Nhà tối đến mấy cũng trồng được 7 cây “tài lộc” này, càng trong tối cây càng phát triển sum suê

Có một số là loài hoa ưa nắng như hoa hồng, hoa nhài, nhưng cũng có một số là loài hoa và cây cảnh ưa bóng râm thích hợp trồng trong nhà.

Nhiều người thích trồng hoa, cây cảnh trong nhà nhưng lại cảm thấy ánh sáng trong nhà không đủ nên lo cây phát triển không tốt. Thực ra, mỗi loại hoa, cây cảnh lại có yêu cầu khác nhau về ánh sáng, không phải cứ nhiều nắng, nhiều ánh sáng là cây mới phát triển tốt.

Có một số là loài hoa ưa nắng như hoa hồng, hoa nhài, nhưng cũng có một số là loài hoa và cây cảnh ưa bóng râm thích hợp trồng trong nhà. Điển hình là 7 loại cây “tài lộc” dưới đây, trồng một chậu trong nhà không chỉ giúp không gian sống đẹp hơn mà còn mang tới tài lộc, vận may cho gia chủ.

Lưỡi hổ

Nhà tối đến mấy cũng trồng được 7 cây tài lộc” này, càng trong tối cây càng phát triển sum suê-1

Lưỡi hổ là loại cây cảnh ngắm lá, lá thẳng và cao, lại có tác dụng xua đuổi những điều xui xẻo, mang đến điềm may và tài lộc nên rất thích hợp đặt trong phòng khách, bàn làm việc,… Không những vậy, lá của cây lưỡi hổ có khả năng thanh lọc không khí, diệt vi khuẩn rất tốt.

Đây là loại cây cảnh ưa bóng râm, sợ nắng gắt nên dù nhà bạn thiếu ánh sáng vẫn có thể đặt một chậu lưỡi hổ được. Cây lưỡi hổ không cần tưới nước hay bón phân thường xuyên, nhưng thỉnh thoảng bạn nên lau lá để lá cây sáng bóng, đẹp hơn.

Măng tây

Nhà tối đến mấy cũng trồng được 7 cây tài lộc” này, càng trong tối cây càng phát triển sum suê-2

Đây là một loại cây xanh bắt mắt với những chiếc lá đặc biệt và những cành mảnh mai thanh tao. Cây măng tây thích môi trường ánh sáng loạn thị, không thể tiếp xúc với ánh sáng mặt trời trong thời gian dài. Vì vậy, không nên phơi măng tây ngoài nắng lâu, nếu không cây sẽ bị vàng lá.

Trong phong thủy, trồng cây măng tây trong phòng khách, đặt trên bàn làm việc hay bàn học sẽ mang lại may mắn trên con đường sự nghiệp, học tập của gia chủ, mọi việc hanh thông, thuận buồm xuôi gió. Đây cũng là loại cây chịu hạn tốt nên không cần tưới nước nhiều cho cây.

Cây cau cảnh

Nhà tối đến mấy cũng trồng được 7 cây tài lộc” này, càng trong tối cây càng phát triển sum suê-3

Cành và lá của cây cau cảnh rất sum suê, lá xanh tươi quanh năm. Với ý nghĩa xua đi những điều không may mắn, lại có tác dụng thanh lọc không khí, ưa ánh sáng tán xạ nên cây cau cảnh rất thích hợp để trồng trong nhà.

Đặc biệt vào mùa hè, chú ý không để cây tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng gay gắt, nếu không lá sẽ bị cháy nắng, vàng lá. Tuy nhiên bạn cũng không nên để cây trong tối quá lâu, nếu không lá sẽ dễ bị mất độ bóng. Vị trí thích hợp nhất để đặt cây cau cảnh là ở ban công hoặc trong phòng khách nơi gần cửa sổ.

