eMagazine

Ngôi nhà tối giản của cặp vợ chồng trẻ, chọn ẩn giấu thay vì trừ bỏ, đem lại không gian tươm tất, gọn gàng nhưng vẫn rất tươi sáng

Nhiều người phàn nàn rằng dù phong cách tối giản mang lại cảm giác thoải mái, dễ chịu nhưng thực sự rất khó thực hiện. Hãy lấy nhà bếp làm ví dụ, chẳng hạn chúng ta sẽ làm thế nào nếu rất nhiều đồ dùng và bộ đồ ăn đã bị vứt bỏ?

Kinh nghiệm của chủ nhân căn hộ dưới đây sẽ là câu trả lời hữu ích cho bạn tham khảo. Sau khi tìm hiểu, toàn bộ căn nhà của cặp vợ chồng trẻ này được làm trống để đạt được phong cách tối giản, nhưng căn bếp ẩn chứa "kho lưu trữ bất thường" với rất nhiều công năng, và nó sử dụng dễ dàng hơn nhiều so với việc vứt bỏ đồ đạc!

Ngôi nhà tối giản của cặp vợ chồng trẻ, chọn ẩn giấu thay vì trừ bỏ, đem lại không gian tươm tất, gọn gàng nhưng vẫn rất tươi sáng-1


Đây là một ngôi nhà với diện tích 100m² và vợ chồng gia chủ tuân thủ theo phong cách tối giản. Người vợ vốn thích nấu nướng và có quá nhiều đồ dùng nhà bếp, việc vứt bỏ là điều rất đáng tiếc, vậy nên họ đã chọn phương án tốt hơn là tùy chỉnh tủ và ẩn tất cả chúng đi theo thứ tự nhất định. 

Ngôi nhà tối giản của cặp vợ chồng trẻ, chọn ẩn giấu thay vì trừ bỏ, đem lại không gian tươm tất, gọn gàng nhưng vẫn rất tươi sáng-2


Trang trí của ngôi nhà rất đơn giản, với sàn gỗ trên mặt đất và ghế sofa màu trắng mang lại khung cảnh tươi mát và ấm áp. Không gian phòng khách tuy không lớn nhưng lựa chọn đa phần là nội thất có thể di chuyển được để thỉnh thoảng bạn có thể bài trí lại căn nhà theo tâm trạng của chủ nhân, trông rất tươi mới!

Ngôi nhà tối giản của cặp vợ chồng trẻ, chọn ẩn giấu thay vì trừ bỏ, đem lại không gian tươm tất, gọn gàng nhưng vẫn rất tươi sáng-3

Ngay cả tivi cũng được đặt cố định trực tiếp trên kệ, không tốn diện tích và có thể di chuyển bất cứ lúc nào, lại tiết kiệm được công đục lỗ lắp vào tường.

Ngôi nhà tối giản của cặp vợ chồng trẻ, chọn ẩn giấu thay vì trừ bỏ, đem lại không gian tươm tất, gọn gàng nhưng vẫn rất tươi sáng-4

Bếp và phòng ăn được tích hợp cùng nhau với thiết kế mở nên nhìn rất rộng rãi. Người vợ thích nấu nướng và thường làm đủ thứ đồ ăn vặt, việc để mặt bàn trống quả thật khó vì cô có cả tá đồ dùng làm bếp, thế nhưng ở đây căn bếp vẫn rất gọn gàng và ngăn nắp hiếm có.

Ngôi nhà tối giản của cặp vợ chồng trẻ, chọn ẩn giấu thay vì trừ bỏ, đem lại không gian tươm tất, gọn gàng nhưng vẫn rất tươi sáng-5

Theo đó, nhiều ngăn tủ càng đồng bộ và sạch sẽ càng tốt. Một số đồ dùng nhà bếp thường dùng nhất vẫn hay được đặt trên mặt bàn nay cũng được ẩn giấu trong tủ bếp theo trật tự riêng. Chúng sẽ không bị lộn xộn, hơn nữa còn dễ dàng cho chủ nhà trong việc lau dọn, vệ sinh và điều này là rất quan trọng.

Mặt trong của quầy tủ được tăng thêm 3cm, có thể nhân đôi không gian lưu trữ ngay lập tức mà không cản trở việc sử dụng mặt bàn. Một quầy bar nhỏ kéo dài bên phải bếp nấu, mặt bếp rộng rãi là nơi nữ gia chủ nghiên cứu các món tráng miệng.

Ngôi nhà tối giản của cặp vợ chồng trẻ, chọn ẩn giấu thay vì trừ bỏ, đem lại không gian tươm tất, gọn gàng nhưng vẫn rất tươi sáng-6

Tủ lạnh đặt giữa bếp và phòng ăn, dẫn ra hai không gian rất thuận tiện, bên trái có một bàn kính nhỏ, bên trên đựng ly cà phê. Một chiếc bàn dài được sắp đặt để tạo không khí ăn uống tốt hơn, kể cả khi nhà có khách thì chiếc bàn này vẫn đủ cho cả một nhóm người dùng bữa.

Ngôi nhà tối giản của cặp vợ chồng trẻ, chọn ẩn giấu thay vì trừ bỏ, đem lại không gian tươm tất, gọn gàng nhưng vẫn rất tươi sáng-7

Phòng ngủ cũng được thiết kế tối giản, có đèn tường bên cạnh giường để tiện đi vệ sinh vào ban đêm. Một chiếc tủ thấp được đặt ở đối diện dựa vào tường để đựng đồ đơn giản.

Ngôi nhà tối giản của cặp vợ chồng trẻ, chọn ẩn giấu thay vì trừ bỏ, đem lại không gian tươm tất, gọn gàng nhưng vẫn rất tươi sáng-8

Trong phòng làm việc kê một chiếc bàn tròn cạnh cửa sổ, giá sách đơn giản được treo cố định trên tường và có thể điều chỉnh độ cao tùy ý.

Ngôi nhà tối giản của cặp vợ chồng trẻ, chọn ẩn giấu thay vì trừ bỏ, đem lại không gian tươm tất, gọn gàng nhưng vẫn rất tươi sáng-9

Ngoài ban công có một góc vườn nhỏ, sàn nhà lát gỗ chống ăn mòn và đặt nhiều chậu hoa khác nhau, phía trên đầu cũng bố trí các giỏ hoa và cây cảnh dạng treo vừa đẹp mắt vừa tạo không gian tự nhiên thật dễ chịu, thư thái suốt quanh năm.

Có thể nói, muốn đạt được sự "phá cách" thì ngoài việc loại bỏ bớt đồ đạc rườm rà, việc tìm cách cất giữ nó kín đáo cũng vô cùng cần thiết. Nếu cất giữ tốt, không gian sống của bạn trông cũng đẹp không tì vết và so với phong cách tối giản thì chúng thiết thực hơn. 

Theo V.K - Vietnamnet


thiết kế nhà đẹp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.