Người xưa dặn: "Trong nhà giữ 5 vật này, sức khỏe sa sút, Thần Tài ghét bỏ, giàu có tránh xa"

Theo người xưa, nếu trong nhà giữ 5 vật này sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, phong thủy trong gia đình khiến tài lộc tiêu tán.

Người xưa dặn: "Trong nhà giữ 5 vật này, sức khỏe sa sút, giàu có tránh xa". Vậy 5 vật không nên bày trong nhà là gì vậy?

Với sự phát triển không ngừng của thời hiện đại, vì chủ trương "chủ nghĩa vật chất", giới trẻ chúng ta không quá đặc biệt chú ý đến môi trường nhà ở. 

Họ có thể mua mọi thứ và đặt các thứ này ngẫu nhiên trong nhà, khiến gia đình giống như cửa hàng tạp hóa. 

Người xưa dặn: Trong nhà giữ 5 vật này, sức khỏe sa sút, Thần Tài ghét bỏ, giàu có tránh xa-1

Trong gia đình, người xưa có những chú ý rất tinh tế như ghế sô pha đặt ở đâu, gương nên đặt ở đâu, đồng hồ nên treo ở đâu, cây xanh, bể cá... nên để thế nào...

Người xưa cho rằng, điều này rất không tốt. Việc bừa bộn, bẩn, nhiều rác sẽ phá hỏi môi trường trong nhà, khiến phong thủy không tốt, ảnh hưởng đến sức khỏe và tài vận cho các thành viên trong gia đình. 

Trong gia đình, người xưa có những chú ý rất tinh tế như ghế sô pha đặt ở đâu, gương nên đặt ở đâu, đồng hồ nên treo ở đâu, cây xanh, bể cá... nên để thế nào... Tất cả đều có vị trí riêng thích hợp. 

Hơn nữa, việc bài trí cũng phải có quy luật, không chỉ giữ được sự ngăn nắp mà còn phải lựa chọn cái gì nên bày, cái gì không nên bày trong nhà. 

Hãy xem 5 vật mà người xưa dặn không nên giữ trong nhà là gì nhé!

1. Người xưa dặn: Giữ giày hỏng, quần cáo cũ trong nhà không tốt cho tài vận

Nhiều người vì tiết kiệm dù giày cũ, quần áo cũ không dùng đến cũng không muốn vứt đi mà cất sâu vào góc tủ nào đó với suy nghĩ "ngày nào đó sẽ dùng". 

Người xưa dặn: Trong nhà giữ 5 vật này, sức khỏe sa sút, Thần Tài ghét bỏ, giàu có tránh xa-2
Người xưa cho rằng, muốn con đường sự nghiệp thênh thang vạn dặm, tài lộc dồi dào thì bạn không nên giữ giày rách trong nhà.

Thậm chí, một số người già còn nhặt quần áo cũ của người khác tích cóp lên. Người xưa cho rằng, điều này thực sự không tốt cho phong thủy gia đình. 

Đối với việc để giày hỏng ở nhà, người xưa cho rằng đó là điềm "xui xẻo", không tốt cho tài vận. Người xưa tin rằng giày có thể bảo vệ đôi chân của chúng ta và bàn chân là nền tảng của sự phát triển, thịnh vượng của chúng ta.

Theo phong thủy, giày, dép rách là vật tượng trưng cho sự nghèo khó, vất vả. Vì vậy, bạn nên vứt bỏ những đôi giày, dép rách hoặc quá cũ. Chúng được coi là những vật không may mắn, có thể khiến gia chủ dễ bị hao tài.

Do đó, người xưa cho rằng, muốn con đường sự nghiệp thênh thang vạn dặm, tài lộc dồi dào thì bạn không nên giữ giày rách trong nhà.

Từ phân tích giải thích khoa học, trên thực tế, có một số mùi trong giày, đặc biệt là một số giày bị hỏng, chẳng hạn như vi khuẩn, nấm... để tích cóp trong nhà sẽ phát tán nấm mốc, vi khuẩn có hại cho sức khỏe con người. 

