Ngôi nhà mộc mạc, lạ mắt cho không gian sống nhẹ nhàng mà ấm cúng

Màu gỗ và màu trắng là những gam màu được sử dụng phổ biến trong trang trí nhà cửa, sử dụng chúng đúng cách không chỉ tạo cảm giác ấm cúng mà còn mang đến cho không gian một khí chất riêng. Căn hộ dưới đây là một ví dụ.

Căn hộ có diện tích 87m² gồm 3 phòng ngủ, 2 phòng khách được trang trí theo lối tối giản nhưng hiện đại. Sự kết hợp giữa màu trắng tinh khôi và màu gỗ mộc mạc đã tạo nên một không gian trong lành, thân thiện và rất thoải mái, ấm cúng.

Ngôi nhà mộc mạc, lạ mắt cho không gian sống nhẹ nhàng mà ấm cúng-1

Sơ đồ cấu trúc ban đầu

Theo đánh giá của KTS, tổng thể bố cục ban đầu của căn hộ cũng không tồi nhưng vẫn tồn tại 3 điểm bất cập. Thứ nhất, ở khu vực cửa ra vào lại thiếu kho chứa đồ nên khó đáp ứng nhu cầu sử dụng hàng ngày. Thứ hai, diện tích của phòng ngủ chính hơi nhỏ với chiếc tủ lớn nên dễ gây ra tình trạng bí bách. Cuối cùng là phòng tắm chưa phù hợp và cần phải điều chỉnh lại đảm bảo nhu cầu sinh hoạt của cả 3 thế hệ sống chung với nhau.

Ngôi nhà mộc mạc, lạ mắt cho không gian sống nhẹ nhàng mà ấm cúng-2

Bản vẽ bố cục và trang trí căn hộ sau cải tạo

Nhắm vào những khuyết điểm vốn có của căn hộ cũ, các KTS đã thực hiện những cải tạo như sau:

1. Bỏ bức tường ngăn giữa cửa ra vào và phòng ngủ thứ hai, sử dụng tủ lưu trữ làm vách ngăn, phân chia các khu vực chức năng và tăng khả năng lưu trữ;

2. Giảm những thiết kế hình dạng phức tạp và để lại không gian đủ rộng cho trẻ em chơi ở nhà;

3. Giảm bớt một phòng tắm, cải thiện khả năng lưu trữ trong nhà, loại bỏ vách ngăn không cần thiết và mở rộng diện tích của phòng trẻ em.

4. Phòng tắm được thiết kế lại có ngăn khô và ngăn ướt rõ ràng, đảm bảo an toàn và thuận tiện hơn cho các thành viên trong gia đình khi sử dụng.

Thiết kế phòng khách

Phòng khách được thiết kế và trang trí theo lối tối giản, chỉ sử dụng một số ít màu sắc tạo nên không gian đơn giản và dễ chịu. Sự đan xen giữa màu trắng và màu gỗ, cộng với các yếu tố như thảm trải sàn, cây xanh và nội thất gỗ, rèm cửa… đã tạo nên tông màu cơ bản của không gian tối giản, thoải mái và bắt mắt. Bức tường sau ghế sofa đã hủy bỏ toàn bộ thiết kế cũ là tường trắng lớn, với việc bổ sung gỗ ván tự nhiên đã giúp phòng khách bớt đơn điệu.

Ngôi nhà mộc mạc, lạ mắt cho không gian sống nhẹ nhàng mà ấm cúng-3

Sự kết hợp giữa đồ nội thất phong cách Bắc Âu và mây tre đan mang hương vị tự nhiên vào phòng khách, tạo sự tinh tế và nhẹ nhàng cho không gian. Đặc biệt, bàn uống nước không còn rườm rà to rộng như truyền thống mà đã được thay thế bằng chiếc bàn nhỏ xinh dễ dàng thu gọn lại, tạo không gian linh hoạt rộng rãi hơn cho trẻ vui chơi.

Ngôi nhà mộc mạc, lạ mắt cho không gian sống nhẹ nhàng mà ấm cúng-4

Phòng khách được tích hợp với phòng ăn, cho phép ánh sáng tự nhiên dồi dào hơn. Đồng thời, KTS sử dụng thêm một số ít màu sắc khác giúp tạo ra bầu không khí sạch sẽ và đơn giản. Bức tường phòng ăn cũng có thiết kế vân gỗ, tạo hiệu ứng đối xứng với bức tường sofa. Mặt sàn được lát gỗ, và ngay cả ván chân tường cũng có màu gỗ nguyên bản, không có sắc độ cao và màu sắc nổi bật. Tất cả tạo nên một không gian sống hài hòa, trang nhã, thoải mái và thư thái.

