn hay một vài thứ cần chuyên môn của thợ mộc. Buổi sáng, Cá thường dậy lúc 6h vì thợ xây ở đây làm rất sớm. Tất cả các ý tưởng đều được truyền tải bằng miệng vì ở quê chẳng có một bản vẽ nào được đưa ra. Trong khi thợ xây thì cô gái cuốc đất, làm hàng rào. Mỗi ngày đều đặn như vậy, thức dậy vào 6 giờ sáng và đi ngủ lúc 10 giờ tối.

Cô gái chia sẻ thêm: "Mình tiết kiệm chi phí tối đa nên đã đi xin lại cánh cửa cũ, cành cây và tận dụng những cánh cửa ngày trước ở Cá về sơn sửa rồi sơn lại làm cửa sổ, cửa ra vào, bàn uống nước, vật dụng trang trí… Ba tháng là quãng thời gian mình cố gắng thật nhiều. Có những ngày mệt nhoài, nhưng việc vẫn còn đó nên vẫn mò dậy làm được chút nào hay chút đó".

Yêu thích sự tự do và cuộc sống yên bình, cô gái trẻ nghỉ việc, rời Hà Nội về quê tự tay xây ngôi nhà nhỏ hạnh phúc-11
Cô gái tự tay làm những chú cá xinh xinh.

Yêu thích sự tự do và cuộc sống yên bình, cô gái trẻ nghỉ việc, rời Hà Nội về quê tự tay xây ngôi nhà nhỏ hạnh phúc-12
Hiên nhà với điểm nhấn từ những chú cá sắc màu và vẻ đẹp tươi tắn của thiên nhiên.

Yêu thích sự tự do và cuộc sống yên bình, cô gái trẻ nghỉ việc, rời Hà Nội về quê tự tay xây ngôi nhà nhỏ hạnh phúc-13
Những chú cá vô cùng dễ thương.

Yêu thích sự tự do và cuộc sống yên bình, cô gái trẻ nghỉ việc, rời Hà Nội về quê tự tay xây ngôi nhà nhỏ hạnh phúc-14
Khung cửa sổ với điểm nhấn từ những chú cá xinh xắn.

Yêu thích sự tự do và cuộc sống yên bình, cô gái trẻ nghỉ việc, rời Hà Nội về quê tự tay xây ngôi nhà nhỏ hạnh phúc-15
Yêu thích sự tự do và cuộc sống yên bình, cô gái trẻ nghỉ việc, rời Hà Nội về quê tự tay xây ngôi nhà nhỏ hạnh phúc-16Yêu thích sự tự do và cuộc sống yên bình, cô gái trẻ nghỉ việc, rời Hà Nội về quê tự tay xây ngôi nhà nhỏ hạnh phúc-17

Bữa cơm chiều ấm cúng của cô gái trẻ.

Yêu thích sự tự do và cuộc sống yên bình, cô gái trẻ nghỉ việc, rời Hà Nội về quê tự tay xây ngôi nhà nhỏ hạnh phúc-18
Hay bữa sáng được tự tay chuẩn bị bằng tất cả niềm vui và sự hào hứng.

Vì có niềm đam mê đặc biệt với đồ thủ công, với cá nên tất cả đồ trang trí đều là hình cá. Cô gái cho biết thêm: "Vì là nhà Cá nên tất cả đồ trang trí đều là hình cá, một phần vì cá như một kỷ niệm đánh dấu việc mình đã dám theo đuổi đam mê, một phần cá cũng mang rất nhiều ý nghĩa biểu tượng. Hình tượng con cá xuất hiện trong văn hóa từ Đông sang Tây với nhiều ý nghĩa biểu trưng, đặc biệt cá gắn liền với biểu tượng cho nguồn nước và sự no đủ".

Yêu thích sự tự do và cuộc sống yên bình, cô gái trẻ nghỉ việc, rời Hà Nội về quê tự tay xây ngôi nhà nhỏ hạnh phúc-19Yêu thích sự tự do và cuộc sống yên bình, cô gái trẻ nghỉ việc, rời Hà Nội về quê tự tay xây ngôi nhà nhỏ hạnh phúc-20Yêu thích sự tự do và cuộc sống yên bình, cô gái trẻ nghỉ việc, rời Hà Nội về quê tự tay xây ngôi nhà nhỏ hạnh phúc-21Yêu thích sự tự do và cuộc sống yên bình, cô gái trẻ nghỉ việc, rời Hà Nội về quê tự tay xây ngôi nhà nhỏ hạnh phúc-22
Những sắc màu tạo nên cuộc sống vui vẻ.

Yêu thích sự tự do và cuộc sống yên bình, cô gái trẻ nghỉ việc, rời Hà Nội về quê tự tay xây ngôi nhà nhỏ hạnh phúc-23
Góc bếp với những đồ nấu nướng đơn giản.

Yêu thích sự tự do và cuộc sống yên bình, cô gái trẻ nghỉ việc, rời Hà Nội về quê tự tay xây ngôi nhà nhỏ hạnh phúc-24
Mỗi không gian đều in dấu ấn của bàn tay khéo léo.

Yêu thích sự tự do và cuộc sống yên bình, cô gái trẻ nghỉ việc, rời Hà Nội về quê tự tay xây ngôi nhà nhỏ hạnh phúc-25Yêu thích sự tự do và cuộc sống yên bình, cô gái trẻ nghỉ việc, rời Hà Nội về quê tự tay xây ngôi nhà nhỏ hạnh phúc-26Yêu thích sự tự do và cuộc sống yên bình, cô gái trẻ nghỉ việc, rời Hà Nội về quê tự tay xây ngôi nhà nhỏ hạnh phúc-27Yêu thích sự tự do và cuộc sống yên bình, cô gái trẻ nghỉ việc, rời Hà Nội về quê tự tay xây ngôi nhà nhỏ hạnh phúc-28Yêu thích sự tự do và cuộc sống yên bình, cô gái trẻ nghỉ việc, rời Hà Nội về quê tự tay xây ngôi nhà nhỏ hạnh phúc-29

Cuộc sống mới với Cá là tất cả những ngày thú vị, hào hứng, háo hức chờ đợi trong niềm vui và hạnh phúc. Lựa chọn rời xa cuộc sống đô thị ồn ào để về quê tận hưởng những ngày yên bình, cô gái trẻ luôn cảm thấy hài lòng và hạnh phúc.

Cô gái cũng cảm thấy vô cùng may mắn vì bên cạnh những người tò mò về mình, về con bé đang ở trên Hà Nội lại về quê chân lấm tay bùn thì cũng có rất nhiều người sẵn sàng nhiệt tình giúp đỡ. Dù mọi người không hiểu mình đang làm gì. Cô gái tâm sự rằng: "Nếu bạn cũng ham chơi nhưng lại muốn có một cuộc sống yên bình với thiên nhiên như mình thì bạn cũng có thể thử nhé, vì cuộc sống có bao lâu mà hững hờ".


Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tin-moi/yeu-thich-su-tu-do-va-cuoc-song-yen-binh-co-gai-tre-nghi-viec-roi-ha-noi-ve-que-tu-tay-xay-ngoi-nha-nho-hanh-phuc-215351

nhà cấp 4


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.