Quần áo cũ, giày cũ để lâu cũng phát sinh nấm mốc, ấm ướt, không chỉ khiến sức khỏe mọi người bị ảnh hưởng mà còn không tốt cho phong thủy gia đình. 

Thần Tài sẽ không ghé thăm nhứng ngôi nhà ẩm thấp, có nấm mốc. 

2. Người xưa dặn: Treo đao kiếm trong phòng khách sát khí 

Một số người thích đặt một số đồ thủ công như kiếm ở nhà. Tất nhiên, đối với những người đã quen luyện võ, đây cũng là một thú vui và sự tiện lợi. Tuy nhiên, người xưa cho rằng việc đặt đao kiếm trong nhà là không tốt. 

Người xưa dặn: Trong nhà giữ 5 vật này, sức khỏe sa sút, Thần Tài ghét bỏ, giàu có tránh xa-3
Người xưa khuyên bạn không nên treo đao kiếm ở phòng khách hay phòng ngủ. Ảnh minh họa

Đó là vì, người xưa cho rằng, đao kiếm có "sát khí", nếu treo chúng ở phòng khách, theo phong thủy, sẽ ảnh hưởng đến các mối quan hệ giữa các cá nhân với nhau, không tốt cho công việc và sự nghiệp của gia đình.

Nếu thực sự thích, bạn có thể tra kiếm vào bao và đặt trong phòng lưu giữ, trong tủ thay vì treo ở phòng khách hoặc phòng ngủ.

Tất nhiên, theo khoa học, nếu để kiếm ở nhà, trẻ sẽ rất tò mò và hiếu động, nếu vô tình chạm vào những thanh kiếm này có thể gây ra những tổn thương không đáng có. Điều này đương nhiên phá hủy phong thủy, tài vận trong nhà. 

Do đó, người xưa khuyên bạn không nên treo đao kiếm ở phòng khách hay phòng ngủ. 

3. Người xưa dặn: không để bát vỡ, đũa cũ ở nhà 

Có lẽ vì tằn tiện mà một số người để bát, đũa cũ ở nhà và dùng đi dùng lại. Nhưng người xưa cũng cho rằng, không nên đặt bát vỡ, đũa cũ mốc trong nhà. 

Người xưa dặn: Trong nhà giữ 5 vật này, sức khỏe sa sút, Thần Tài ghét bỏ, giàu có tránh xa-4

Ngoài ra, thời xa xưa, người ăn xin thường dùng bát, đĩa bị vỡ để đi ăn xin, nên người bình thường cảm thấy nếu bát đĩa ở nhà bị vỡ mà tiếp tục sử dụng thì sẽ rất dễ "tiền mất tật mang".

Người xưa cho rằng, đôi đũa tượng trưng cho ý nghĩa "phú quý", trong cổ ngữ có câu "thêm bát mới, đũa mới, phú quý không ngăn được". 

Còn "bát cơm" tượng trưng cho tiền của trong nhà, tượng trưng cho việc làm ăn phát tài của gia chủ. Nếu đũa bát bị vỡ thì chắc chắn gia đình sẽ hao tài tốn của.

Ngoài ra, thời xa xưa, người ăn xin thường dùng bát, đĩa bị vỡ để đi ăn xin, nên người bình thường cảm thấy nếu bát đĩa ở nhà bị vỡ mà tiếp tục sử dụng thì sẽ rất dễ "tiền mất tật mang".

Theo quan điểm thực tế, bát đĩa sứt mẻ khi nấu nướng, rửa bát có thể gây đứt tay, chảy máu. Bát đĩa sứt mẻ khi ăn cơm, đãi khách cũng gây phản cảm, mất ngon. Còn đũa cũ mốc sẽ có độc tố, cực kỳ độc hại cho sức khỏe của con người

Do đó, người xưa cho rằng nên vứt bát đĩa sứt mẻ, đũa cũ đi, không nên giữ lại. 

4. Người xưa dặn: Không đặt cây cảnh chết và hoa giả trong nhà

Người xưa cho rằng, nếu một số cây cảnh chết héo, thối rữa trong nhà mà không được loại bỏ kịp thời, nó sẽ không phát đi tín hiệu của sức sống, khiến gia đình nảy sinh bầu không khí tiêu cực, suy tàn. 