Thiết kế phòng ăn

Phòng ăn của căn hộ này khá đơn giản và thiết thực, nội thất gỗ gọn nhẹ nên chiếm diện tích nhỏ, cho cảm giác về một không gian thông suốt, thoáng đãng. 

Ngôi nhà mộc mạc, lạ mắt cho không gian sống nhẹ nhàng mà ấm cúng-5

Bức tường ngăn giữa sảnh vào và phòng ngủ thứ hai được dỡ bỏ, phân chia các khu vực chức năng bằng tủ đựng đồ, vách ngăn màu trắng được lồng vào tủ đựng đồ bằng gỗ nguyên bản, sạch sẽ và không có cảm giác mâu thuẫn.

Thiết kế nhà bếp

Nhà bếp áp dụng mô hình hình chữ L với quầy bếp thoáng rộng, rất thuận lợi cho việc dọn dẹp vệ sinh. Thiết kế tủ âm tường cung cấp cho gia chủ không gian lưu trữ thoải mái. Ổ cắm của bếp cũng được sử dụng loại từ tính, vừa đẹp mắt lại an toàn và chắc chắn hơn.

Ngôi nhà mộc mạc, lạ mắt cho không gian sống nhẹ nhàng mà ấm cúng-6

Thiết kế phòng tắm

Tuy chỉ có một phòng vệ sinh và phòng tắm trong căn hộ nhưng nó đã được thiết kế riêng phù hợp với nhu cầu sử dụng của các thành viên trong gia đình. Ngăn ướt và ngăn khô được ngăn cách hiệu quả giúp các thành viên trong gia đình sử dụng thuận tiện và an toàn hơn. Tủ trong phòng tắm áp dụng thiết kế treo, dễ dàng cho việc vệ sinh hàng ngày và cũng có thể tăng tuổi thọ của tủ.

Ngôi nhà mộc mạc, lạ mắt cho không gian sống nhẹ nhàng mà ấm cúng-7

Thiết kế phòng ngủ chính

Phòng ngủ chính được bố trí rất gọn gàng ngăn nắp, không có dấu vết của sự dư thừa. KTS tiếp tục phối màu trắng và màu gỗ, đồng thời bổ sung màu xanh nhạt của rèm cửa, ga giường màu xám và chút sắc hồng tùy chỉnh từ những bức tranh. Tất cả đã tạo nên một không gian hài hòa, giúp không gian dường như thêm yên tĩnh và thư thái hơn, đảm bảo cho gia chủ có thời gian nghỉ ngơi chất lượng.

Ngôi nhà mộc mạc, lạ mắt cho không gian sống nhẹ nhàng mà ấm cúng-8

Thiết kế phòng lưu trữ

KTS đã bỏ bớt một phòng tắm và biến nó thành một kho chứa đồ. Ngoài việc cải thiện chức năng lưu trữ cho gia đình, thiết kế này giúp dòng di chuyển trong căn hộ trở nên rộng rãi và thoải mái hơn. 

Ngôi nhà mộc mạc, lạ mắt cho không gian sống nhẹ nhàng mà ấm cúng-9


Phòng lưu trữ sử dụng màu gỗ nguyên bản và các tủ khóa đều được đặt trên cùng, vì vậy không có không gian nào bị lãng phí. Giống như tủ hiên, thiết kế tay nắm cửa đã được hủy bỏ cho cảm giác tổng thể tốt hơn.

Thiết kế phòng trẻ em

Phòng trẻ em được mở rộng trực tiếp ra bên ngoài, hủy bỏ khoảng không gian ban đầu, giúp căn phòng trở nên rộng, thoáng hơn. Tổng thể được thiết kế theo yêu cầu riêng, giường chiếu tatami và bàn làm việc được tích hợp, tủ âm tường có thể đóng mở được thiết kế để hiện thực hóa không gian căn phòng đa chức năng. Thiết kế bàn nâng sáng tạo cùng khớp nối đơn giản, tạo nên không gian học tập hoặc trò chuyện hoàn hảo mà đẹp mắt.

Ngôi nhà mộc mạc, lạ mắt cho không gian sống nhẹ nhàng mà ấm cúng-10

Thiết kế phòng ngủ thứ hai

Phòng ngủ thứ hai không có sự trang trí rườm rà, sử dụng đồ nội thất bằng gỗ và đồ đạc mềm mại màu xám, mang lại trải nghiệm thị giác không bị cản trở. Kích thước bàn trang điểm vừa phải sẽ không cản ánh sáng mà còn đáp ứng được nhu cầu thay đồ hàng ngày cũng như chức năng lưu trữ đầu giường.

Ngôi nhà mộc mạc, lạ mắt cho không gian sống nhẹ nhàng mà ấm cúng-11

Theo V.K - Vietnamnet


thiết kế nhà đẹp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.