Ngôi nhà cổ kính 50 năm tuổi sau cải tạo thay đổi ngoạn mục, không gian mở rộng thông thoáng

Sau khi cải tạo, thiết kế lại ngôi nhà cổ 50 năm đã hoàn toàn thay đổi.

Căn hộ 50 tuổi cũ kĩ được cải tạo lại bố trí gồm 3 phòng ngủ, 2 phòng khách, 2 phòng tắm cho số lượng 2 người lớn ở. Nam chủ nhân là nhiếp ảnh gia, anh mong muốn không phá hủy cấu trúc chính mà lưu giữ lại nét đẹp của ngôi nhà cũ nhưng cải tạo lại để nới rộng thêm không gian trong khu vực sinh hoạt chung.

Ngôi nhà cổ kính 50 năm tuổi sau cải tạo thay đổi ngoạn mục, không gian mở rộng thông thoáng-1Ngôi nhà cổ kính 50 năm tuổi sau cải tạo thay đổi ngoạn mục, không gian mở rộng thông thoáng-2Ngôi nhà cổ kính 50 năm tuổi sau cải tạo thay đổi ngoạn mục, không gian mở rộng thông thoáng-3


1. Thiết kế lối vào

Ngôi nhà cổ kính 50 năm tuổi sau cải tạo thay đổi ngoạn mục, không gian mở rộng thông thoáng-4Ngôi nhà cổ kính 50 năm tuổi sau cải tạo thay đổi ngoạn mục, không gian mở rộng thông thoáng-5

Bước vào căn hộ là phần nguyên bản của bức tường lõm được giữ lại và những viên gạch khảm hình chữ nhật mang đậm cảm giác cổ kính. Bố trí bao quanh bức tường ngăn tạo thành hình chữ L ngược và khoảng trống chính là hướng dẫn vào phòng khách.

2. Thiết kế phòng khách

Ngôi nhà cổ kính 50 năm tuổi sau cải tạo thay đổi ngoạn mục, không gian mở rộng thông thoáng-6Ngôi nhà cổ kính 50 năm tuổi sau cải tạo thay đổi ngoạn mục, không gian mở rộng thông thoáng-7Ngôi nhà cổ kính 50 năm tuổi sau cải tạo thay đổi ngoạn mục, không gian mở rộng thông thoáng-8

Các dầm, cột vuông của ngôi nhà không thay đổi mà được giữ nguyên trạng thái tự nhiên. Chủ nhân là người mê công nghệ nên nhà đẹp đã sử dụng hệ thống tivi có máy chiếu và dàn âm thanh xịn xò. Bộ ghế sofa vải màu xám nhạt và chiếc bàn dài được sắp xếp khá đơn giản gọn gàng. Tủ sách đặt làm riêng phù hợp với hốc tường thẳng đứng.

3. Thiết kế phòng bếp

Ngôi nhà cổ kính 50 năm tuổi sau cải tạo thay đổi ngoạn mục, không gian mở rộng thông thoáng-9Ngôi nhà cổ kính 50 năm tuổi sau cải tạo thay đổi ngoạn mục, không gian mở rộng thông thoáng-10Ngôi nhà cổ kính 50 năm tuổi sau cải tạo thay đổi ngoạn mục, không gian mở rộng thông thoáng-11

Phòng bếp được sử dụng 2 tông màu chính đen và trắng xám. Sự kết màu sắc đơn giản khiến không gian không gian thêm hiện đại. Bức tường cũ được dỡ bỏ để đón ánh nắng và không khí tự nhiên. Khu vực bàn ăn được thiết kế chiếc bàn hình chữ nhật màu xám và hệ thống đèn trần, đèn thả nhiều ánh sáng.

4. Thiết kế ban công

Ngôi nhà cổ kính 50 năm tuổi sau cải tạo thay đổi ngoạn mục, không gian mở rộng thông thoáng-12

Ban công đổi hướng cửa ra vào bằng cách đẩy cửa kính có tác dụng cách âm từ phòng khách ra ngoài. Đặt những chiếc ghế xếp bằng gỗ, bố trí nhiều cây xanh, ban công thực sự là không gian thư giãn tuyệt vời của gia chủ.

5. Thiết kế phòng ngủ Master

Ngôi nhà cổ kính 50 năm tuổi sau cải tạo thay đổi ngoạn mục, không gian mở rộng thông thoáng-13Ngôi nhà cổ kính 50 năm tuổi sau cải tạo thay đổi ngoạn mục, không gian mở rộng thông thoáng-14Ngôi nhà cổ kính 50 năm tuổi sau cải tạo thay đổi ngoạn mục, không gian mở rộng thông thoáng-15

Thiết kế kệ tường thấp và kê cao bằng gỗ nguyên khối làm bệ đầu giường, đặt các vật dụng nhỏ như đồng hồ, đèn ngủ, bình hoa để trang trí. Tủ quần áo màu hoa mai trà sữa tương thích với màu sắc của cả căn phòng đồng thời toát lên sự đầm ấm, đơn giản và trang nhã. 

6. Thiết kế phòng tắm

Ngôi nhà cổ kính 50 năm tuổi sau cải tạo thay đổi ngoạn mục, không gian mở rộng thông thoáng-16Ngôi nhà cổ kính 50 năm tuổi sau cải tạo thay đổi ngoạn mục, không gian mở rộng thông thoáng-17

Phòng tắm chính sau cải tạo được mở rộng. Phòng tắm phụ dành cho khách cũng được tân trang lại với tủ phòng tắm bằng gỗ, gạch caro tươi mới, trang nhã và xịn xò.

Theo Tâm An - Vietnamnet


thiết kế nhà đẹp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.