Người xưa nói: "Ngũ hoa đua nở, phúc lộc đến nhà", cây cảnh này nở hoa là dấu hiệu phong thủy tốt

Chúng ta trồng cây cảnh nhất định phải nuôi năm loại cây này. Bởi vì chúng không dễ nở hoa, nên một khi chúng nở hoa, điều đó chứng tỏ rằng những điều hạnh phúc đang đến.

Trong mắt những người thích cây cảnh, nhìn thấy những bông hoa và cây cối đẹp đẽ khiến tâm trạng trở nên tươi đẹp và thấy thế giới cũng tươi đẹp hơn. Đúng như câu nói: "Nếu bạn có vẻ đẹp trong tim, thế giới trong mắt bạn sẽ đẹp".

Chính vì điều này mà ngày càng có nhiều bạn bè bắt đầu thích trồng hoa, cây cảnh trong nhà để thư giãn, giúp tâm trạng bớt căng thẳng, sống một cuộc sống bình dị, tươi đẹp.

Người xưa nói: Ngũ hoa đua nở, phúc lộc đến nhà, cây cảnh này nở hoa là dấu hiệu phong thủy tốt-1
Trong mắt những người thích cây cảnh, nhìn thấy những bông hoa và cây cối đẹp đẽ khiến tâm trạng trở nên tươi đẹp

Chúng ta trồng cây cảnh nhất định phải nuôi năm loại cây này. Bởi vì chúng không dễ nở hoa, nên một khi chúng nở hoa, điều đó chứng tỏ rằng những điều hạnh phúc đang đến.

Người xưa nói: "Ngũ hoa đua nở, phúc lộc đến nhà". Câu nói này hoàn toàn không phải mê tín mà đây chính là biểu hiện của "phong thủy tốt". Khi phong thủy trong nhà tốt thì những niềm vui, tài lộc, điềm lành cũng theo về.

1. Cây cảnh: Phát tài phát lộc

Cây cảnh phát tài phát lộc tượng trưng cho sự giàu có và thịnh vượng và là loài cây hứa hẹn hòa bình. Cây cảnh này có thể trồng thủy canh và được nhiều người ưa thích.

Người xưa nói: Ngũ hoa đua nở, phúc lộc đến nhà, cây cảnh này nở hoa là dấu hiệu phong thủy tốt-2
Cây cảnh phát tài phát lộc tượng trưng cho sự giàu có và thịnh vượng

Trong dịp Tết nguyên đán, nhiều gia đình cũng thích chưng cây cảnh này. Nó sẽ mang lại sự thịnh vượng và may mắn khi được nuôi trong nhà.

Cây cảnh phát tài phát lộc thủy canh có lá xanh mướt, trông đặc biệt đẹp mắt. Người xưa cho rằng, khi cây cảnh này nở hoa sẽ giống như cổ tích và may mắn sẽ đến. Nhưng cây cảnh này lại không dễ nở hoa nên nhiều người băn khoăn không biết cây cảnh phát tài phát lộc có thực sự nở hoa hay không?

Trên thực tế, cây cảnh này thực sự có thể nở hoa, nhưng muốn nó nở hoa thì cần phải trồng cây cảnh này trong đất và phải tiến hành làm đất. 

Người xưa nói: Ngũ hoa đua nở, phúc lộc đến nhà, cây cảnh này nở hoa là dấu hiệu phong thủy tốt-3
Cây cảnh này cần được giữ ở nơi có ánh sáng tán xạ

Tức là sau khi phát tài phát lộc phát triển rễ, bạn cần sử dụng đất màu mỡ, thông thoáng và thấm nước, cộng thêm một một lượng nhỏ phân bánh vừng đã hoai mục để bón cho cây.

Thông thường, cây cảnh này cần được giữ ở nơi có ánh sáng tán xạ, tưới nước một lần sau khi đất khô và bón phân bánh vừng đã hoai mục. Điều này làm cho cây cảnh phát tài phát lộc phát triển mạnh mẽ hơn và nở hoa đẹp sau hai năm chăm sóc.

