Căn nhà vườn ấn tượng của cặp vợ chồng nghỉ hưu với không gian nghỉ ngơi lý tưởng tuổi xế chiếu

Được thiết kế theo kiểu nhà vườn, căn nhà vườn mang hơi hướng nông thôn bình dị và thoáng mát với nguồn ánh sáng rộng mở với nhiều cây xanh.

Sau những năm tháng làm việc vất vả, khi ở tuổi nghỉ hưu nhu cầu nghỉ ngơi, tĩnh dưỡng của mọi người rất lớn. Chính vì vậy, không ít người cao tuổi thường có xu hướng thích về nông thôn hay vùng ngoại ô ở ẩn, vui thú điền viên, sống cuộc sống yên bình với thiên nhiên, cây cối và căn nhà vườn dưới đây là một trong những hình mẫu lý tưởng cho lựa chọn đó.

Căn nhà vườn ấn tượng của cặp vợ chồng nghỉ hưu với không gian nghỉ ngơi lý tưởng tuổi xế chiếu-1

Được biết ngôi nhà này nằm ở vùng ngoại ô và có tuổi đời khá lớn, chủ sở hữu đã mua nó trước đây 7 năm và tiến hành cải tạo để chuẩn bị cho cuộc sống của 2 vợ chồng sau khi nghỉ hưu được thoải mái, dễ chịu nhất. Căn nhà được thiết kế theo kiểu nhà vườn mang hơi hướng nông thôn bình dị và thoáng mát với nguồn ánh sáng rộng mở với nhiều cây xanh. 

Căn nhà vườn ấn tượng của cặp vợ chồng nghỉ hưu với không gian nghỉ ngơi lý tưởng tuổi xế chiếu-2

Dựa trên nhu cầu của gia chủ, KTS đã thiết kế mái nhà bằng gỗ, lò sưởi hai chiều và một số lượng lớn cửa kính để mang đến cảm giác rộng rãi, tạo sự kết nối giữa các không gian, đặc biệt là trong nhà và sân sau.

Căn nhà vườn ấn tượng của cặp vợ chồng nghỉ hưu với không gian nghỉ ngơi lý tưởng tuổi xế chiếu-3

Cặp vợ chồng muốn phần mở rộng mới chảy liền mạch vào khu vườn ở sân sau đầy nắng, nơi họ dự định dành phần lớn thời gian của mình. Trong khi đó thời thiết ở đây vốn thay đổi thất thường theo mùa, nên nhà thiết kế đã phải tính toán rất nhiều để tối ưu hóa không gian ngoài trời sao cho có thể sử dụng quanh năm. Ngoài ra, gia chủ cũng có yêu cầu rõ ràng là giữ lại hai phòng ngủ hiện có của ngôi nhà, đồng thời muốn tạo ra một thư viện riêng để chứa bộ sưu tập sách phong phú của họ và KTS đã thỏa mãn điều đó.

Căn nhà vườn ấn tượng của cặp vợ chồng nghỉ hưu với không gian nghỉ ngơi lý tưởng tuổi xế chiếu-4

Sau cải tạo, phần mở rộng trở thành "trái tim" mới của ngôi nhà, là nơi hai vợ chồng nấu ăn, thư giãn và tiếp đón khách. Ánh sáng mặt trời chiếu xuyên qua các cửa sổ lớn suốt cả ngày, chan hòa khắp các không gian và tạo ra một trải nghiệm giống như khu vườn trong nhà. Để tạo hiệu ứng làm dịu, bảng màu nội thất trung tính được lựa chọn kết hợp sàn gỗ nhạt màu, điểm nhấn bằng gạch trắng, quầy đá cẩm thạch màu xám và tường bao. Ở phía sau của phần mở rộng, cửa đôi bằng kính cũng mang lại ánh sáng mặt trời sự kết nối mở ra sân sau.

Căn nhà vườn ấn tượng của cặp vợ chồng nghỉ hưu với không gian nghỉ ngơi lý tưởng tuổi xế chiếu-5Căn nhà vườn ấn tượng của cặp vợ chồng nghỉ hưu với không gian nghỉ ngơi lý tưởng tuổi xế chiếu-6

Hành lang với cửa sổ kính lớn suốt từ trần đến sàn và trần kính đã bổ sung thêm nét hiện đại cho ngôi nhà nguyên bản. "Liên kết" có lập trình này mang đến không gian ấn tượng và những khoảnh khắc tuyệt vời khi đứng từ trong nhà vẫn có thể chiêm ngưỡng mọi cảnh vật tươi vui ở bên ngoài. Phần mở rộng được quây bằng các tấm ván gỗ ngắn sắp xếp như gạch lạ mắt và đầy tính thẩm mỹ.

Căn nhà vườn ấn tượng của cặp vợ chồng nghỉ hưu với không gian nghỉ ngơi lý tưởng tuổi xế chiếu-7

Bên ngoài, một khoảng sân mới bằng đá xanh được hình thành với các cọc thép trắng tạo nên một hệ thống giàn cột xếp đều tăm tắp ngoài trời, vừa có tác dụng xác định khoảng không gian sân phụ, vừa là nơi các loại dây leo có thể phát triển và cung cấp bóng râm.

Căn nhà vườn ấn tượng của cặp vợ chồng nghỉ hưu với không gian nghỉ ngơi lý tưởng tuổi xế chiếu-8

Điểm nổi bật khác là sự xuất hiện của một lò sưởi giữa hai cánh cửa quay mặt vào trong và ra ngoài, cho phép cặp vợ chồng già tận hưởng những buổi tối se lạnh một cách thoải mái nhất trên sân hiên hoặc bên trong nhà mà không lo bị lạnh. Các kiến trúc sư cũng đã thiết kế thêm một hệ thống ống khói bằng đất nung trên nóc nhà, càng tạo thêm sự khác biệt táo bạo và ấn tượng cho căn nhà với những ngôi nhà xung quanh trong khu vực này.

Căn nhà vườn ấn tượng của cặp vợ chồng nghỉ hưu với không gian nghỉ ngơi lý tưởng tuổi xế chiếu-9

Theo V.K - Vietnamnet


nhà đẹp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.