Nhờ mẹ chồng hỗ trợ, con dâu đã sở hữu được khu vườn với đủ loại rau xanh và quả ngọt

Khoảng diện tích sân vườn của chị Becky (Hoa Kỳ) từ lâu đã trở thành một khu vườn với đủ loại rau quả hữu cơ đáng ngưỡng mộ.

Khoảng 13 năm trước, chị Becky ghé thăm khu vườn của mẹ chồng lần đầu tiên. Bà sở hữu một khu vườn khiến người khác ngưỡng mộ với đủ loại rau củ và cây ăn quả.

Mỗi năm, bà thu hoạch lên tới hàng tấn quả như mâm xôi, dâu tây, chanh leo, đào, mận, táo... Lúc ấy, chị Becky lần đầu tiên thưởng thức rau quả ngay tại vườn. Đó cũng là lúc chị ấp ủ sẽ có một khu vườn riêng tương tự như vườn của mẹ chồng chị.

Cũng nhờ có sự hỗ trợ của mẹ chồng trong việc cải tạo đất trồng cây, chăm sóc từng loại rau cũng như phòng chống sâu bệnh, mẹ chồng chị còn gửi các giống rau củ quả giúp chị có được khu vườn như mình mong muốn.

"Tôi đam mê với thực phẩm hữu cơ nên đã tận dụng từng chút diện tích vườn để trồng rau, trồng các loại cây. Dù khoảng diện tích sân vườn rộng rãi nhưng chỉ cần trồng ở khu vực sân sau, cả gia đình đã luôn cảm thấy yên tâm khi chưa bao giờ thiếu thực phẩm sạch", chủ nhân của khu vườn bộc bạch.

Nhờ mẹ chồng hỗ trợ, con dâu đã sở hữu được khu vườn với đủ loại rau xanh và quả ngọt-1
Chị Becky sở hữu khu vườn đủ loại rau quả sạch.

Nhờ mẹ chồng hỗ trợ, con dâu đã sở hữu được khu vườn với đủ loại rau xanh và quả ngọt-2
Khu vườn được trồng đủ loại rau quả sạch.

Nhờ mẹ chồng hỗ trợ, con dâu đã sở hữu được khu vườn với đủ loại rau xanh và quả ngọt-3Nhờ mẹ chồng hỗ trợ, con dâu đã sở hữu được khu vườn với đủ loại rau xanh và quả ngọt-4Nhờ mẹ chồng hỗ trợ, con dâu đã sở hữu được khu vườn với đủ loại rau xanh và quả ngọt-5Nhờ mẹ chồng hỗ trợ, con dâu đã sở hữu được khu vườn với đủ loại rau xanh và quả ngọt-6


Hình ảnh vườn trước và sau khi cải tạo, trồng trọt.

Nhờ mẹ chồng hỗ trợ, con dâu đã sở hữu được khu vườn với đủ loại rau xanh và quả ngọt-7Nhờ mẹ chồng hỗ trợ, con dâu đã sở hữu được khu vườn với đủ loại rau xanh và quả ngọt-8


Trước đây, chị cũng đã từng có một khu vườn nhỏ nhưng chị chẳng mấy hào hứng với việc trồng trọt. Thêm lý do có vấn đề về sức khỏe, tệ nhất là đau dạ dày và trào ngược axit. Khi ngắm nhìn khu vườn của mẹ chồng, chị lại có thêm động lực để trồng. Trồng cây làm vườn không chỉ là thú vui trong cuộc sống mà còn thể hiện trách nhiệm, sự quan tâm và yêu thương của chị đối với mọi người trong gia đình.

Nhờ mẹ chồng hỗ trợ, con dâu đã sở hữu được khu vườn với đủ loại rau xanh và quả ngọt-9Nhờ mẹ chồng hỗ trợ, con dâu đã sở hữu được khu vườn với đủ loại rau xanh và quả ngọt-10Nhờ mẹ chồng hỗ trợ, con dâu đã sở hữu được khu vườn với đủ loại rau xanh và quả ngọt-11


Vì mục tiêu tạo đủ nguồn thực phẩm để thưởng thức nên chị Becky cải tạo khu vực sân sau. Chị trồng đủ các loại rau quả mà gia đình thích thưởng thức như cà chua, măng tây, củ cải, cải xoăn, rau diếp, cà rốt, khoai tây, củ cải... Ngoài ra còn có mâm xôi, việt quất, dâu tây, dưa hấu, táo, lê...

Nhờ mẹ chồng hỗ trợ, con dâu đã sở hữu được khu vườn với đủ loại rau xanh và quả ngọt-12Nhờ mẹ chồng hỗ trợ, con dâu đã sở hữu được khu vườn với đủ loại rau xanh và quả ngọt-13Nhờ mẹ chồng hỗ trợ, con dâu đã sở hữu được khu vườn với đủ loại rau xanh và quả ngọt-14Nhờ mẹ chồng hỗ trợ, con dâu đã sở hữu được khu vườn với đủ loại rau xanh và quả ngọt-15


Làm vườn giúp chị Becky học hỏi được nhiều điều thú vị mỗi ngày. Sau nhiều năm bệnh tật, đấu tranh với sức khỏe, việc ăn thực phẩm sạch giúp chị chữa lành được nhiều bệnh cũng như những vết thương trên cơ thể. Khu vườn còn là món quà tinh thần vô giá đối với mọi người trong gia đình chị khi được tự tay chăm sóc, tự tay thu hoạch, làm bữa và cùng nhau tận hưởng.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/nho-me-chong-ho-tro-con-dau-da-so-huu-duoc-khu-vuon-voi-du-loai-rau-xanh-va-qua-ngot-22202141115411998.htm

vườn rau sạch


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.