Trầu bà

Nhà tối đến mấy cũng trồng được 7 cây tài lộc” này, càng trong tối cây càng phát triển sum suê-4

Trầu bà là một trong những loại cây phong thủy được nhiều người chọn trồng trong nhà. Sở dĩ như vậy vì cây này có tác dụng hấp thụ những chất độc hại trong không khí, bức xạ từ các thiết bị điện từ, lại có thể mang đến tài lộc và may mắn cho gia chủ.

Đặc biệt, trầu bà ưa bóng râm, phát triển tốt trong môi trường ánh sáng tán xạ, sợ nắng gắt nên rất thích hợp trồng trong nhà. Nó cũng có thể được đặt trong phòng tắm để hút mùi, thanh lọc không khí và hút ẩm, thích môi trường phát triển ấm áp và ẩm ướt.

Dương xỉ

Nhà tối đến mấy cũng trồng được 7 cây tài lộc” này, càng trong tối cây càng phát triển sum suê-5

Dương xỉ là loại cây cảnh lá xanh quanh năm, có khả năng sinh trưởng mạnh mẽ, ưa môi trường sinh trưởng ít ánh sáng, kỵ ánh nắng trực tiếp. Cây cũng chịu được khô hạn nên trong quá trình chăm sóc bạn không cần phải tưới nhiều nước cho cây.

Nhiều người tin rằng, trồng một vài chậu dương xỉ có thể giúp gia chủ gặp nhiều may mắn. Đặc biệt là những người mệnh Mộc, mệnh Hỏa, trồng dương xỉ trong nhà sẽ làm ăn thuận lợi hơn, ít gặp trắc trở, công việc dễ dàng hoàn thành.

Cây lan chi

Nhà tối đến mấy cũng trồng được 7 cây tài lộc” này, càng trong tối cây càng phát triển sum suê-6

Cây lan chi hay còn gọi là cây dây nhện, có thể trồng trong nhà hoặc ngoài trời. Tuy là cây ưa sáng nhưng lan chi lại sợ ánh sáng mạnh, bởi nếu tiếp xúc với ánh sáng mạnh quá lâu sẽ khiến lá bị héo, chuyển sang màu vàng. Tốt hơn hết nên trồng cây ở nơi nửa bóng râm, ánh sáng tán xạ sẽ tốt hơn cho sự phát triển của cây.

Loại cây này cũng có tác dụng thanh lọc không khí, diệt khuẩn rất tốt. Đây cũng là một trong những loại cây được mệnh danh là cây tài lộc, vì nó có thể giúp gia chủ xua đuổi tà ma, vận xấu, mang lại sự bình yên, hạnh phúc cho gia đình, đồng thời đem đến nhiều may mắn, tài lộc trong sự nghiệp cho gia chủ.

Cây phú quý

Nhà tối đến mấy cũng trồng được 7 cây tài lộc” này, càng trong tối cây càng phát triển sum suê-7

Nghe tên thôi đã biết ý nghĩa của cây cảnh phú quý là gì, nó tượng trưng cho tài lộc, sự giàu sang và phú quý. Bên cạnh đó, loại cây này còn có khả năng lọc không khí tốt, loại bỏ các khí độc như formaldehyde, benzen, giảm bớt khói bụi giúp cho môi trường sống trong lành hơn. 

Ánh sáng khuếch tán là lý tưởng nhất cho môi trường sống của cây phú quý, tránh để cây tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời để tránh bị cháy lá. Loại cây này có thể trồng được trong môi trường thủy canh và đất. Nếu trồng trong đất, bạn không cần tưới nước quá nhiều, khoảng 3-4 ngày tưới nước một lần là được. Nếu trồng trong môi trường thủy canh, hãy thay nước cho cây 1 tuần/lần, đồng thời cần lau lá thường xuyên để cây tươi tốt, lá bóng và đẹp mắt hơn.

Theo Thời báo văn học nghệ thuật
 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://arttimes.vn/gia-dinh/nha-toi-den-may-cung-trong-duoc-7-cay-tai-loc-nay-cang-trong-toi-cay-cang-phat-trien-sum-sue-c59a36106.html

cây cảnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.