Người xưa dặn: "5 cây không vào sân, gia đình thịnh vượng, con cháu giàu có ba đời"

Theo người xưa, có những loại cây nều trồng trong sân sẽ bất lợi cho phong thủy gia đình, khiến tài lộc thất thoát, sức khỏe sa sút.

Từ xa xưa, để cải thiện môi trường trong nhà, người xưa sẽ trồng một số loại hoa và cây cối trong và ngoài sân nhà.

Những loại hoa và cây xanh này không chỉ có tác dụng làm đẹp môi trường trong nhà, thanh lọc không khí mà còn có tác dụng che nắng, tránh nắng cho sân trong, điều chỉnh nhiệt độ trong và ngoài sân, tạo nên một môi trường mát mẻ, thanh sảng cho gia đình.

Theo kinh nghiệm sống lâu đời, người xưa tùy theo môi trường mà lựa chọn các loại hoa và cây khác nhau để trồng. Các loại cây trồng trong nhà cần mang ý nghĩa tốt đẹp và có lợi cho phong thủy gia đình.

Người xưa dặn: 5 cây không vào sân, gia đình thịnh vượng, con cháu giàu có ba đời-1
Người xưa khuyên nên lựa chọn kỹ càng các cây cảnh trồng trong sân

Theo người xưa, phía đông sân thích hợp trồng trồng những loại cây lùn mang ý nghĩa đẹp đẽ như cây lựu. Ánh sáng, những cây hồng cao lớn càng thích hợp trồng ở phía tây của sân, có thể che nắng cho sân vào buổi chiều mùa hè.

Hơn nữa, vào mùa đông, cây hồng rụng hết lá, về cơ bản không cản trở ánh sáng buổi chiều vào sân, giúp điều chỉnh nhiệt độ của môi trường trong nhà. Như vậy, gia đình trồng cây hồng sẽ có được môi trường "đông ấm, hè mát".

Người xưa dặn: 5 cây không vào sân, gia đình thịnh vượng, con cháu giàu có ba đời-2

Theo kinh nghiệm sống lâu đời, người xưa tùy theo môi trường mà lựa chọn các loại hoa và cây khác nhau để trồng.

Những người khác lại thích hương thơm của hoa mộc hương, màu xanh của tre, tuổi thọ của bạch quả, sự giàu có của mẫu đơn, vẻ đẹp của hoa hồng hay quả ngọt của táo tàu... Nói tóm lại, tùy theo hoàn cảnh gia đình, kết hợp với đặc điểm khí hậu địa phương, mọi người sẽ chọn được cây phù hợp để trồng trong nhà, ngoài sân.

Sau nhiều năm kinh nghiệm, người xưa đã khuyến cáo 1 số cây cảnh nên trồng và không nên trồng trong sân. Theo người xưa, có 5 loại cây không nên trồng trong sân vì ảnh hưởng đến phong thủy gia đình, tài lộc thất thoát, sức khỏe cũng sa sút.

Vậy, đó là những loại cây nào?

Người xưa dặn: 5 cây không vào sân, gia đình thịnh vượng, con cháu giàu có ba đời-3

Mọi người sẽ không thích mang bất cứ điều gì gợi nên sự "xui xẻo", do đó, người xưa khuyên không nên trồng cây dâu tằm trong sân.

1. Người xưa dặn: Không trồng cây dâu tằm trong sân

Cây dâu tằm (Mulberry) là loại cây ăn quả, có thể cho ra những trái dâu thơm ngon, nhưng không thích hợp trồng trong sân nhỏ. Trong tiếng Hán, dâu tằm đồng âm với từ “tang” cho nên loại cây này là biểu tượng của sự tang thương.

Điều này có ý nghĩa không tốt, khiến người ta buồn phiền. Cây dâu tằm mang âm khí nặng, trồng trước nhà lâu ngày sẽ khiến âm khí ảnh hưởng đến cả ngôi nhà. Những người sống trong những ngôi nhà kiểu này lâu ngày thường gầy yếu và hay ốm vặt.

Mọi người sẽ không thích mang bất cứ điều gì gợi nên sự "xui xẻo", do đó, người xưa khuyên không nên trồng cây dâu tằm trong sân.

Ngoài ra, dâu tằm khi ra quả có vị ngọt, dễ thu hút các loài chim, côn trùng, chuột và kiến, sẽ ảnh hưởng xấu đến môi trường trong nhà.

Người xưa dặn: 5 cây không vào sân, gia đình thịnh vượng, con cháu giàu có ba đời-4
Người xưa khuyên không nên trồng liễu trong nhà.

2. Người xưa dặn: Không trồng cây liễu trong sân

Người xưa dặn: "Trước trồng dâu, sau không trồng liễu", đó là vì cây liễu có quan hệ mật thiết với Tiết Thanh Minh. Người ta thường trồng liễu để tưởng nhớ tổ tiên, do đó, cây liễu thuộc về phần âm vì thế là loại cây dẫn dụ âm khí đến ngôi nhà.

