Người xưa dặn: Đầu năm trồng cây này trước nhà, 300 ngày hoa nở, con cháu vinh hiển, gia đình giàu có phát tài

Theo quan niệm của người xưa cây cảnh này mang tính chất biểu trưng cho sự vinh hiển thành đạt, học hành tiến tới và vinh quang

Cây cảnh mà người xưa nhắc tới ở đây chính là cây đèn lồng. Trong văn hóa dân gian đèn lồng biểu trưng cho sự thông minh, thành đạt, sự hy vọng và tốt lành, vinh hiển. Treo đèn lồng thể hiện niềm vui sự vinh quang, đỗ đạt. Cây đèn lồng là cây hoa có hình dáng như chiếc đèn lồng treo lơ lửng trước nhà. Chính vì hình dáng hoa độc đáo nên loài cây này được xem là cây phong thủy tốt lành mang ý nghĩa cho sự đỗ đạt vinh quang.

Người xưa dặn: Đầu năm trồng cây này trước nhà, 300 ngày hoa nở, con cháu vinh hiển, gia đình giàu có phát tài-1

Ý nghĩa phong thủy của cây đèn lồng

Cây đèn lồng hay còn gọi hoa chuông vì hình dáng của chúng giống đèn lồng treo cao và cũng giống cả những chiếc chuông. Mỗi khi cây nở hoa là sáng rực như nhà treo muôn chiếc đèn lồng đón năm mới. Thế nên người xưa em cây đèn lồng và biểu trưng cho may mắn thành công, chúng tạo nên vẻ đẹp lung linh và bừng sáng cho gia chủ. Trồng đèn lồng trước nhà như treo muôn ngàn ngọn đèn làm tỏa sáng khu minh đường, gọi mời thần tài thu hút vận may.

Đặc biệt cây hoa đèn lồng dễ trồng và chúng có thể liên tiếp nở hoa trong nhiều ngày nhiều tháng, từ hè qua thu tới đông, ngày Tết... Bởi thế cây này gần như hoa có quanh năm nên lúc nào cũng rực rơ tươi vui. Người ta thường treo đèn lồng dịp Tết hay lễ hội. Nhưng có cây đèn lồng trong nhà thì lúc nào cũng như lễ hội.  Ý nghĩa của cây đèn lồng mang lại tươi sáng may mắn, hy vọng và sự phát tài, thành công, vinh hiển, đỗ đạt tri thức rộng mở.

Cây nở hoa mang dáng dấp tươi vui của mùa lễ hội và như mang lại ánh sáng cho ngôi nhà, biểu trưng cho hỷ sự tốt lành. Chính vì thế bạn nên trồng một cây đèn lồng phía trước nhà, sẽ hỗ trợ làm sáng khu minh đường, điều này rất tốt cho phong thủy ngôi nhà. Đèn lồng mang lại may mắn cho cả người lớn, người già, trẻ nhỏ.

Người xưa dặn: Đầu năm trồng cây này trước nhà, 300 ngày hoa nở, con cháu vinh hiển, gia đình giàu có phát tài-2

Người xưa đốt đèn lồng cầu nguyện may mắn. Trồng cây đèn lồng trước cửa như thắp muôn ngàn lời nguyện ước tốt lành. Đặc biệt cây nở dịp Tết mang lại nhiều may mắn như chào đón một năm mới phát tài rực sáng, đỗ đạt vinh hiển, làm ăn thuận lợi.

Người xưa thích trồng cây đèn lồng vì chúng gần như hoa nở quanh năm nên tạo cho không gian nhà bạn một sự bừng sáng, giống như luôn có đèn lồng may mắn trong nhà. Thế nên mới nói một năm có 365 ngày thì có đèn lồng đã có 300 ngày hoa nở sáng rực góc nhà.

Người xưa dặn: Đầu năm trồng cây này trước nhà, 300 ngày hoa nở, con cháu vinh hiển, gia đình giàu có phát tài-3

Cách trồng đèn lồng nở hoa quanh năm 

Đèn lồng là cây cảnh dễ trồng, chúng chỉ cần biết chăm sóc là có thể ra hoa đều đặn:

Chú ý tưới nước: Cây đèn lồng ưa nước nên vào mùa hanh khô bạn nên thường xuyên kiểm tra và tưới nước. Cây được chăm sóc đủ độ ẩm lá sẽ xanh và hoa tươi lâu. Cây cảnh này có phần giống với hoa hồng. Nó có thời gian ra hoa dài và nở hoa gần như quanh năm. Nghĩa là, vào mùa hè nóng nực, chỉ cần đặt ở nơi nửa râm mát, thoáng mát là cây cảnh sẽ tiếp tục nở hoa. Bạn nên tưới khoảng 2 lần mỗi ngày nhưng  không để úng nước. Khi thấy đất khô là tưới. 

Đât trồng màu mỡ tơi xốp: Đất trồng cây đèn lồng nên là đất xốp, và nhiều dinh dưỡng vì cây nuôi nhiều hoa. Do đó bạn nên mua đất tơi xốp và nhiều dinh dưỡng ở hàng chuyên bán đất trồng cây cảnh. Khi trồng chậu thì nên đổi đất năm 2 lần cho đất tốt. Khi trồng nên bón thêm phân hữu cơ, hoặc vỏ cây, vỏ lạc. Khi cây ra hoa nên bón thêm phân để hoa tươi lâu. 

Cắt tỉa đúng cách: Muốn đèn lồng ra nhiều hoa thì khi trồng cây đèn lồng bạn nên chú ý cắt tỉa cành để cây leo có trật tự và để có nhiều nhanh ra hoa. Khi tỉa cành chú ý bổ sung nước và phân bón để cây tiếp tục phát triển.

Ánh sáng: Đèn lồng là cây ưa sáng nên cần trồng chúng ở nơi nhiều ánh sáng. Thiếu ánh sáng sẽ khiến màu lá đèn lồng nhạt hơn, hoa giảm và sinh trưởng chậm lại. Do đó nên trồng cây trước nhà, ban công nơi nào có nhiều ánh sáng càng tốt.

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Theo Giaitri.thoibaovhnt

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn/nguoi-xua-dan-dau-nam-trong-cay-nay-truoc-nha-300-ngay-hoa-no-con-chau-vinh-hien-gia-dinh-giau-co-phat-tai-787738.html

cây cảnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.