2. Cây cảnh: Thiên điểu

Cây cảnh thiên điểu tượng trưng cho sự kết hợp tốt đẹp trong một trăm năm, trường thọ và sức khỏe, sự giàu có và tốt lành. Cây cảnh này rất đẹp khi nở hoa, bông hoa giống như một chim đầy kiêu hãnh. Thiên điểu là một loài hoa tốt lành.

Người xưa nói: Ngũ hoa đua nở, phúc lộc đến nhà, cây cảnh này nở hoa là dấu hiệu phong thủy tốt-4
Cây cảnh thiên điểu tượng trưng cho sự kết hợp tốt đẹp trong một trăm năm

Nhưng cây cảnh thiên điểu mà chúng ta mua về nhà rất khó nở hoa nên việc cây cảnh này ra hoa có nghĩa là những điều tốt lành sắp đến.

Thiên điểu thích một môi trường ấm áp. Phải mất từ 5 đến 7 năm để nở hoa ở những vùng ấm áp và 15 năm mới nở hoa khi trồng ở nơi có khí hậu lạnh. Để cây cảnh này nở hoa, trước tiên cần phải đợi nó trưởng thành.

Ngoài ra, hãy thay chậu cho cây cảnh thiên điểu từ một đến hai năm một lần. Thời điểm thay chậu là vào mùa xuân, vì mùa xuân là mùa vạn vật đâm chồi nảy lộc, càng thuận lợi cho việc thay chậu. Đất được sử dụng tốt nhất là đất hơi chua.

Người xưa nói: Ngũ hoa đua nở, phúc lộc đến nhà, cây cảnh này nở hoa là dấu hiệu phong thủy tốt-5
Ngoài ra, hãy thay chậu cho cây cảnh thiên điểu từ một đến hai năm một lần.

Khi cây con còn nhỏ có thể bón lót bằng phân bánh vừng đã hoai mục. Trước khi cây cảnh ra hoa có thể bón thêm phân kali, cây sẽ cho những bông hoa đẹp và tốt lành.

3. Cây cảnh: Dứa cảnh nến

Cây dứa cảnh nến giống như cây nến đỏ đang cháy, vì vậy ngụ ý của cây nến đỏ là những sự kiện hạnh phúc, những điều tốt lành đang đến. Ngoài ra, hoa dứa cảnh nến đỏ còn tượng trưng cho sự thịnh vượng, lễ hội nên còn mang ý nghĩa chúc may mắn.

Người xưa nói: Ngũ hoa đua nở, phúc lộc đến nhà, cây cảnh này nở hoa là dấu hiệu phong thủy tốt-6
Cây dứa cảnh nến giống như cây nến đỏ đang cháy

Tuy nhiên, những cây dứa cảnh nến trồng tại nhà rất khó nở hoa. Trên thực tế, chủ yếu là do phương pháp bảo trì sai và môi trường trong nhà. Ví dụ, nếu để lâu ở nơi râm mát, dứa cảnh nến sẽ phát triển không tốt, không nở hoa.

Muốn cây cảnh dứa cảnh nến nở hoa thì cần để nơi có ánh sáng tán xạ, sau khi đất khô thì tưới nước đẫm vì cây ưa môi trường ẩm ướt. Nhiệt độ vào mùa đông cần trên 10 độ C, nhiệt độ quá thấp sẽ không có lợi cho sinh trưởng và ra hoa.

Ngoài ra, tốt nhất là giữ cây cảnh ở nơi có nắng vào mùa đông để ngăn nến đỏ chuyển sang màu xanh.

4. Cây cảnh: Lan càng cua

Những bông hoa lan càng cua chi chít trên đầu cành như những nàng tiên bay lượn. Sự ra hoa của lan càng cua có nghĩa những điều tốt đẹp đang đến.

Người xưa nói: Ngũ hoa đua nở, phúc lộc đến nhà, cây cảnh này nở hoa là dấu hiệu phong thủy tốt-7
Sự ra hoa của lan càng cua có nghĩa những điều tốt đẹp đang đến.