Hơn nữa, tuy có bóng mát nhưng phong thủy học cho rằng, liễu ủ rũ, mang dáng vẻ đau buồn, tang tóc, là loài cây xui xẻo. Nhà trồng liễu thì gia chủ gặp nhiều điều không may, hao tốn tiền của, làm bao nhiêu cũng đổ sông đổ bể.

Bên cạnh đó, theo quan niệm dân gian, cây liễu thuộc về phần âm vì thế là loại cây dẫn dụ âm khí đến ngôi nhà.

Về mặt khoa học, cây liễu thích môi trường ẩm ướt, còn nơi con người sống yêu cầu môi trường khô ráo nên không thích hợp để trồng liễu. Do đó, người xưa khuyên không nên trồng liễu trong nhà.

Người xưa dặn: 5 cây không vào sân, gia đình thịnh vượng, con cháu giàu có ba đời-5
Người xưa khuyến cáo không nên trồng cây dương trong sân.

3. Người xưa khuyên: Không trồng cây dương trong sân

Cây dương được dân gian gọi là "ma vỗ tay". Nó phát ra từ tiếng lá cây dương va vào nhau khi gió thổi tạo nên những tiếng "bạch bạch", như thể có người đang vỗ tay. Những tiếng "vỗ tay" này nghe rất đáng sợ vào ban đêm.

Những tiếng động này cũng ảnh hưởng đến giấc ngủ của mọi người trong nhà, khiến tâm thần không yên.

Ngoài ra, những cây dương thực sự không thích hợp để trồng trong sân. Trước hết, loại cây sinh trưởng nhanh này phát triển nhanh, cành tương đối giòn. Nếu mưa gió lớn, cành dương có thể bị gãy, đè lên nhà hoặc rơi vào đầu người bên dưới, rất mất an toàn.

Những cây dương sẽ "đổ tuyết" vào mùa xuân. Đó là khi những bông hoa của chúng nở kiểu như hoa của cây bông, dạng sợi mịn, bay tứ tán trong gió trông như tuyết rơi. Nhìn có vẻ rất đẹp nhưng có thể gây ra một số bệnh về đường hô hấp như hen suyễn, ho...

Vì thế, người xưa khuyến cáo không nên trồng cây dương trong sân.

Người xưa dặn: 5 cây không vào sân, gia đình thịnh vượng, con cháu giàu có ba đời-6
Về phong thủy, gia đình thiếu sáng sẽ ảnh hưởng đến vận khí tốt vào nhà, tài lộc sẽ không đến. Do đó, người xưa khuyên không nên trồng cây bách trong sân.

4. Người xưa khuyên: Không nên trồng cây bách trong sân

Ai cũng biết cây tùng, cây bách là loại cây thường xanh quanh năm, là loài cây thường thấy ở các nghĩa trang, chùa chiền.

Theo người xưa, cây bách thường được trồng ở nghĩa trang, chúng còn được gọi là "cây đầu mộ" nên sẽ mang nhiều âm khí, không thích hợp trồng ở sân nhà.

Người xưa cho rằng trồng loại cây này ở sân nhà sẽ khiến gia đình gặp xui xẻo, kém may mắn, tài lộc hay sức khỏe đều ảnh hưởng.

Ngoài ra, cây bách trưởng thành xum xuê, có thể tạo bóng râm cho sân nhà vào mùa hè. Nhưng vì cây quá cao, nếu quanh năm suốt tháng che khuất ánh sáng mặt trời vào sân sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe gia đình.

Hơn nữa, về phong thủy, gia đình thiếu sáng sẽ ảnh hưởng đến vận khí tốt vào nhà, tài lộc sẽ không đến. Do đó, người xưa khuyên không nên trồng cây bách trong sân.

Người xưa dặn: 5 cây không vào sân, gia đình thịnh vượng, con cháu giàu có ba đời-7
Cây bồ kết có gai nhọn người xưa khuyên không nên trồng trong sân

5. Người xưa khuyên: Không nên trồng cây có gai trong sân

Nhưng loại cây có gai như bồ kết, cây mây, cây xương rồng... có đầy gai nhọn, người xưa thường trồng quanh nhà như hàng rào có tác dụng phòng trộm.

Tuy nhiên, trong sân nhà là nơi sinh hoạt của gia đình, cây có gai không chỉ mang ý nghĩa xấu mà còn dễ làm tổn thương người trong nhà. Do đó, người xưa khuyên không nên trồng cây có gai trong sân.

Như vậy, lời khuyên của người xưa không chỉ là về ý nghĩa của các loại cây mà còn để ý đến sự an toàn của mọi người trong nhà.

Do đó, khi trồng cây trong sân, bạn cần có lựa chọn tinh tế nhé!

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc https://danviet.vn/nguoi-xua-dan-5-cay-khong-vao-san-gia-dinh-thinh-vuong-con-chau-giau-co-ba-doi-20230516063212769.htm

cây phong thủy

cây cảnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.