Người xưa nói: "3 cây cảnh đặt ở ban công không phú cũng quý, Thần Tài ghé thăm, vận may tới cửa"

Người xưa cho rằng, 3 cây cảnh này đem lại cho gia chủ thành công, tài lộc và nguồn sinh khí để thêm động lực và ý chí phấn đấu không ngừng.

Từ xa xưa, mọi người thích trồng hoa và cây cảnh trong nhà. Dù là khoảng sân nhỏ trong nhà hay trước cửa cũng nên trồng một số loại hoa, cây cảnh mang ý nghĩa tốt lành, đẹp mắt.

Nhìn thấy những bông hoa và cây cảnh xinh đẹp này có thể khiến con người vui vẻ về thể chất và tinh thần, tâm trạng tốt, tràn đầy năng lượng và đón ngày mới tốt lành.

Người xưa nói: 3 cây cảnh đặt ở ban công không phú cũng quý, Thần Tài ghé thăm, vận may tới cửa-1

Người xưa cho rằng, 3 cây cảnh này đem lại cho gia chủ thành công, tài lộc và nguồn sinh khí để thêm động lực và ý chí phấn đấu không ngừng.

Có nhiều câu nói mà người xưa nhắc nhở con cháu nên biết cách chọn cây cảnh để trồng trong nhà. Trong đó, người xưa cho rằng: "3 cây cảnh đặt ở ban công không phú cũng quý, Thần Tài ghé thăm, vận may tới cửa".

Hãy xem đó là cây cảnh gì nhé!

1. Cây cảnh: Kim ngân lượng, hàm ý sung túc phú quý, may mắn đông con, phúc lộc nhiều

Kim ngân lượng là một loại cây bụi, tên khoa học là Ardisia crenata, thuộc họ Anh thảo (Primulaceae). Người trồng hoa đặt cho loài cây này một cái tên tốt lành và phú quý. Dưới tán cây cao xanh có chạm trổ tinh xảo "chuỗi hạt màu đỏ", trông có vẻ lễ hội, phú quý.

Người xưa nói: 3 cây cảnh đặt ở ban công không phú cũng quý, Thần Tài ghé thăm, vận may tới cửa-2
Thời kỳ đậu quả vào tháng 9, quả có màu đỏ mọng, từng chùm như những viên san hô đỏ rất đẹp mắt.

Cây cảnh này lá thường xanh quanh năm, xanh mướt và sáng bóng. Hoa màu trắng hoặc đỏ nhạt, thời gian ra hoa từ tháng 5 đến tháng 6 hàng năm. Thời kỳ đậu quả vào tháng 9, quả có màu đỏ mọng, từng chùm như những viên san hô đỏ rất đẹp mắt.

Thời gian đậu trái kéo dài. Thậm chí, trái năm trước chưa rụng thì năm sau bắt đầu đơm hoa, kết trái. Do đó, có thể nói cây cảnh kim ngân lượng có thể đơm hoa kết trái quanh năm.

Thời kỳ quả đỏ kéo dài chín tháng, từ Tết đến xuân về. Đây là cây cảnh phù hợp với lễ hội, đặt ở ban công rất tốt cho phong thủy gia đình.

Người xưa nói: 3 cây cảnh đặt ở ban công không phú cũng quý, Thần Tài ghé thăm, vận may tới cửa-3
Cây cảnh này cũng đem lại cho gia chủ những thành công, tài lộc và nguồn sinh khí

Đó là vì cây kim ngân lượng lúc quả chín có sự pha trộn màu sắc giữa tán cây xanh và quả đỏ mọng vô cùng bắt mắt. Màu sắc đặc trưng này còn có ý nghĩa lớn đối với phong thủy.

Trong phong thủy, màu xanh lá cây kết hợp màu đỏ quả xum xuê đại diện cho sự sung túc, ấm no, an khang thịnh vượng, sức khỏe trường thọ, gia đình hạnh phúc viên mãn.

Cây cảnh này cũng đem lại cho gia chủ những thành công, tài lộc và nguồn sinh khí để thêm động lực và ý chí phấn đấu không ngừng.

Người xưa nói: 3 cây cảnh đặt ở ban công không phú cũng quý, Thần Tài ghé thăm, vận may tới cửa-4
Cây cảnh này thích nước hơi chua, nếu nước địa phương là nước kiềm, bạn cần thêm một lượng nhỏ sắt sunfat vào nước khi tưới

Cách chăm sóc cây cảnh kim ngân lượng

Ánh nắng mặt trời: Cây cảnh này thích môi trường nửa bóng râm và nửa nắng và sợ ánh nắng gay gắt vào mùa hè. Khi trồng ở ban công thì nên để phía trong để cây cảnh không phải chịu nắng gắt. Nếu trời quá nắng nóng bạn nên di chuyển cây cảnh vào trong hoặc che nắng.