Lan càng cua bản thân nó là loài cây dễ ra hoa. Ngay cả những cây con được cắt trong năm đó cũng sẽ nở hoa vào mùa đông. Tuy nhiên, lan càng cua do một số người yêu hoa trồng luôn không nở hoa, trông có vẻ hơi ủ rũ.

Thực tế, muốn cây cảnh này nở hoa, trước hết nhiệt độ vào mùa đông cần khống chế trên 15 độ C, nhưng không được quá cao. Nếu cao hơn 25 độ C hoa sẽ héo sớm.

Ngoài ra, cây cảnh cần được giữ ở nơi có nhiều ánh sáng mặt trời hơn vào mùa đông. Quá ít ánh sáng mặt trời không có lợi cho sự phát triển chứ đừng nói đến việc ra hoa.

Người xưa nói: Ngũ hoa đua nở, phúc lộc đến nhà, cây cảnh này nở hoa là dấu hiệu phong thủy tốt-8
Cây cảnh cần được giữ ở nơi có nhiều ánh sáng mặt trời hơn vào mùa đông

Để làm cho lan càng cua nở hoa, bạn cần cung cấp cho cây cảnh 4 giờ ánh sáng trong ngày, sau đó đóng cửa trong một căn phòng tối nhỏ và sử dụng 0,1% kali dihydrogen phosphate với tần suất 7- 10 ngày/ lần. Như vậy, cây cảnh có thể phát triển và nở hoa sau 40 ngày.

5. Cây cảnh: Lan quân tử

Lan quân tử còn được mệnh danh là loài hoa của sự giàu có và danh giá. Hoa lan quân tử nở có nghĩa là phú quý vinh hoa, hỷ sự ập đến, điều tốt lành tới nhà. Hơn nữa, lan quân tử nở hoa rất đẹp, đường lá rõ ràng, có giá trị làm cảnh cao.

Người xưa nói: Ngũ hoa đua nở, phúc lộc đến nhà, cây cảnh này nở hoa là dấu hiệu phong thủy tốt-9
Lan quân tử còn được mệnh danh là loài hoa của sự giàu có và danh giá.

Chỉ là rất nhiều người yêu hoa nuôi cây cảnh lan quân tử cho dù chăm sóc nhiều năm cũng khó nở hoa. Thực ra chủ yếu là do môi trường hoặc do bảo trì không đúng cách.

Nếu bạn muốn cây cảnh này nở hoa, bạn cần đợi lá phát triển đến hơn 10 lá. Thay chậu một đến hai năm một lần, tốt nhất là vào mùa xuân. Vào mùa hè, hãy để cây cảnh ở những nơi có ánh sáng tán xạ hoặc sáng sủa, đồng thời thông gió tốt.

Để bón phân cho lan quân tử vào mùa thu, bạn cần sử dụng nhiều phân lân và kali hơn, chẳng hạn như kali dihydrogen phosphate, hoặc phân bánh vừng đã hoai mục. Điều này có thể đóng một vai trò trong việc thúc đẩy ra hoa.

Người xưa nói: Ngũ hoa đua nở, phúc lộc đến nhà, cây cảnh này nở hoa là dấu hiệu phong thủy tốt-10
Nếu bạn muốn cây cảnh này nở hoa, bạn cần đợi lá phát triển đến hơn 10 lá.

Bạn cũng cần cung cấp cho cây cảnh nhiều ánh nắng hơn, thuận lợi cho sự ra hoa của lan quân tử vào mùa đông.

Người xưa nói: "Ngũ hoa đua nở, phúc lộc đến nhà" không phải là mê tín, mà là biểu hiện của "phong thủy tốt". Nếu phong thủy tốt, nhà có ánh sáng, thông gió tốt thì 5 loại hoa trên phát triển tốt sẽ nở rộ.

Đồng thời, phong thủy tốt thì người sống trong nhà cũng sẽ khỏe mạnh, phấn chấn, làm ăn thuận lợi, gia đình thịnh vượng, may mắn.

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc https://danviet.vn/nguoi-xua-noi-ngu-hoa-dua-no-phuc-loc-den-nha-cay-canh-nay-no-hoa-la-dau-hieu-phong-thuy-tot-20230202010257602.htm

cây cảnh

phong thủy nhà ở


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.