Người xưa dặn: Trong nhà giữ 5 vật này, sức khỏe sa sút, Thần Tài ghét bỏ, giàu có tránh xa-5

Theo người xưa, loại "hơi thở" này không tốt, sẽ ảnh hưởng đến tài khí của gia đình, dẫn đến tài lộc của gia đình bị hao hụt.

Còn lý giải về mặt khoa học, cây chết héo có thể nảy sinh nhiều vi khuẩn, nấm mốc, mùi hôi thối, không  tốt cho môi trường của cả gia đình, ảnh hưởng đến sức khỏe. 

Còn đối với việc để hoa giả trong nhà, người xưa cho rằng, hoa giả tuy đẹp nhưng vì thiếu sức sống nên phong thủy gia đình cũng bị ảnh hưởng. 

Việc đặt hoa giả không có sức sống trong nhà là không phù hợp, ảnh hưởng đến tài vận và may mắn của gia đình. 

Người xưa dặn: Trong nhà giữ 5 vật này, sức khỏe sa sút, Thần Tài ghét bỏ, giàu có tránh xa-6

Do đó, người xưa khuyên không để cây cảnh héo, chết và hoa giả trong nhà.

Thậm chí, người xưa còn cho rằng việc đặt hoa giả trong phòng ngủ sẽ dẫn đến "lạn đào hoa", tức là nhân duyên với con người rất tệ, mối quan hệ cá nhân không tốt, thậm chí tình yêu cũng khó khăn, đổ vỡ. 

Theo lý giải khoa học, hoa giả được làm từ một số sản phẩm hóa học, nhựa, phẩm màu độc ại, thậm chí có chất độc formaldehyde trong đó. Những chất này sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình. 

Do đó, người xưa khuyên không để cây cảnh héo, chết và hoa giả trong nhà. 

5. Người xưa dặn: Không giữ đổ cổ không rõ nguồn gốc trong nhà

Đối với đồ cổ, một số người thích sưu tập chúng. Ngoài giá trị sưu tập, một số người còn thích sưu tập để khoe với bạn bè. Nhưng người xưa cho rằng, một số đồ cổ không rõ nguồn gốc thì không nên bày trong nhà. 

Người xưa dặn: Trong nhà giữ 5 vật này, sức khỏe sa sút, Thần Tài ghét bỏ, giàu có tránh xa-7
Nhưng người xưa cho rằng, một số đồ cổ không rõ nguồn gốc thì không nên bày trong nhà. Ảnh minh họa

Theo người xưa, một số đồ cổ đã bị chôn vùi hàng trăm năm, thậm chí hàng nghìn năm mà không nhìn thấy mặt trời, thậm chí là đồ được chôn theo người chết nên chúng sẽ có một số "năng lượng tiêu cực".

Nếu đặt chúng trong nhà sẽ ảnh hưởng không tốt đến vận khí gia đình. 

Về góc độ khoa học, một số cổ vật không rõ nguồn gốc do một số người lấy được thông qua trộm mộ hoặc buôn bán. Nếu bạn mua và trưng bày có thể dính phải nghi án chứa chấp đồ cấm, vi phạm pháp luật. Đương nhiên điều này là không tốt. 

Như vậy, người xưa cho rằng: "Trong nhà giữ 5 vật này, sức khỏe sa sút, giàu có tránh xa". Đây là những mong mỏi của người xưa về cuộc sống gia đình. 

Cho dù một số ý cũng không có cơ sở khoa học nhưng gửi gắm những mưu cầu về cuộc sống tốt đẹp. Suy cho cùng, việc mong muốn cát tường, bình an, hạnh phúc, phú quý là điều mà mọi người đều ấp ủ, hướng tới. 

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc https://danviet.vn/nguoi-xua-dan-trong-nha-giu-5-vat-nay-suc-khoe-sa-sut-than-tai-ghet-bo-giau-co-tranh-xa-20230417090106353.htm

phong thủy nhà ở


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.