Tưới nước: Cây cảnh này thích nước hơi chua, nếu nước địa phương là nước kiềm, bạn cần thêm một lượng nhỏ sắt sunfat vào nước khi tưới, để làm cho nước hơi chua, nếu không dễ bị thiếu sắt màu vàng lá. Hơn nữa, đất dễ bị nén chặt dẫn đến sự phát triển rễ kém của cây cảnh.

Người xưa nói: 3 cây cảnh đặt ở ban công không phú cũng quý, Thần Tài ghé thăm, vận may tới cửa-5
Kim ngân lượng phát triển chậm và không cần nhiều phân bón.

Cây cảnh này thích môi trường ẩm ướt. Nên tưới nước một lần sau khi đất khô hẳn, không nên để quá nhiều nước trong chậu hoa tránh bị thối rễ.

Bón phân: Kim ngân lượng phát triển chậm và không cần nhiều phân bón. Nói chung, cứ 20 đến 30 ngày lại sử dụng một loại phân lỏng loãng như phân đạm, lân, kali, không những có thể thúc đẩy sinh trưởng mà còn làm cho quả phát triển tốt.

2. Cây cảnh: Mộc hương ngụ ý giàu có, tốt lành

Loại hoa thứ hai được trồng trên ban công mà chúng ta thường gọi là mộc hương. Mộc hương (Osmanthus Fragrans) đã được mọi người yêu thích từ thời cổ đại, chủ yếu là do cây cảnh này trong tiếng Hán đồng âm với từ giàu có và cao quý.

Người xưa nói: 3 cây cảnh đặt ở ban công không phú cũng quý, Thần Tài ghé thăm, vận may tới cửa-6
Mộc hương còn là cây phong thủy được ưa thích.

Mộc hương là cây cảnh được biết đến dưới nhiều tên gọi khác nhau như cây quế hoa, cây hoa mộc, cây mộc tê,... Đây là loài thực vật vốn có nguồn gốc từ châu Á, xuất hiện nhiều ở Đài Loan, Trung Quốc và Việt Nam.

Vào tháng 8 Âm lịch hàng năm, cây cảnh trổ đầy hoa vàng với hương thơm bay xa đến mười dặm. Cây cảnh mộc hương cũng có nhiều loại mộc hương vàng, mộc hương cam, mộc hương trắng.

Mộc hương còn là cây phong thủy được ưa thích. Cây cảnh này tượng trưng cho may mắn, tài lộc, phù hợp trồng ở sân hoặc trong nhà.

Người xưa nói: 3 cây cảnh đặt ở ban công không phú cũng quý, Thần Tài ghé thăm, vận may tới cửa-7
Cây cảnh này cũng có thể trồng ở ban công, giúp bạn chiêu tài, hút lộc, rất phù hợp với các gia đình ở chung cư hiện nay.

Nhiều gia đình trồng cây cảnh mộc hương trước cổng nhà, sân trước để mang may mắn, tài lộc đến cho gia đình. Theo phong thủy, mọi người nên trồng 2 cây đối xứng trước cửa nhà, tượng trưng cho tài lộc dồi dào, viên mãn.

Cây cảnh này có ý nghĩa đẹp: "phú quý và tốt lành". Tên gọi mộc hương theo tiếng Hán đồng âm với từ quý nhân. Vì thế, người xưa còn có câu: "Mộc hương trồng trước nhà, quý nhân vào trong cửa" xuất phát từ chính cái tên của nó.

Chính vì mộc hương mang ý nghĩa tốt đẹp như vậy nên có rất nhiều người yêu hoa thích trồng cây cảnh này ở sân nhà.

Cây cảnh này cũng có thể trồng ở ban công, giúp bạn chiêu tài, hút lộc, rất phù hợp với các gia đình ở chung cư hiện nay.

Người xưa nói: 3 cây cảnh đặt ở ban công không phú cũng quý, Thần Tài ghé thăm, vận may tới cửa-8
Vì thế, người xưa còn có câu: "Mộc hương trồng trước nhà, quý nhân vào trong cửa" xuất phát từ chính cái tên của nó.

Cách chăm sóc cây cảnh mộc hương

Thay chậu cho đất: Mộc hương thích đất hơi chua, tức là đất tơi xốp, thoáng khí, màu mỡ và giàu mùn. Đất thường được sử dụng có thể sử dụng đất mùn, cát và một lượng nhỏ đất vườn, sau đó thêm phân hữu cơ, chẳng hạn như phân bánh mè lên men.

Cây cảnh này cần thay chậu mỗi năm một lần, thời gian thay chậu có thể là vào mùa xuân, để đất tơi xốp và thoáng khí hơn, đồng thời tăng thêm một số chất dinh dưỡng.

Người xưa nói: 3 cây cảnh đặt ở ban công không phú cũng quý, Thần Tài ghé thăm, vận may tới cửa-9
Cây cảnh này cần thay chậu mỗi năm một lần, thời gian thay chậu có thể là vào mùa xuân

Đủ ánh sáng mặt trời: Sự khác biệt giữa mộc hương và kim ngân lượng là mộc hương đặc biệt thích nắng. Vì vậy, khi trồng cây cảnh này cần trồng ngoài ban công, nơi nhiều nắng.

Một khi có quá ít ánh sáng mặt trời, cây cảnh dễ bị phát triển quá mức, giảm khả năng ra hoa và hoa không có mùi thơm.

Bón phân: Để bón phân cho cây cảnh có mùi hoa thơm ngọt, tốt nhất nên sử dụng phân hữu cơ đã hoai mục, chẳng hạn như phân bánh mè lên men. Vì phân hữu cơ có tính hơi chua, có thể làm cho đất tơi xốp, thoáng khí hơn, càng có lợi cho sinh trưởng của rễ.

Người xưa nói: 3 cây cảnh đặt ở ban công không phú cũng quý, Thần Tài ghé thăm, vận may tới cửa-10Khi trồng cây cảnh này cần trồng ngoài ban công, nơi nhiều nắng.

Và phân bón hữu cơ cũng có thể làm tăng khả năng sinh sản, để cây cảnh phát triển tốt hơn và nở hoa nhiều hơn.

3. Cây cảnh: Vạn tuế mang ý nghĩa trường thọ, thịnh vượng và phú quý

Vạn tuế là cây cảnh có màu lá xanh rất đẹp, lá hình lông chim, lá thường xanh quanh năm. Cây cảnh vạn tuế là loại cây phong thủy được yêu thích trong cảnh quan sân vườn, nhưng nó cũng có thể được trồng trong nhà, ở ban công.

Người xưa nói: 3 cây cảnh đặt ở ban công không phú cũng quý, Thần Tài ghé thăm, vận may tới cửa-11
Vạn tuế là cây cảnh có màu lá xanh rất đẹp, lá hình lông chim, lá thường xanh quanh năm.

Cây vạn tuế có ý nghĩa phong thủy chiêu tài vượng khí, ngăn tà khí, hút tài lộc, may mắn cho gia đình. Cây cảnh này có tuổi thọ cao nên hàm ý trường thọ, bày ở ban công thì rất vượng tài, vượng của.

Cây cảnh này rất thích hợp trồng ở gia đình có người cao tuổi và người cao tuổi cũng rất thích cây cảnh này. Cây vạn tuế có thể tồn tại trong mọi môi trường nên tượng trưng cho phẩm chất tinh thần bất khuất, kiên cường.

Cây vạn tuế xanh quanh năm, có rét đậm rét hại cũng không bị rụng lá. Nếu cây cảnh này nở hoa có nghĩa là điềm lành sắp đến. Trên ban công có một cây vạn tuế, trông đắt tiền và tao nhã.

Người xưa nói: 3 cây cảnh đặt ở ban công không phú cũng quý, Thần Tài ghé thăm, vận may tới cửa-12
Cây cảnh này rất thích hợp trồng ở gia đình có người cao tuổi và người cao tuổi cũng rất thích cây cảnh này.

Cách chăm sóc cây cảnh vạn tuế

Tưới nước: Cây vạn tuế ưa nước và đất hơi chua. Nếu tưới bằng nước kiềm trong thời gian dài dễ xuất hiện hiện tượng vàng lá. Do đó, cần phải thêm một lượng nhỏ sắt sunfat vào nước để cải thiện độ chua và độ kiềm của đất.

Ánh nắng: Cây cảnh này ưa ánh sáng mặt trời nhưng cũng sợ nắng gắt vào mùa hè. Do đó, vào mùa hè, cần để cây cảnh phía trong ban công, không phơi dưới nắng gắt. Nếu không, cây cảnh rất dễ bị vàng lá, trông rất khó coi.

Người xưa nói: 3 cây cảnh đặt ở ban công không phú cũng quý, Thần Tài ghé thăm, vận may tới cửa-13
Nếu cây cảnh này nở hoa có nghĩa là điềm lành sắp đến.

Như vậy, người xưa nói: "3 cây cảnh đặt ở ban công không phú cũng quý, Thần Tài ghé thăm, vận may tới cửa" đó chính là cây kim ngân lượng, vạn tuế và mộc hương.

3 cây cảnh này đều hàm ý phú quý cát tường, đông con nhiều phúc, giàu có và tốt lành. Trồng 3 cây cảnh này ở ban công mang lại phú quý, cát tường, gia đình thịnh vượng, làm ăn phát đạt, con đàn cháu đống.

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc https://danviet.vn/nguoi-xua-noi-3-cay-canh-dat-o-ban-cong-khong-phu-cung-quy-than-tai-ghe-tham-van-may-toi-cua-20230710014741867.htm

cây phong thủy

cây cảnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.